11.

1.6K 178 10
                                    

Park Jihoon và Park Woojin là đôi bạn thân. Sáng nào hai thằng cũng vắt vẻo đèo nhau trên con xe đạp điện đến trường, chiều tan học lại lôi nhau về. 


Park Woojin cậy là chủ sở hữu của chiếc xe nên bắt Park Jihoon đèo. Mà Park Jihoon lại là người đơn giản, vui vẻ chấp nhận cầm lái, thỉnh thoảng lừa lúc Park Woojin không để ý, lao vào cái ổ gà nào đó trên đường, nghe tiếng gào thét vì xóc mông của thằng đằng sau cũng thấy đời đẹp thêm vài phần. 


Đường đến trường của đôi bạn phải đi qua một cái ngã tư nhằng nhịt xe cộ vào giờ cao điểm, gần cột đèn đỏ có một chiếc bốt giao thông mà Park Woojin hay quen mồm gọi là "chuồng chó". Trước khi có chiếc "chuồng chó" kia, Park Jihoon vẫn rất vô tư mà vượt đèn đỏ bất cứ lúc nào cảm thấy thuận tiện. Đứng chờ đèn đỏ là cái việc nhàm chán nhất thế kỉ, mà Park Jihoon thì không cho phép cuộc đời mình phải phí thời gian vào những thứ nhàm chán như vậy. 


Sáng nay, khi Park Jihoon đang ung dung vượt đèn đỏ theo thói quen, bánh xe còn chưa lăn xa đã nghe thấy tiếng còi thổi bên tai. Một chú công an đứng cạnh chiếc "chuồng chó" mới toanh, mồm thổi còi, tay chỉ chỉ chiếc gậy về phía con xe đạp điện vừa vi phạm giao thông kia. Park Jihoon cùng Park Woojin mặt mày não nề dắt xe vào lề đường. Đúng là phút trước bốc đồng phút sau bốc c... à mà thôi. 


- Tên? 


- Pa... Park Jihoon.


- Nghề nghiệp?


- Học sinh.


- Trường?


- Trường Trung học SOPA...


Park Jihoon chưa từng trải qua thời khắc nào bi thảm hơn bây giờ. Đã muộn học thì chớ, lại còn vi phạm giao thông thế này.... Nhẹ thì mất tiền tiêu vặt một tháng, mà nặng thì con xe kia bị giữ lại thì chỉ còn nước đi bộ đi học thôi. Càng nghĩ càng thấy tủi, lại còn thêm thằng Woojin rên rỉ đằng sau, chẳng biết từ lúc nào Park Jihoon cảm thấy sống mũi cay cay, rồi hốc mắt cứ thế đỏ bừng lên như sắp khóc. 


Anh công an ngẩng đầu lên từ tập giấy trên tay, nhìn cậu nhóc đang cúi gằm mặt, đôi mắt một mí khẽ nheo lại. 


- Hửm? Không muốn bị phạt sao còn vi phạm giao thông?


Park Jihoon khịt mũi, ngước nhìn người kia, mặt mũi đỏ bừng trông đáng thương vô cùng.


- Là do em không để ý thấy đèn đỏ.... Lần sau em không vậy nữa.... 


Anh công an bật cười, đôi mắt híp tịt lại thành một đường thẳng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 11, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Hũ đường nhỏ của NielWinkNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ