Cuối cùng tất cả đều xuôi chèo mát mái. Có phải thằng Karl Máy Tính thường vẫn nói "Thượng đế luôn luôn phù hộ các hiệp sĩ" và Công Chúa Gaby cũng cười tán đồng "Bởi họ là những người hành hiệp cô đơn". Vậy thì Tarzan vừa là một hiệp sĩ vừa là một kẻ cô đơn nên hắn có quyền hưởng ân huệ của trời. Hắn chạy theo sự hướng dẫn của Thượng đế qua dãy nhà ở của các giáo viên, thỉnh thoảng liếc lên tầng ba nơi hung thần Rembrandt có một phòng ở đó. Hắn lạnh toát người khi thấy phòng ông ta vẫn để đèn.
Lão Pauling giờ này có lẽ ngầy ngật khó ngủ trong men bia.
Nép sát vào tường, hắn rón rén đi qua những ngôi nhà khác, giật thót mình vì có tiếng dội nước trong cầu vệ sinh, vượt tòa nhà chính âm thầm nơi có "tổ đại bàng" mà hắn và Tròn Vo cư trú. Hắn lẻ ra phía bức tường sau, nơi trăng không chiếu đến được. Trong tán lá rậm rạp của giàn nho, Tarzan đưa tay mò mẫm. Chúa ơi, sợi dây chão đã biến đâu mất!
Hắn tìm hơn chục lần thì trái tim gần như hết cục cựa. Sợi dây chão nilông đã không còn ở chỗ cũ. Hắn đã bị bắt quả tang chăng? Ai?
Tarzan ngước lên cửa sổ. Cái tổ của hắn ở trên tầng hai cửa đóng then cài kín mít. Hắn nghĩ ngợi giây lát rồi lượm một viên sỏi nhỏ, cắn răng ném mạnh.
- Cạch...
Viên sỏi trúng đích. Tiếng "cạch" nửa đêm nghe rợn người. Hắn chờ cánh cửa sổ mở ra như chờ lên thiên đàng. Và ông tiên đầy phép lạ hiện ra. Ông tiên Tròn Vo với cái bụng tròn như trái đất đang đưa một ngón tay lên miệng.
Tarzan gọi hắt lên. Giọng của hắn nhỏ xíu nên nghe rất não nùng:
- Sợi dây đâu?
Kloesen vọng xuống thì thào:
- Lão Rembrandt tịch thu rồi. Hồi nãy lão ta mới ghé kiểm tra.
Cổ Tarzan như nghẹn lại. Hắn chỉ chực khóc òa:
- Giờ tính sao Tròn Vo?
- Tao đã kiếm được một sợi dây khác. Sợi dây leo của người rừng.
- Cái gì?
- Tao đã gỡ hết hai mươi hai tấm vải trải giường phơi trên sân thượng để lấy sợi dây. Hai mươi hai sợi dây phơi mày biết chứ. Tao đã cột chúng lại thành cục cho mày dễ bám. Mày chuẩn bị là vừa.
Không gian im lặng đúng ba phút. Ba phút để tam quái Tròn Vo sờ soạng tìm cho được cái móc sắt trong giàn nho. Ba phút để nó có thể buộc chặt một đầu dây vào đó. Ba phút để Tarzan phá hết mọi kỷ lục về tốc độ trèo tường đu dây của người rừng đô thị.
Câu đầu tiên của hắn lúc trèo vào cửa sổ:
- Cám ơn Tròn Vo. Tao rất... nể mày.
Thằng con quý tử của ông chủ hãng sôcôla phổng mũi hơn bao giờ hết:
- Đồng sinh đồng tử mà đại ca. Mày quên truyền thống của TKKG sao? Kiến nghĩa bất vi vô dõng giả, lâm nguy bất cứu mạc anh hùng...
Câu thứ hai của Tarzan:
- Rembrandt hỏi gì?
- Không hỏi gì cả. Tao giả vờ ngủ. Tao ngáy như sấm. Lão vào phòng mình hai lần và chiếu đèn pin vô giường mày. Lần đầu cách đây bốn mươi lăm phút, lần sau cách ba mươi lăm phút.
YOU ARE READING
Tứ quái TKKG - Stefan Wolf
Mystery / ThrillerMình thích tác phẩm này từ hồi nhỏ nên giờ tìm kiếm trên mạng up lại wattpad để mình và mọi người dễ đọc. Tứ quái TKKG - tác giả Stefan Wolf Nguồn : Internet (gacsach.com) Tứ quái TKKG là bộ truyện trinh thám về 1 nhóm thiếu niên 4 người bao gồm P...