Chapter 1

37 2 2
                                    

*Happy for you know that I am even if I can't understand I'll take the pain give me the truth me and my heart well make it through if..... Happy is her.... I'm happy for you......*

"Ehem!" nagulat ako ng biglang may marinig ako ng pag ubo sa likuran ko

"t-tay! , Good morning" sabi ko ng halos magulat ako ng may tao pala sa likod ko hindi ko man lang kase nakita na may pumasok sa pinto.

"Good morning Ms.Dominguez ang aga aga mo naman ata dito sa M.R "

M.R is Music Room

"Ah hahaha maaga po talaga ako pumasok para pumunta dito, kayo po tay bat nandyan kayo?"

Tatay ang tawag ko sa lahat ng nagiging coach ko , voice coach ko si sir.AD. pag babae naman ang coach ko ay nanay ang tawag ko.

"Hahaha hindi naman dapat ako mapaprito narinig ko lamang na may kumakanta kayat pumasok ako , bawal naba pumasok sa MR ang Voice Coach?"

"Hahahahaha hindi naman po nakaka gulat lang na nandyan agad kayo ng hindi ko man lang nakitang dumaan sa pinto"

"Masyado mo kaseng damang dama ang iyong pag kanta iha napapapikit kapa hahahhahahaha"

"Hahahaha ganon talaga" nag tawanan na lang kame ni Sir.AD at sabay kameng lumabas sa M.R

"Tsaka nga pala iha matanong ko lang ayaw mo bang tumakbo bilang Queen ng Velica?"

"Hahahhahahaha anong klaseng tanong yan tay , syempre ayoko nakakhiya kaya tsaka walang boboto saken noh"

"Bakit ayaw mong subukan?"

"Pag iisipan ko hahaha"

marami pa kameng napag usapan ni coach ng makarating ako sa locker ko nag pa alam ako na mauna na sya dahil aayusin ko ang gamit ko. Halos puro damit at libro lang ang laman ng locker ko ng hihiram lang ako ng ballpen at ng hihingi ng papel , wala naman kase masyadong pinapasulat karamihan ay sa Libro na lang talaga. Aalis na sana ako ng may marinig akong tinig na nang gagaling sa loob ng varsity room  medyo malapit lang kase ang mga locker sa varsity room tsaka ang VR ay malakas ang tunog kaya rinig sa labas kahit simpleng sigaw lang. Pumunta ako sa VR upang tignan kung sino ang kumakanta pwde akong pumasok sa VR dahil varsity din ako isang malaking room ng varsity player ito may pader lang sa gitna dahil mag ka hiwalay ang babae sa lalaki. Hindi naman kase pwdeng pareho ang pag liliguan ng babae at lalaki noh!.
Pero pag pasok ko ay wala na mang tao siguro ay nasa loob na sya ng cubicle impossible naman kaseng mawala agad yun , dumiretsyo na rin ako sa Varsity Locker ko upang I check ang aking mga gamit pang laro at ang mga jersey. Ngayon nga pala mag susukatan ng jersey at ng uniform para sa cheering squad. At yes tama kayo Cheering squad din ako ng V.I.S , oh diba taray bida bida ate nyo nilahat!.
Napag desisyunan ko ng lumabas dahil baka malate ako mag madali akong lumabas ng may mabungo ako...

Cuento de hadas (Fairytale)Where stories live. Discover now