Keisha's POV'Huy! Gising mo na!' -Tana
'La! Bat di ikaw?' -Kim
'Yoko baka sipain ako nyan' -Tana
'Ah ganon? kaya ako pinapagising mo para ako yung masipa?' -Kim
'Hehe pwede rin' -Tana
"Tss." ingay nila letche.
Dumerecho nako sa banyo at naligo.
Nakita ko silang kumakain, baconssss! Umupo nako at tinira agad ang bacon.
"Hey? Ano ginawa mo sa mall kahapon? Ikaw yung tumuhod sa lalaki no?" sabi ni Kim.
How did they know? Tumango nalang ako.
"Alam mo ba!--"
"Di pa nya alam Tana." pagputol ni kim kay tana.
"Epal hmp, so ayun nga mukhang madaming patay na patay dun sa Kian? Kien? nu ba yon kasi?"
"Kiel. Sabi nung babae baby kiel daw nya eh." sabi ni Kim.
"The hell I care?" sabi ko.
-----
Eunioa University
"WHAAAAA! ASTIG!" sabi ni Tana
Well, this school is really big. Nakakatamad maglakad.
Habang naglalakad kami may naka bunggo si Kim.
"Ouch! Oh my gosh! Why don't you tingin to your dinadaanan?!" sabi nung maarte.
"Kung tumitingin ka din? Magkakabungguan ba tayo?" sabi ni Kim. Ooopppss mataray pa naman to, maganda to.
"UGH! DON'T YOU KNOW ME? YOU'RE SO KAPAL NAMAN! SAY SORRY YOU UGLY STUPID BITCH!" Sabi ni maarte. Tss kapal ng makeup lakas makapag ugly kay Kim.
"You looking at the mirror?" sabi ni Kim.
"I'm talking about you! You don't intindi english ba?" kairita ng boses.
"Diko nga alam kung english pa ba yang sinasabi mo eh" sabi ni Kim, HAHAHAHAAHAHAH natawa ako dun ah. Nays kim.
Tumalikod na si Kim, pero hinarap uli sya ni conyo at akmang sasampalin.
"Oopps. Don't you dare" Nakangiti ako ng pang demonyo. Hinawakan ko yung kamay nya ng madiin, namimilipit sya sa sakit ngayon. Kung meron mang di dapat gawin yun ay saktan ang kaibigan ko. Once is enough.
"Ouch!! Oh myyy! My kamay is aching! Let go of me!!! Ouch!" sabi nya
"Say sorry." sabi ko.
"Why ko naman gagawin that?! Duh!"
Nagshrug naman ako, ok. Hinigpitan ko lalo yung pagkahawak sa kamay nya.
"Ok! Ok! Sorry! Sorry! Please let go of me na!" ayan madali naman pala kausap eh.
Binitawan ko naman sya at dumerecho nako ng office, I have no time for bitches. Swerte nya.
*tok*tok*
"Hi Keisha, How are you?" sabi ni Tita Marie, Mama ni Kim.
"Good."
"San sila Kim and Katana?" tanong niya.
"Dunno po." kahit papaano may galang din naman ako.
BINABASA MO ANG
Eunoia
Teen Fiction(n.) beautiful thinking; a well mind. Read. It's for you to find out.