Lincon's Death

18 0 0
                                    

9/28/17   FRIDAY

Sa wakas nandito na ko. Nagsisigawan Ang mga tao, malawak na stage then the aura of the venue is so overwhelming. Nandito pa lang ako sa backstage and I can already feel the heat of the competition. Nabuhay na ang screen ng sampung PC sa stage kasabay ng mga larawan sa malaking LED screen.

             "DotA 2: World championship"
                    "Shacklebolt vs. PSSY"

"Good evening, people of Massachusetts!" Sigaw ng MC kasabay ang sigawan at palakpak ng mga tao.

"And to those DotA fans out there who did not make it here. You can still watch the event live on the following channels written on your screens." Dagdag niya.

"Ok Mark, thank you for the introduction. And without further interruptions. LET US START THE BATTLE!! REPRESENTING THE PHILIPPINES... the team that have passed all of the struggles that this competition have thrown at them."

"They made us shout things like WOW, impossible, etc. I present you the PSSY!!"

"Starting off with their team captain!!! Niven Rige-."

THUD...

"Aray!.." Angsakit ng pagkakatama ng white board eraser sa ulo ko.

"Mr. Niven Rigel! ano sa tingin mo ang ginagawa mo?!"

"Hmm... N–n-natutulog I think."

"Aba! Sumasagot ka pa ha."

"Well you asked a question..." Sagot ko sabay ng slight na ngiti. Nakikita ko na namumula na siya. Siya nga pala si professor Arthur. Mas kilala sa tawag na majin buu. Dahil sa kakaibang istura nya pag nagagalit. Pinkish then mataba sya Yung tipong lumilitaw talaga yung kaunting puting buhok na natitira sa ulo niya. Sa tingin ko lahat Ng tao sa room natatawa na dahil sa mukha niya, nagpipigil lang lahat sila, this might be a laughing matter but in this school detention is a serious problem.

"You want to answer questions, huh?! Let's see..." Pumunta sya sa desk nya at kumuha Ng papel.

"What is 4 over (x+1) to the power 3 find the 3rd derivative?"

And that is the punishment, it not really a big deal ang kaso he knew no one knows the answer. The thing is pag di mo nasagot detention and detention is like hell, it's either you die for the task or die for low grades. Like, yow... Calculus? We're only on the tenth grade. Buti na lang handa ako I mean I love self study and absolutely anything that I can do all by myself, so alam ko ang isasagot. Handa na akong pumunta sa board nang may paper plane pumasok mula sa bintana at tumama sa ulo ni majin buu. We watched him silently as he search for the culprit. Nagsimula syang magturo sa labas.

"Ikaw! oo ikaw pumasok ka dito!" Galit na galit syang pumunta sa desk nya. "Class dismissed! I've had enough for this day."

Pagkalabas ng lahat ng estudyante sa room ay pomasok ang lalaki na tinawag ni prof. Arthur. Lalaking matangkad maayos ang gupit at tila hahabulin na ng plansta dahil sa polo niya. Sabi ko na nga ba, si Raymond. Best friend ko, lagi nya kong tinutulungan pag napapahamak ako pero actually lalo lang niyang pinagugulo Ang mga sitwasyon. Gaya nung first year namin sa school na to. First day Kaya di namin kabisado ang buong campus at dahil sa mga shortcuts na itinuro niya Wala kaming napasukang kahit anong subject that day. And this time he did it again. Ipinahamak na naman kami ng instinct nya. Imbis na wala nang detention dahil masasagot ko yung tanong pareho pa kaming nakainitan ni majin buu.

Gumawa ng sulat si professor, binigyan niya kami ng tig-isang sulat para patunay na hindi kami makakapasok sa sunod na klase dahil sa detention.

"Ibigay nyo ang sulat na yan sa susunod nyong teacher. Pagkatapos ay bumalik kayo dito at pag-uusapan natin Ang parusa nyong dalawa."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 21, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Pitch Black (Incomplete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon