Kalamado akong nakasilip sa may glass window ng starbucks coffee, I sip my frappucino.
I caught people staring at us having a question mark on their faces.
I bet nagtataka sila kung bakit kami naka cap at sunglasses ni frost, except kay kimmir na nakikipagtawanan sa katabing si frost.
"Ikaw talaga!"Puro ganyan ang naririnig ko kay kimmir.
I know kimmir's background, hindi sinabi ni frost pero I stalked her,well hindi ako nag aaksaya ng oras just to stalk her but it's all about frost's girl kaya I must know her well.
Wanna know more about her?
His dad is a construction worker while her mother works as a server in a famous restaurant.
I don't know where and how sila nagkakilala, I just woke up and found out that frosts taken.
Mabait ako sa kanya kahit hindi ako masyadong friendly, I kept their secret kasi sa oras ng malaman ng lahat,dudumugin siya ng fans namin.
Diba nga we're one of the most famous love team 'katefrost' tandem.
We're just bestfriend at saka ayokong masira ang career ko no!So im doing it for myself.
"Hey kate, bakit ka nakatulala diyan?"Napaayos ako ng upo.
"Uh-, im just thinkin' of someting"
"Uh-Oh, K "
He didn't bother to ask me kasi alam niya naman ang isasagot ko.
"Saan pa ba kayo pupunta after this?"Tanong ko,3:34 P.M palang naman eh, I used to go home at 6 P.M dahil boring sa bahay, seven pa kasi uwi ng parents ko while si kuya kyle ay next week pa ang uwi galing sa london for business matters.
"Maybe sa five star hotel? Sama ka?"
Agad ko siyang pinalo.
"Kahit kailan talaga napakamanyak mo! Isasama mo pa talaga ako!Magtigil ka frost!"
Humagalpak siya ng tawa."Para namang ayaw mo, dont worry manood ka lang naman eh,"
Akma ko siyang hahampasin ulit pero pinigilan niya ako..
"Don't be too harsh pinapatawa lang kita,"
"And do you even think it's funny?"I said sarcastic.
"Bahala kayong pumunta sa five star niyo, boring sa bahay kaya aalis akong mag-isa,"
At dahil tapos na ako, tumayo na ako.Hinawakan ulit ni frost yung braso ko, tinignan ko siya, nakangisi pa talaga ah.
"Im just kiddin' next time na yung five star, mag mall nalang tayo, sumama ka na---"
"P-pero frost, diba aalis siyang mag-isa?"Napatingin kami kay kimmir, gusto ba niyang umalis ako.
"Bakit gusto mo talagang tumuloy kayo sa hotel noh?If that's what you want edi aalis na'ko bye"I said while laughing.
Magsasalita pa sana si frost pero inunahan siya ni kimmir.
"Hindi naman sa ganun,baka kasi gusto mong mag-isa at baka ayaw mong sumabay samin, that's what I mean"Aniya habang nakayuko.Ngumuso ako at tumingin kay frost na masama ang tingin sakin, I give him 'what?' look.
Tapos nawala rin ang serious expression niya."Let's go, wala na tayong gagawin dito, im done" Frost said and stand up, hinapit niya ang braso niya sa bewang ni kimmir.
Kadiri.
"Wait a minute, comfort room lang ako,"Tumango siya .
After umihi ay inayos ko ang nakalugay kong buhok na hanggang dibdib, natural na black ito, straight pero pagdating sa baba medyo curly.
YOU ARE READING
It's Unexpectedly Complicated
RomanceThey were bestfriends for life,he's always there when she's sad and she is always there to when he feels nothing... Ganun umiikot ang kanilang mundo sa tuwing sila ay magkasama ultimate love nila ang isat-isa being 'bestfriends'. But on that day,the...