Chương 1 - Gửi lại thanh xuân vạt nắng
Thanh xuân của chúng ta là một chuỗi những câu chuyện mưa nắng. Một câu chuyện khép lại, những câu chuyện khác lại được viết tiếp. Dù câu chuyện thứ nhất có kết thúc buồn thì câu chuyện thứ hai vẫn có thể là một cái kết hạnh phúc. Câu chuyện thứ hai nếu có kết thức không vui thì bạn vẫn không thể ngăn được tập sau sẽ nở hoa rực rỡ.
Trong bạn, từng tế bào đều đã đươc lập trình miễn dịch với "virus" của sự cô đơn. Vậy nên người ta mới cứ kiếm tìm, cứ crush, cứ yêu thương nhau mãi thôi.
Và vì thanh xuân chỉ có một, nên bạn hãy hết lòng! Dù kí ức đó là ngày đẹp trời hay mưa giông thì sau này nghĩ lại tất cả đều là vạt nắng thanh xuân đầy thương mến.
Ba năm hoc cấp Ba nhưng kí ức về thời Trung học của tớ chỉ gói gọn trong năm 12, khi một chấm tròn mờ nhạt là cậu, bỗng dưng phát sáng.
Thày Lý quy định tiết của thầy, một nam phải ngồi cạnh một nữ để làm đôi bạn cùng tiến, kèm cặp nhau học hành. Trước giờ chỉ toàn chơi với hội tóc dài, tớ gần như tuyệt vọng khi tìm kiếm một người để bắt cặp. Lúc đó tó liếc đại sang đứa con trai ngồi cách tớ một dãy lối đi, cũng đang ngơ ngác tìm người. Tớ mở lòi, bắt đầu cho một chuỗi ngày rung rinh vì cậu.
Bàn áp chót dãy thứ hai, đó là nơi câu chuyện của tớ mà cậu là nhân vật chính bắt đầu. Tình cảm của tớ mỏ ra ngay đây, từ những điều nhỏ nhặt vẫn diễn ra trong hằng 45 phút tiết Lý. Dù mỗi câu chuyện kể lại đều có thể khiến người khác phẩy tay "Ôi giờiiiii có gì đâu mà thích" nhưng tớ vẫn thấy lòng mình hân hoan lạ kỳ! Có mấy ai được ngồi cạnh người mình thích trong cả 1 nam học như thế? Có mấy ai được bắt đầu câu chuyện tuổi mười bảy của mình một cách tình cờ như vậy!
Tớ thích cách cậu kiên nhẫn giảng đi giảng lại mấy câu trắc nghiệm khó nhằn. Cậu liên tục hỏi đi hỏi lại rằng tớ có hiểu thật không, để mà "sư phụ" còn biết đường giảng thêm lần nữa.
Tớ thích những lúc cậu chống cằm ngủ gật trong giờ Lý. Mặc dù sau đó, tớ phải thực hiện sú mệnh thầy giao là đánh bốp vào vai cậu cho tỉnh ngủ, quay lại với sự học cao cả.
Tớ thích những hôm cậu mồ hôi nhễ nhại, ướt cả lưng áo đá cầu giữa sân trường; thấy tớ đi ngnag qua cậu bỏ dở trận cầu, hào hứng đưa tay vẫy kịch liệt chào tớ từ đằng xa.
Tớ thích cả tấm lưng của cậu chở tớ trên chiếc Cub ngầu xì dầu của mình, mỗi lần thắng gấp cậu đều hoảng hốt hỏi tớ có sao ko rồi rối rít xin lỗi.
Không ít lần bị cả lớp 'se duyen dẫn lối", cả hai "đương sự" đều giữ lấy quyền im lặng, không chối cãi gì. Tớ vui thầm, xem như tụi mình là "cặp đôi quốc dân", nghĩ rằng cuối cùng mình đã trở thành "hoa có chủ'.
Giữa 1 rừng nam thần bước ra từ trong phim điện ảnh, tớ vẫn thấy cậu là người đáng yêu nhất, tốt bụng nhất. Đúng như người ta bảo, khi crush 1 ai đó, tất cả mọi thứ xung quanh đều trở nên lu mờ.
Với tớ, cậu là chàng trai tử tế và nhiều năng lượng hơn cả Dư Hoài trong "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta". Còn tớ là Cảnh Cảnh, cô gái có người bạn cùng bàn đáng trân trọng.Tuổi 17 đó, suốt con đường từ trường đi bộ đến lớp học thêm xa và dài như cả thế kỷ, cuộc trò chuyện của tớ với nhỏ bạn thân được lấp đầy bởi crush của tớ: cậu.
Tớ đã vui vẻ, đã cặm cụi môn Lý để cho ko thua kém cậu, đã viết đầy 1 trang blog bí mật để dành để tỏ tình. Tớ đã tích cực và nhiều năng lượng hơn bh hết khi sắp phải vượt vũ môn, thi Đại học trong những ngày đầu hè ôn thi cùng với cậu
Tớ của năm đó, chính là tớ hết mình nhất, rực rỡ nhất vì đã thích một người.
Cậu của năm đó, chính là chàng trai không phải hoàn hảo nhất nhưng luôn tuyệt vời nhất.
Cho đến mãi sau này, mỗi lần nhớ lại về quãng thời gian học cấp 3 là tớ lại nhớ về cậu.
Crush chính là chiếc hộp lưu giữ nhiều kỷ niệm nhất về thơi thanh xuân. Thích cậu, là điều đáng nhớ nhất trong tuổi trẻ của tớ!
Tớ của năm đó, chính là tớ hết mình nhất, rực rỡ nhất vì đã thích một người!
YOU ARE READING
Dành cả thanh xuân để CRUSH một người [Mèo_Xù]
Random"Crush" một người là trạng thái chứa đầy những ngăn xúc cảm hỗn độn của sự háo hức, hồi hộp, vừa vui lại vừa buồn. Như trong 1 cuộc phiêu lưu ta biết chắc sẽ có điều thú vị nhưng dĩ nhiên cũng sẽ gặp muôn vàn trắc trở. Có thể crush không thích mình...