Chương 1 - Phần 2

37 0 0
                                    

Tớ còn nhớ như in tên lớp trưởng lớp bên bình thường luôn bước lên xe buýt trước mình, hôm đó lại ngồi nhắm mắt ngủ quên trên băng ghế vắng hoe khi chuyến xe cuối cùng trờ tới. Vốn "hào hiệp trương nghĩa", tớ chạy lại đánh bộp vai cậu "Dậy đi ông nội, xe tới kìa!". Cậu giật mình, đứng dậy trừng mắt: "Khùng hả?", rồi đi thẳng lên xe. Đôi mắt nhỏ xíu, có trợn tròn cũng ko khá lên được bao nhiêu. Lòng tốt bị tổn thương, lại còn bởi 1 tên mắt nhắm mắt mở, vậy là từ đó, tớ bắt đầu để ý tới chàng trai mắt híp, là cậu.

Lên lớp 11, tớ với cậu ngồi cách nhau 1 dãy trong lớp học đội tuyển Lý. Nhưng đôi mắt bé tí của cậu chẳng thể nhận ra người ngồi cách mình 1 bước chân chính là cái đứa "khùng" ở trạm xe buýt hôm đó đâu nhỉ? Hay có khi, cậu chẳng để ý gì tới nhân tình thế thái xảy ra xung quanh mình ấy chứ. Cậu cứ thế ngồi im ru trong giờ học, thỉnh thoảng thầy giáo gọi tên "Em kia ngủ gật à?" thì cậu lắc đầu nguầy nguậy, dáng vẻ oan ức siêu buồn xười. Hay những lúc thầy cho bài khó, nghĩ mãi mới ra, cậu sẽ nhếch mép cười nhẹ 1 cái, rồi cặm cúi ngoáy bút, những nét chữ xấu òm. Nghĩ tới đó, bỗng tớ phì cười rồi thấy chột dạ, ko biết mình đã nhìn cậu nhiều đến mức thuộc luôn các biểu cảm như thế từ bao giờ.

Thanh xuân của tớ là những ngày đi chầm chậm đằng sau lưng cậu xuống căng tin, với quyển vở "ngụy trang" trên tay. Nếu là trên phim, đám con gái tụi tớ đã la oai oái rằng làm gì có chuyện theo dõi lộ liễu thế mà ko nhận ra. Nhưng ngoài đời, với đôi mát hễ cười lên là co lại còn bằng nửa sợi mì của cậu thì điều gì cũng có thể. Tớ đã đứng sát cậu ko biết bao nhiêu là ngày, cố tình giả vờ đi xả khăn lau bảng để lượn lờ qua lớp bên cạnh, nghía đầu nhìn tên lớp trưởng mắt híp với mái tóc lộn xộn, mặt ngô ngố không biết bao nhiêu lần, vậy mà cậu không nhận ra.

Thanh xuân của tớ là những ngày nắng âm áp, khi biết cậu chửng lạnh lùng như vẻ bề ngoài. Cậu sẵn sàng trực nhật hộ cho đứa bạn cùng lớp bị tai nạn gãy tay, trong khi được dùng "thẻ bài" miễn trực vì giữ trức lớp trưởng. Tớ đã từng chứng kiến cậu xảy ra xô xát, cậu đứng giữa bất lực can ngăn khản cổ nhưng lúc thầy giám thị gọi lên, cậu vẫn cúi đầu, bảo rẳng chị là 2 bạn nóng tính quá và do mình ko quản lớp tốt. Cậu quả thực giống Xuân Trường - chàng đội trưởng dịu dàng như nước của U23 VN. Bề ngoài không xuất sắc, hay tỏ ra ngơ ngơ ngái ngủ nhưng thực ra lại là người vô cùng tốt bụng và đầy quan tâm. Giống như lần kiểm tra bất ngờ trong tiết Lý, tớ gặm nát bút vẫn chưa tìm ra nút thắt trong bài này là gì thì cậu đưa tay khều nhẹ, thì thầm với tớ 1 câu "thần chú" giải nguy. Từ đó tớ "thừa nước đục thả câu", bài nào có chút ko hiểu cũng đưa tay khều cậu, để nhận lại 1 câu "thần chú" ngắn gọn, súc tích. Chỉ tiếc là trong lớp dội tuyển, tớ chẳng có cơ hội đóng vai bánh bèo như Tiểu Hi trong "Gửi thời thanh xuân tươi đẹp", giả ngố để được cậu giảng bài tận tình, vì dù sao, tụi mình cũng là những "tinh tú" trong lớp luyện Lý.

Nếu tuổi trẻ của mình là 1 con phố, tớ là 1 kẻ lười biếng ko thích đi bộ, thì vì có cậu, con đường hết xa, chân hết mỏi, người hết lười và chuyện của tụi mình gói gọn lại trong những loanh quanh khác nhau 1 bước chân.

Nếu tuổi trẻ mình là 1 cuộn băng, thì màn hình sẽ chỉ có 1 cảnh duy nhất: Cậu trước, tớ sau hoặc cậu trái, tớ phải nhưng lúc nào cũng chỉ có mỗi đôi mắt tớ hướng về phía cậu, còn cậu chẳng bao giờ nhận ra, bởi lúc nào cũng như đang luyện phép "thần tiên" vừa đi vừa nhắm mắt. Nếu được tua cuộn băng ấy lại, tớ sẽ vẫn chọn crush 1 chàng trai hiền lành với 1001 biểu cảm dễ thương xung quanh đôi mắt híp í của cậu, mặc dù xung quanh ko thiếu soái ca đẹp trai ngời ngợi để phải lòng.

Mãi cho đến cái hôm trời mưa, cậu mở dù xong xuôi nhưng vẫn đứng im mà ko đi thẳng ra trạm xe buýt. Tớ thì đứng tần ngần ở phía xa vì phát hiện quên mất áo mưa ở nhà thì thấy cậu chợt quay ra sau, hỏi cộc lốc "Có đi ké ko?". Hết hồn, tớ hỏi bật lại:"Ủa sao biết?". Cậu lắc đầu vẻ ngán ngẩm:"Đi theo hoài, mắt hí chứ thấy hết nha!" rồi im lặng suốt từ đó cho tới khi lên xe. Tuy ko nói gì nhưng chiếc dù cậu cầm luôn được cậu "ăn gian" đẩy về phía tớ thêm chút, còn vai áo bên kia của cậu thì thấm ướt nước mưa.

Tớ đã tự hỏi đó có phải là lời đáp cho những tiếng gọi tên cậu cất lên trong tớ suốt quãng thời gian học cấp 3 hay ko?

Tớ ko biết nữa.

Những nếu đôi mắt híp có thể thấy được tớ luôn bước ở phía sau thì chắc chắn sẽ có 1 ngày, trái tim cậu cũng sẽ thấy rằng tớ quan tâm cậu nhiều hơn mức bạn bè bình thường 1 tẹo, thấy rằng cả thanh xuân cua tớ luôn dành để chờ đến 1 ngày tớ xuất hiện trong đôi mắt của cậu mà thôi.

Tớ tin là sẽ có ngày đó xảy ra, ko xa. Ngày mà trái tim cậu biết, dù cho đôi mắt có nhắm hay mở đi chăng nữa, phải ko, híp ơi?

Nếu tuổi trẻ của mình là 1 con phố, tớ là 1 kẻ lười biếng ko thích đi bộ, thì vì có cậu, con đường hết xa, chân hết mỏi, người hết lười và chuyện của tụi mình gói gọn lại trong những loanh quanh khác nhau 1 bước chân.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 21, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Dành cả thanh xuân để CRUSH một người [Mèo_Xù]Where stories live. Discover now