∞ⓞⓝⓔ∞

4 0 0
                                    

'Lord, thank You for waking me up today. I am healthy. I am blessed. I love You. Amen.'

"Ganda ng gising ha!, parang hindi INIWAN haha" biglang sulpot ni ate Fudge. Nickname niya lang yan.

"Sa panahon ngayon kapag sinabi niyang mahal ka niya, pwede ka pa din iwan.

Kapag pinaramdam lang na mahal ka, pwede ka ding iwan.

Iiwan ka talaga, wala kang paglalagyan." sabi ko sa kanya.

"Hugot!" si ate talaga.

"Araw-araw syang nasa isip mo kaya ka malungkot

araw-araw kang wala sa isip nya kaya sya masaya

patawa diba?" bahagya pa akong nag-inat inat at tumayo sa kama.

"Kaya narealize kong mas mabuti ng magmove on kaysa magmukmok" nagsimula na akong maghilamos at magsipilyo.

"May pasok ka?"tanong ni ate.

"Yep, bakit?"

"Wala lang.Ingat" Sabi niya saakin at lumabas na ng kwarto.
Humarap ako sa salamin.Smile Cloud.Your a STRONG woman. A strong woman that one who is able to smile this morning like she wasn't crying last night...Hay.

I miss him

I miss them

I miss my old self

'I'm sorry for giving you heartaches but boy, I can't help you because I can't manage my own heartaches too'

Sorry. Sorry sa lahat. I'm selfish B*tch.

You will eventually get used to someone's absence. Feelings are temporary. No matter how much pain you are feeling right now, brought by them leaving, remember that it will pass too.

I'm Cloud Frances Reyes. Simpleng dalaga. May masayang pamilya. Mabubuting kaibigan. May Faithful na boyfriend. At madedescribe kong may perpektong  buhay.NOON pero lahat nagbago dahil sa pagiging makasarili ko.

NGAYON ay nakatira sa isang apartment na nakikihati pa sa isang madaldal na roommate.
I find people in cities disconnected and oftentimes inconsiderate. And not just the ones born and bred here. People from provinces who migrate to the city adapt the attitude. Maybe because they realize their ways aren't appreciated around here. Maybe they think it's the norm here.

Lumabas na ako papunta sa kusina. Nakita ko si ate Fudge na lumalamon na.

"bat di kapa nag aalmusal?Ahhh Parang ginulpi mo yung mga pagkain dun kagabi ah. Dalawang bahay ba naman kinainan" inasar ako ni ate. Kagabi kasi inaya ako pumunta sa isang buffet restaurant. Eat-all-you-can kaya sinulit ko na.

"Uyyyy di kaya lola, hiya nga ko kagabi e hahahahaha" ang lang nasabi ko.

"Lola ka dyan.."

"Kumusta na pala pards mo?"tanong sa kanya. Lagi nya kase kinikwento yung pards nya daw. Pero mukhang friendzone si teh.

"Kinikilig ako grabe" kinikilig na sabi ni ate Fudge

"Puro kilig, la naman label." Sabi ko sa kanya.

"Learn to wait. There's always time for everything.Magiging kami rin.. Tiwala lang bes" paliwanag ni ate.

"Dua i love you still, i always will." - Paul to Dua from their concert last night.
Ang sakit sakit lang talaga bes." Kwento ni ate Fudge.Nagbabasa ng News Feed. Madaldal talaga yan. Nasanay lang talaga akong tagapanginig dyan.
Mabuti pa si Paul at Dua Lipa they always do their best to make their decisions right for them.

Narealize ko lang, andami ko palang sinayang in the past dahil lang sa maling desisyon and now even if I try, di ko na ulit mababawi.

ツⓒⓛⓝツ

BUILD ME UP & DownWhere stories live. Discover now