"MINAHAL KO SIYA,SA UNANG TINGIN"

73 1 0
                                    

Author's Note: --> Okaaay. This is my first story na gagawin. Then sorry medyo di pa organize ung story,ksi ngayon lng talaga toh. ENJOY READIIIIING ! :*

---

Prolouge--

        Isang babae, na tanging gusto ay ang tunay na magmamahal na sakanya. Pero dahil sa itsura nito, nawawalan siya ng pag-asa na makamit ang paghahangad na 'yun. Ngunit meron siyang mga kaibigang, nakikiramay sa mga kalungkutan nya. at handang tumulong sa mga problema niya..At dahil rin sa kanyang mga kaibigan, unti-unting nagkakaroon ng lakas ng loob si Girl, upang magmahal ULIT :))

"MInahal Ko Siya,Sa Unang Tingin"

Chapter 1

Girl's P.O.V

        I loved, and was loved before. Totoo ung sakin, di ko alam ung sa kanya.  Ramdam ko rin na mahal nya ko, pero pangmadalian lng. I never thought na may magmamahal skin sa itchura kong 'to. But then, ayun sya.. niligawan ako.. Kaya sa sobrang gulat ko, na meron dn palang magkakagusto skin. Sinagot ko. Hanggang sa umabot kmi ng 1 month. Lagpas nadin 1 month.. then'nung magto-two months na kme, may dumating sa campus na isang napakasikat na babae, napakaganda,ang sexy.. Grabe, ang ganda ng katawan at varsity player ng volleyball. Nagtransfer sya dito sa school namin. Sa Aeigns University. Dati syang student ng Williams Academy. Di ko alam ba't nagtransfer cya d2. Na sobrang sikat nya nmn dun. At pati nga dito sa skul, kilalang-kilala sya. Sobrang famous talaga.  

        Oppsss! Ako nga pala si Shannly Padilla, cousin ni Daniel Padilla. Waaah! HANGIN noh?! Hahajk. Isa lng naman akong super SOLID fan ni Daniel Padilla, at super lucky na nagkapareho kmi ng apelyedo. Haha! Relative ko sya cguro, at siguradong walang kasalang magaganap sa pagitan naming dalawa. HAHAHAHA! Haii nko, umandar na naman ang pagiging loka-loka ko.. Haiisst. I'm 18yrs old na nga pla. College student ng Aeigns University. At 1st time nagkaboypren.

        Etong boyfie ko,c Jacob Clark Chavez, JC for short,, DATI sobrang sweet, loyal, maalaga at halos buntot ng buntot sa kakasunod skin.. Pero magmula nang dumating c Jane Crisostomo, (sya ung sikat na varsity player ng volleyball) Di na sya, nagpaparamadam sakin. Tuwing nagkakatinginan kmi, umiiwas sya, lumalayo sya sakin.. Tapos isang araw, tinawagan ko sya. (Galit na ko 'nun) "MAGKITA TAYO MAMAYA SA PARK"tanging sinabi ko sakanya at binaba ko na agd ung phone.

        Sa park... "JC! Ano bang problema mo ha?! Ba't palagi mo kong iniiwasan?, Ni hindi ka na nga nagtetext eh, di mo na ko kinikita tuwing uwian para ihat-- .. naputol ung pagsasalita ko dahil bigla siyang nag quiet sign. "Ssshh, kaya ako pumayag na makipagkita,dahil may sasabihin din sana ako... Sorr-- (di ko na sya pinagsalita pa,alam ko na rin naman ung sasabihin nya eh!) "BREAK NA TAYO !" (Inunahan ko sya. Masakit kya pag sya ung maririnig kong sasabi 'nun. Mabuting ako nlng, alam ko namn na di masasaktan un.) Pagkasabi ko 'nun. Yumuko lng sya.

        Magmula 'nung araw na nagbreak kmi..

        Kinabukasan, pinagchichismisan na cna JC at Jane. "Anooooooo? Mag-ON na cla?"gulat na gulat na sabi ko nang marinig ko ung mga bulung-bulungan ng mga estudyante.. Yun pala ung dahilan kung bakit gusto nyang makipagbreak." PINAGPALIT NIYA KO."

        Di ako makamove on. Pero sinusubukan ko. Ginagawa ko, iniisip ko nalng na magkaibigan lng kmi.. Hanggang isang araw nagkatagpo ung landas namin. Nakita niya ako, walang kasama, at cla ni Jane ang magkasama.. "Sino sya?" Narinig kong sabi ni Jane ky JC nang malagpasan na nila ako.. "Di ko kilala yan." pabulong na sagot ni JC ky Jane. Pabulong man, dinig na dinig ko parin, kasi sa kanila lng nakafocus ung tenga ko. Then, I didn't feel na may tumutulong luha na pala sa mga mata ko, and maybe it's because di parin talaga ako nakakamove-on! Ano bang gagawin ko??????

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 16, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"MINAHAL KO SIYA,SA UNANG TINGIN"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon