❄ | Agape

25 7 22
                                    


AGAPE
What is love?

Ano nga ba ang Pag-ibig?  

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ano nga ba ang Pag-ibig?  

Ang pag-ibig ay higit pa
Ang pag-ibig ay lahat

Ang pag-ibig ay ang ngiti sa iyong mukha kapag naririnig mo ang kanilang pangalan.
Ito'y ang pagtibok ng iyong puso kapag sinasabi nila ang iyong pangalan nang malakas.
Ito ay ang luha sa iyong mata kapag hindi mo makikita ang mga ito hanggang bukas.
Ito'y ang paraan ng pagtatalo mo sa tindahan sa kung anong mga bagay ang dapat ibibili.
Ito'y ang paraan ng iyong pag-awit sa parehong awit sa kotseng sinasakyan.
Ito'y ang pag hawak ng kamay at walang ibang damdamin kundi ang kapayapaan sa iyong puso.
Ito'y paglulunas sa isang tao kapag sila ay may sakit.
Ito'y ang paghalik sa isang tao sa tuwing ika'y gigising, huminga at lahat, dahil lamang hindi ka makapaghintay kahit sandali pa.
Ito'y paglalakad mo sa isang pook na maraming tao kasama ang isang tao at kayo'y nagtatawanan.
Ito'y pagtatawanan niyo ng kasama hanggang ika'y umiyak.
Ito'y paggawa ng proyekto at ika'y masaya, dahil ika'y gumagawa kasama sila.
Ang pag-ibig ay isang malaking bagay.
Ang pag-ibig ay isang milyong maliit na bagay. 
Ang pag-ibig hindi palaging isang makikinang na mga ngiti, ngunit ang mga bagay at mga taong iniibig mo ay laging sinusuportahan ka sa kanilang sariling mga espesyal na paraan.

Gayon ano ang pag-ibig? Ang pag-ibig ay lahat, lahat ng bagay. 
ang pag-ibig ay magpakailanman at ang pag-ibig ay hinding hindi kailanman naging isang malaking tanong.


LunaVerseRP ]

The Blaze.Where stories live. Discover now