chapter 5

11 0 0
                                    

"goodmorning mom!"sabi ko habang inaayos ang upuan ng dining para makatulong ng kaunti."goodmorning hon!"bati naman sa kin ni mama.

"where's dad?"

"hayun nasa terace na naman"

"uhmmm...mom can i go to dad?"

"sure"

......

at nakita ko si daddy nakaupo sa favorite na upuan nya....kaya agad ko syang nilapitan...

"uhmm...dad?"

"yes,princess?"respond ni daddy pero hindi nakatingin sa akin..kaya lumapit ako sa kanya..

"do you have a problem dad?"sabi ko habang niyayakap ang likodan nya.

"none,why are you asking me?"sabi nya ng pababang tono

"oh,never mind...wait..do you ate your breakfast?"

"yup"

"pero ngayo--"

"nag coffee lang ako,princess"

naputol ang comment ko dahil nagrespond agad si daddy.alam  nya na siguro ang sasabihin ko kaya nagkaganon.

"dad are you sure,you okay?"

"yup,princess don't worry.i'm always okay"

"oh, i think so......dad?"

"hmm?"

"can i go now to dining?"

"yeah..sure princess.why not?"

ngumiti na lang ako sa sinabi ni dad.and then,i started to walk through the door.

"princess?"

ng marinig ko na tinawag ako ni daddy.bigla na lang akong napahinto sa pagbukas ng pinto at napatingin kay daddy.

"yes dad?"

"hatid na kita sa school"

"yeah sure dad,why not?"

pero di na nag response si dad dali dali na lang syang tumayo na para bang nagmamadali sa pag alis namin.

"bilisan mo ng kumain para maaga tayong makaalis ayokong malate ang princess ko"

"funny daddy"

then.again,i started to walk through the door ang open it.

my invisible princeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon