I quit real life.. bakit pa kasi ako nainlove sa kanya? Ayoko na! maglalaro nalang ako buong buhay ko. Alam ko namang walang patutunguhan umasa paako. Mas maayos pa nga buhay ko nung puro laro eh. babalik nalang ako sa dati. makapaglaru nga!
the next day...
3am
aah.. sa isang magdamag naka 18 na laro ang natapos ko (record na to), ok nato matutulog nako.
few hours later...
10am
Ginising ako ng aso ng kapitbahay azzar! papasok kaya ako ngayon? ge 1 game nalang magdodota naman ako ngayon..
*opening garena
tsk! dinelete ko pala account ko dito dahil sa babaeng yan.. badtrip! gagawa nalang ako ng bagong account..
username: LawConqueror
first name: Lawrence
last name: Santos
Ayan! bagong bibigyan ko ng record syempre mga winning records yan, gamer eh. di na ulit ako maiinlove para walang losing record. yung dati kasi nadidistract ako ng girl na yan eh kaya nagkaroon ng 1 lost. Uy! 11am na pala sana may makausap ako ngayon sa school
@school
"Uy pare! musta yung pagtapat mo kahapon?", eto si Bryan, bespren kong medyo gamer pero marunong din makisocial, kasi ako hindi talaga eh.
"Mamaya na.. bigay mo muna saken yung hiniram mong laro"
"Hmm... mukang di maganda yung nangyari kahapon ah"
"Kaasar tong real life"
"Bakit naman?"
"Kasi sa reality kahit gawin mo yung best mo, wala paring happy ending"
"BASTED ka fre?"
"tol masakit yung basted dapat rejected.. pare alam mo na tiniis ko bumili ng mga bagong laro para makapag-ipon ng pagbili ng teddy bear...! tapos ganito! Reality is so unfair! So illogical."
"hehe ganun talaga yun eh"
"kaya simula ngayon wala nakong pake sa reality. Dala ko nga pala psp ko ngayon, ano multiplayer?"
"hehe iniwan ko yung akin eh. magkikita kasi kami ni Jena (gf nya) ngayon."
"e yung larong hiniram mo? ibigay mo na"
"naiwan ko rin eh sorry na.. masyado akong busy ngayon eh."
hay nako yung mga bespren sa mga laro hindi ka iiwan hanggang dulo, pero dito isang tawag lang ng gf kakalimutan na lahat. Iniwan ko na sya doon, kala ko pa naman may mageentertain sa akin dito wala pala. punta na nga ako sa classroom para makapaglaro.
"Mr. Santos! please pay attention to our lesson!" si sir dumb-ledore joke! siya si sir Roque, sa sobrang strikto nitong english teacher na ito, gusto niya lahat ng attention sa kanya. Pero di naman sya inaano eh wala nga akong pake sa kanya eh, kaya di ko rin alam kung bakit sya laging galit sakin.
"..."
*still playing
*teacher comes closer
at tumapat sya sa tenga ko "Lawreeence! when will you stop playing games during class hours!"
"pag naging interesado na ako sa lesson mo"
"well then, tell me why is that your games are more interesting than our lesson"
*clearing throat "there are 5012 games that are more interesting than your lesson, there are 15 which are about the same as interesti--"
And I ended up outside the classroom with my psp confiscated. hey I'm not bothering anyone when I play games right, so why am I being scolded? This reality is so flawed i dont see any logic here. Oh yeah the real doesn't bother me anymore so why on earth would i care.
I usually go home when these things happen. As I opened the door
BINABASA MO ANG
The Gamer & The Otaku
Teen FictionUsername: LawConQueror Password: *************** *Enter New game, START!!