Transfer

2 0 0
                                    

Hi guys ako pala si Jessy Alcamora isa akong estudyante sa paaralang Brill e sa tunog palng ayaw kona.

Meron din akong kaibigan
dito si Angie magkasama kami sa isang boarding house.  magkaklase kami at palagi kaming kasama kahit saan man ako magpunta kasa-kasama ko sya.

Jess gising na maaga na; sabi ni Angie na parang nag microphone. Ang lakas eh.

Gisingna ako kaya wag kanang mag maingay dyan.;sabi ko
Tapos bumaba na sa kama para kumain at maligo.

Nang matapos naako magbihis pinuntahan ko si Angie sa kanyang kwarto dalawa lang naman ang kwarto tapos may sariling Cr. Angie tapos kanaba sabi ko,

Malapit na; sabi ni angie

Kaya naghintay nlang ako sa kanya kaya nung lumabas sya sinermunan ko .Ang tagal mo mga 5mins. na akong naghintay sayo dito.

Pasensya na tapos nag peace sign sya.

Tara nanga baka mahuli Pa tayo sa klase. Tapos umalis na kami at pumasok na sa eskwelahan. Pano ba tayo mahuli sa klase ehh halatang tayo ang unang dumating; sabi ni angie

Buti Pa yong nauna tayo kaysa mahuli; sabi ko. Tapos pumasok sa classroom namin.

Jess pahangin muna tayo may 15mins. Panaman eh.; sabi ni angie. Kaya tumango nlang ako tama naman sya may 15mins. panaman. Kaya tumayo na ako at sinundan sya.

Dito muna kami pumunta sa garden at umupo nagulat nalang ako nang nagtanong si angie kung sino crush ko. Hindi ako sumagot dahil wala akong crush busy kasi ako sa pag study. Eh ako naman ang nagtanong kung sino crush niya.Hindi nya ako pinakinggan tapos titig na titig sa lalaking dumaan kanina.

Hooyy, Angie baka matunaw sya; sabi ko tapos tumawa. Kaya ayon nagalit tuloy kaya nag peace sign nalang ako.

Tayo nanga 3mins. Nalang mag start na ang klase kaya tumayo ako at pumunta sa classroom namin. Tapos umopo na ako at katabi ko si unkwon na lalaki tapos sa likod ko naman si angie.

Tapos ilang sandali Pa ay dumating na ang guro .Goodmorning everyone my name is Ms. Carolina Santos .Goodmorning mam sabay sabi naming lahat, tapos umopo na. Okay introduce your self. Hindi ako nakinig sa kanila .Tapos nang ako na ,Hi Everyone my name is Jessy Alcamora 18 years old nagsitawanan silang lahat maliban kay angie at yung unkwon na lalaking katabi ko nang marinig ang apelyedo ko, pang weirdo daw narinig ko bulong nila. Kaya umupo nlang ako.

Hi everyone my name is Andrew Caris 19 but you can call me Drew for short. Tapos umupo na sya . Ang sumunod na si angie.Hi everyone my name is Angie Darton 18 .at may  iniwan syang salitang wag nyo tawanan si jess kaibigan ko sya. Tapos umupo na nang matapos na kaming mag introduce ay nagulat nalang kami nang may isang lalaki at babae ang pumasok tapos nakipag-usap kay Ms.Carol.Tapos tumayo si Ms.Carol at sinabi ang pangalan ko.bakit po? Tanong ko . Sasama ka sa kanila dahil pina transfer ka na nang mga magulang mo.
Ok po ;sabi ko tapos tumayo at sumama sa kanila.

Ms. Alcamora punta muna tayo sa boardinghouse nyo para kunin ang mga gamit mo.;Sabi nung lalaki. Ako pala si jessy alcamora.;sabi ko Alam na namin yon.; sabi nilang dalawa.Ako pala si Mike Zackriz. Tapos nakipag shake hand sya saakin, at ako rin si Mika Zackiz tapos nakipag shake hand rin .Teka paano nyo pala nalaman ang pangalan ko.; sabi ko . Punta muna tayo sa boardinghouse  mo tapos pag nakarating na tayo sa Academy chaka namin ipaliwanag; sabi ni mika. At nang makarating na kami sa boardinghouse ko ay pumasok kaagad ako at kinuha ko ang damit ko tapos yung cellphone ko at inilagay sa bagpack ko.

Power Academy (Forbidden Love) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon