Nang matapos na kunang kunin ang kagamitan ko ay labas na ako at inantay ako nina Mike at Mika.
Ang tagal mo naman; sabi ni mika.
Pasensya na medyo natagalan akong hanapin e; sabi ko
Ano ba kado ang kinuha mo; sabi ni mika
Wag nanga tayong mag-usap baka magabihan tayo; sabi naman ni Mike na kanina pang nakakinig tapos lumakad na.
Sumunod naman kami ni mika.Pagpasensyahan mo na yon ganyan lng talaga sya; sabi ni mika
Kaya tumango nalang ako
Nang makarating na kami sa kotse ng academy ay sumakay na kami.
Natulog nalang ako kasi malayo Pa daw ang biyahe.
Hindi kuna alam kung nasaan na kami kasi nadaanan namin ay puro kahoy at biglang huminto ang sasakyan.
Bakit po tayo huminto manong ;sabi ko sa driver
Nandito napo tayo; sabi ng driver
Kaya lumabas ako. Pag labas ko ay nagulat nalang ako dahil wala namang Academy.
Ano bato Mika, Mike; sabi ko
Tabi ka dyan tapos manood kanalang; sabi ni Mike
Tapos parang meron syang sinabi di ko alam dahil wala akong naintindihan
Kaya pumasok nalaang ako sa kotse.Nagulat nalang ako nang lumiwanag ang paligid, pagpasok ko sa sasakyan wala na akong makita kaya pumukit nalang ako.
Pagdilat ng making mga mata ay unti-unting luminaw ang aking paningin. At nakita ko ang isang malaking palasyo at pumasok na ang sasakyan. Pag pasok namin ay binati kaagad sina Mike at Mika.
Magandang umaga sir Mike at mam mika; sabi ng guard
At nang lumabas na ako ay may sumondo sa Akin.
Maiwan kana namin Jessy.; sabi nina Mike at Mika tapos nakangiti sila
Kaya tumango nalang ako at ngumiti rin.
Tapos sumunod na ako sa butler.
Para kasi syang butler kaya yun ang naiisip ko Butler.Dito po mam;
sabi nung butler.Tapos sumunod ako sa kanya.
Nakatingin lahat ng mga estudyante sa Akin parang nagtataka.Hanggang sa nakarating kami sa ano ba parang office. At tama nga ako office nga tapos kumatok na ang butler.
Mam nandito na kami; sabi nung butler.
Tuloy;sabi nung babae na tinukoy nang butler
Kaya binuksan nang butler ang pinto tapos umalis na. Baka ako ang mag-isa pumasok.
Kaya pumasok na ako at nakita ko ang isang matandang babae ang tangos ng ilong nya.
At sinabi eto po ang susi ng I yong room. Bukas nalang ako magpapaliwanag at may makakasama ka doon.; sabi nya tapos may binigay syang susi sa akin.
At tumungo nanga ako at nasa room 207 ang room ko ang layo kaya nag elevator nalang ako para mas mabilis.
Kaya nung nakarating na ako ay binuksan ko na ang room 207 sabi nung babae ay mayroon akong kasama. Pagbukas ko ay nakita ko ang dalawang magagandang babae at tatlong lalaki ang gwapo nila pareho. Napatingin naman silang lahat sa akin.
Welcome Home.; sabi nilang lahat
Kaya ngumiti nalang ako.
At pumasok sa kwarto ko at natulog tapos sinabi ko; Bukas nalang ako magpapaliwanag sa inyo. Tapos natulog na ako.
********
********
********
Guys vote and comment. Supportahan nyo lang po ang story ko first time kasi ko gumawa nito😇
BINABASA MO ANG
Power Academy (Forbidden Love)
FantasyIsang Academy kung saan lahat ng mga estudyante at guro ay may iba't-ibang klase ng kapangyarihan. May isang babae na galing sa mortal world na nagngangalang Jessy ang mapupunta dito dahil pinatransfer sya. At doon nya malalaman kung ano at kung sin...