"Kringgggg Kringgggg''
Pinatay ko na agad yung alarm clock
ko Dahil ang ingay.Pumunta agad akong banyo para maligo, nakakainis bat kailan pa kac akong i-transfer sa ibang school. Ok naman sa Xavier Academy wala namang problema don, baka sila mama meron tsk.
Ngapala ako ngapala si Aubrey faith Fernandez 17 years old. Actually im not normal mag magic ako kaya kong kontrolin ang fire, Water, Earth, Wind/Air, Ice, Electricity, and etch.
Pagkatapos ko maligo nag bihis nako kac aalis nga kami pupunta kami sa lilipitan kong school, Hayts. Nagususklay na Ko ng bigla kong masagi yung libro sa bookshelves.
Kaya ayun nalaglag sa paa ko ang bigat pa non."Arghhhhh" bwiset ang sakin ng paa ko. Kinuha ko yung libro, puro alikabok na. Pinunasan ko yung libro.
"Crystal Academy" Basa ko sa libro. Bubuksan ko na dapat pero...."Aubrey!! Bumaba kana aalis na tayo" Sigaw ni mama. Kaya agad kong nilagay sa bag ko yung libro dahil na-curious.
"Opo eto na!"
Bumaba nako. Nabuta ko si mama na nasa sala.
"Halika na anak nag hihintay na ang daddy mo sa labas" aya ni mama. Tss bat kailangan pa kasi akong i tranafer sa school, badtrip talaga!. Kinuha ko na yung maleta ko at sumunod na sakanila.
Pumasok na ako agad para makatulog ako pinikit ko yung mata ko pero gising na gising talaga yung diwa ko eh.
<Hello Master... > Napatingin naman ako sa paligid dahil may narinig akong boses. Boses babae sya. Nilibot ko yung paningin ko sa paligid pero wala naman.
<Master ako to... Dito ako nag sasalita sa utak mo.. > Whaaaaaaaat!!!!. Halos mapatalon ako sa gulat dahil sa sinabi nya, Ano daaaaw! sa utak ko Gosh!
'Wait, Who are you' sabi ko sa utak ko. Baka mali lang ako ng dinig.
<Im your Guardian. My name is Shanaya.. hehehe...>Wait tama ba yung narinig ko Guardian.
<And Im Blue...actually lima kaming guardian mo.Ako si Shanaya,Lexx,Athena,Snow >
'Never Mind' sabi ko sa isip ko. Blue and Shanaya tas guardian ko daw sila. Weird
Tumingin nalang ako sa labas ng bintana, Puro puno lang nakikita ko dito. Tama ba yung yung dinadaanan namin? Tska meron bang school na nasa gitna ng gubat? Baka naman naliligaw kami? Bahala nga sila dyan, Mga 3 hours na kami nasa byahe. Hey
May kapangyarihan ako, kaya kong kontrolin ang hangin, tubig, luba, apoy at kung anu ano pa."Mom, Tama ba yung dinadaanan natin? baka naman naliligaw tayo?" tss.
"Anak malapit na tayo maghintay kalang masyado ka atang atat eh" 10x na nyang sinabi yan makatulog na nga lang.
Pinikit ko yuhng mata ko.And everything went black.
-----
Nagising nalang ako ng bigla kaming huminto. Tininignan ko yung paligid namin. ⊙ˍ⊙
Shocks! O_O School bat!parang palasyo.
"Tara na anak" naglakad na si mama. sinundan ko nalang sya, May nakita din akong mangilan ngilan na mga stupidyante charot. Kung makatingin wagas alam ko nman na maganda ako eh.
"Girl grabe ang ganda nya"
"oo nga eh kinabog pa yung ganda natin"
YOU ARE READING
Crystal Academy: Long Lost Legendary Princess
FantasiShe's just a normal girl, Her name is Aubrey Crystal Scarlet Maniniwala ba sya na Magic? Elements are: Fire Water Wind Elictric Rock Healings And etc. And the most powerful element is "CRYSTAL POWER" Tagalog/English Genre:Fantasy, Action, An...