CHAPTER TWO - It takes time

10 1 0
                                    

hi. para kay AINA TABIA to. na atat sa pag a-update ko. hahahaha. SORRY! ngayon lang mag a-update. busy sa school e.  eto na. :))))

Thunder & Summer scenes. basta abangan nyo nalang kung may ibang participation at kung sino. salamat! :))))) comment nalang. para di masyadong tahimik.

-----------------

"are you mad at me?" - thunder

"no. why should I?" sabi ko.

"wala lang. about what I've said to you last time. hindi naman sya biro. pero kung iniisip mong loko lang yun. sorry. But i don't mean to hurt you." - thunder.

hindi naman ako galit. sanay naman ako sabihan ng maganda ako. pero hindi galing sa lalaki. (tuhhhhray!) feeling ko napag-tripan lang ako.

"hindi okay lang." sabi ko.

"ok. para maka-bawi ako sayo. sabay tayo mag lunch or kahit umuwi narin if you want" sabi ni Thunder.

parang ayoko.

pero um-oo nalang ako. since crush ko sya. choosy pa ba ko? HAHAHAH.

lunch na. kaso may gagawin pako.

sabi ko hindi nalang ako kakain. para medyo pumayat rin naman ako. hahaha.

tapos, nagtext sakin si Thunder.

oo nga pala, may usapan kaming sabay mag-lunch.

MSG :

"Summer, asan kana? may usapan tayo diba? sabay tayo kakain." - thunder

"naku, sorry hindi ako pwede. may gagawin ako eh. kailangan ko na to bukas" me.

"pupuntahan kita. asan ka?" -thunder

"grabe ka! kumain kana. hahahaha. wag na. hindi rin kita makaka-usap. busy e. sorry" - me.

End of convo.

may next time pa naman e. may time para sa kalandian. hahahah. :)

siguro mga quarter to 5 na ako nakalabas ng school. haaaay. :( ayoko pa naman nagtatagal sa school. kaya lang kailangannnn.

so pag labas ko. seryoso akong nag-lalakad. sa may lepanto gate ako lumabas para deretso morayta na.

"sabi ko sayo. sabay tayo uuwi, hindi man tayo nagka-sabay mag-lunch."-Thunder.

sinalubong ako ni thunder.

"uy grabe. kailangang hintayin pako?"  sabi ko.

"gagawin ko. kung anong sinabi ko"  sabi nya.

grabe. medyo nakaka-takot ha?

mamaya sabihin nyang re-rapin  nya ko. gawin nga nya. hahahahah. (feelingera langg. sa taba kong ito ganun din ka-kapal muka ko.)

"okay!" yun lang sinabi ko. well hindi ako kinilig. wala akong naramdaman. hahahaha.

after nun. sumakay na kami. nag-earphone ako. wala ako sa mood makipag-usap e.

tapos ayuuun. pag dating ko sa bahay sermon nanaman.

"ayusin mo naman yang mukha mo. dami mo ng pimples. ang taba mo pa! lahat ng kapangitan nasayo na! sayang ang ganda mo" -tita

well oo. alam ko naman! hindi na kailangang ulit-ulitin pa. ako na pinaka-panget sa mundo.

ayoko ng isipin pa yang mga yaaan. mas lalo akong papangit.

nagtext nanaman pala si Thunder.

ewaaan ko ha? pero wala akong something.

yung feeling na excited kang makita kung anong sinabi nya sa text?

wala akong ganun.

iba kasi talaga meaning ng crush sakin e.

gustong tao.

hindi para magkaroon pa ng kung ano.

gusto lang.

gets nyo ba ko? well kung hindi. sana maintindihan nyo.

"iniiwasan mo bako?" - Thunder

hala, bakit ko naman sya iiwasan?

"hindi ah! bakit mo naman nasabi. kung yung mga nangyari kanina iniisip mo. well you're wrong." sabi ko.

"naisip ko lang" - thunder.

"may ginawa kasi talaga ako e. tapos tinatamad akong makipag-usap kanina. sorry. ganun kasi talaga ako. sorry ulit" sabi ko.

grabe. ganun agad naisip nya? bakit ko naman sya iiwasan?

ang mean ko ba? medyo loner kasi talaga ako.

sa school. naglalakad ako papuntang SAO. (student affairs office)

iche-check ko lang yung uniform ko.

tapos nakita ako ni Thunder.

tinanguan ko lang sya.

pero nilapitan nya parin ako.

"kakain ka? sabay na tayo." - Thunder

"hindi e. kukunin ko lang yung uniform ko." sabi ko.

"ganun ba? tara sabay nako sayo" sabi nya.

well, hindi naman sya masyadong makulit no? sadyang gnyan talaga e.

hahay. -____-

hindi ko nalang sya sinagot.

naglakad nalang ako.

"nagkikita o naguusap pba kayo ni sky?" - thunder.

tumingin lang ako saknya. tapos naglakad ako ulit.

matagal nang wala sa eksena si Sky. hindi pa nga nya storya e.

storya namin ni Thunder to. bakit nakiki-sali pa?

tapos natigilan ako sa sinabi nya...

Story of me to usTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon