Chap 0: Mở Đầu

194 16 3
                                    

"Thân gửi Zeref.

Đã lâu lắm rồi chúng ta không có bất kỳ liên lạc nào kể từ sau lễ tốt nghiệp, hôm nay mạo muội viết cho cậu lá thư này là muốn nhờ cậu giúp đỡ tìm ra chân tướng sự thật về cái chết đột ngột của em trai tôi, hẳn là cậu vẫn nhớ thằng bé chứ? Tôi tin với trí nhớ của cậu hẳn là chưa quên em trai của tôi. Mặc dù vụ án của nó đã được cảnh sát kết luận là tai nạn nhưng tôi không tin vào điều đó, tôi biết cậu bây giờ tuy không phải là cảnh sát hay là thám tử nhưng với tài suy luận vốn có và máu đam mê trinh thám, cậu chắn chắn sẽ giúp tôi nên tôi gửi đến cậu mấy tấm vé đến Đảo Thiên Đường để cậu giúp tôi tìm ra chân tướng. Khi nào cậu lên đảo hãy liên lạc với tôi qua chiếc điện thoại gửi kèm lá thư, tôi sẽ chờ cho đến khi nào cậu xuất hiện.

Thân ái.
Ký tên
Mavis"

Lucy gấp lại lá thư gửi đến bạn trai cô sau đó ngã người dựa vào thành ghế, đây là lá thư cô nhận được trong lúc Zeref không có ở nhà, sau khi xem nội dung ở bên trong với sự cho phép của bạn trai cô, Lucy vô cùng hào hứng với vụ án được đề cập đến. Là một nhà viết tiểu thuyết trinh thám, đó hẳn là nguồn tư liệu tuyệt vời cho quyển sách sắp tới của cô.

"Đã xem lá thư đó nhiều lần em vẫn chưa thấy chán?"

Giọng của Zeref vang lên khiến Lucy ngồi lại đối diện với anh ngồi ở ghế bên kia chăm chú vẽ lên khung tranh cảnh biển tuyệt vời để giết thời gian trong thời gian chờ tàu đến Đảo Thiên Đường, Zeref là một hoạ sĩ và anh ta có tính cách khá lập dị.

"Tất nhiên là không chán" Lucy cười đáp, cô tháo kính râm nhìn Zeref đang tỏ vẻ không có gì là hứng thú với chuyện được người khác nhờ vả: "Bạn gái cũ của anh tìm đến tận cửa em làm sao có thể không hứng thú, huống hồ cô ấy lại còn nhờ đến sự thông minh tài trí của anh để tìm ra sự thật vụ án em trai cô ấy càng làm em không thể bỏ qua"

"Em ghen?"

"Có cô gái nào lại không ghen với tình cũ của bạn trai, lại nói dựa theo lời lẽ trong thư cô ấy có vẻ như rất hiểu về anh và dám chắc chắn anh sẽ đến tìm ra sự thật vụ án mạng càng khiến em đố kỵ" Lucy trêu chọc đáp.

"Ấu trĩ"

Zeref lạnh giọng, anh thừa biết Lucy lúc nào cũng chăm chăm tìm ra sơ hở để trêu chọc anh và lấy đó làm trò vui tiêu khiển, những lúc đó Lucy hệt như một đứa trẻ con đắc ý khi được người lớn cho những viên kẹo ngọt. Anh thật không hiểu tại sao tính cách của anh và Lucy luôn luôn trái ngược nhau lại có thể yêu nhau đến thắm thiêt, có lẽ đây là cái mọi người hay nói rằng là luật bù trừ của tự nhiên. Nói về bức thư của Mavis đã gửi, anh thật sự không có hứng thú giúp cô ấy tìm hiểu về cái chết của Haru, trước đây vụ án này cũng rất chấn động và anh có biết qua báo chí nhưng sau đó lại được cảnh sát kết luận là tai nạn và tất cả những gì diễn ra tựa như án mạng chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên, cũng có một khoảng thời gian anh cũng thắc mắc không biết có đúng như cảnh sát kết luận hay không nhưng chỉ qua những thông tin báo chí đề cập, Zeref dần không còn hứng thú với vụ việc này, vì dù sao anh cũng không phải cảnh sát hay thám tử nên chuyện tìm ra chân tướng không đến phiên anh xen vào, anh chỉ tìm hiểu kỹ khi nào anh thấy thích mà thôi, nếu không phải Lucy cứ nằn nặc đòi đến có lẽ anh cũng chả quan tâm, Mavis là quá tự tin vào sự hiểu biết của cô đối với anh.

"Zeref, anh nói xem cái cậu Haru kia liệu có phải bị giết hay không?" Lucy uống một ngụm nước cam tò mò hỏi.

"Anh không biết, em tò mò như vậy sao không thử tự mình suy luận?" Zeref chỉnh lại gọng kính nhìn Lucy cười nhạt đáp.

"Nếu em có tài suy luận như anh đã không thèm hỏi đến anh" Lucy phụng phịu:" Theo như em biết, vụ án đó xảy ra trong căn biệt thự cổ không có người ở trên đảo Thiên Đường, hiện trường rất rối loạn với những mảnh vụn của y phục cả nam lẫn nữ, có vẻ như một buổi thác loạn đã diễn ra, thi thể cậu Haru thì tìm thấy bên cạnh lò sưởi đã cũ và trong tay cậu ấy có cầm một mẫu giấy là bài báo cũ của nhiều năm về trước, một số chứng cứ hoàn cảnh nữa chỉ ra đó là một vụ án mạng nhưng cuối cùng vụ án khép lại với kết quả chỉ là tai nạn"

"Em có thể tự mình điều tra khi lên đảo nếu em thấy có nhiều nghi điểm"

"Lẽ nào anh không thắc mắc sao?"

"Đã từng nhưng bây giờ thì không hứng thú"

"Vậy sao anh còn đến đây?"

"Anh chỉ đi cùng em, em quên là chính em là người muốn đến?"

"Anh có thể không đi cùng em"

Lucy giận dỗi đáp, Zeref ngưng lại động tác đang vẻ chăm chú nhìn cô sau đó đặt xuống chiếc bút chì phác thảo và di chuyển đến bên cạnh Lucy nhỏ giọng.

"Không đi cùng em sẽ bị người ta mất, anh không an tâm"

"Ngoài anh còn ai có thể dụ được em?"

"Tất cả đang ông bên ngoài đều muốn dụ dỗ em"

Zeref đáp, anh đặt lên môi Lucy một nụ hôn nhẹ sau đó quay lại chỗ của mình tiếp tục vẽ tranh mặc cho cô hai má nóng ran bởi nụ hôn nhẹ nhàng của anh, Zeref anh tuy tính khí có chút quái dị nhưng đối với cô, anh luôn luôn có thể làm ra những chuyện mặt dày mà người bên ngoài không thể nào biết được.

Đảo Thiên Đường đã dần ở ngay trước mặt, vụ án mà Lucy đang vô cùng hào hứng sắp được mở ra, con tàu đang tiến về một điểm đến chết chóc.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 15, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Zerlu] Đảo Thiên ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ