Key Academy👑Chapter 5

161 8 1
                                    


Stephanie Light POV

Hello everyone ako nga pala c Stephanie light Richards at 15 years old. Nakakahiya naman dn po na hindi ako mag papakilala diba?diba? Hahaha

Nagpapahinga na kami ngayon ni Cloe tapos naming kumain kanina kaya nga busog na busog kami. Mas maganda pa nga dito kesa sa dati naming school eh.

Maganda na din sa wakas ang room namin kanina kasi pagdating ko as in plain lang talaga kaya napagisipan namin ni Cloe na i decorate ang room.

Flashback

Hay nako bakit pa kasi malambot tong chics ko uy! Masakit na at ang pula na kasi masakit pumisil sila ate hmmp!

"Pumasok na ako sa dorm at may nakita akong babae ay infairness ang ganda...

"Hello!"masaya kong bate. Napatingin man sya saakin at tumakbo tas niyakap ako. Niyakap ko man dn sya.

"Sorry na excite lang ako kasi nandito na ang ka dorm mate ko"sabi nya

"Ok lang"sabi ko

"Ako nga pala si Cloe Mae Mckenzie"pakilalz nya

"Hello ako din nga pala si Stephanie Light Richards"pakilala ko. Nagulat sya ng narinig nya ang pangalan ko. Bakit nga?

"Auh sorry nagulat lang ako may kaparehas ka kasing pangalan"sabi nya

"Sino?"tanong ko.

"Auh yung prinsesa ng Estralia Stephanie din ang pangalan ng ika limang anak ng hari at reyna eh"paliwanag nya. Nag nod lang ako.

Nagusap muna kami saglit tapos napagisipan namin na pumunta sa kwarto namin. Kompleto ang mga gamit dito may kitchen,tv may banyo at iba pa. Pagpasok namin sa kwarto plane white lanb ang kulay. Walang din decorations.

"Sorry ganito pa ang itsura ang plan ko talaga ay hintayin ko ang ka dormmate ko tas sabay kami mag decorate"paliwanag nya

"Ok lang sige decorate na tayo?"tanong ko

"Game!"excited na sabi nya

"Wait kunin ko lang ang mga pait at mga ibang decoratons ha"sabi nya at nag nod lang ako. Ilang minuto bumalik na sya na may dalang isang box at nilapag nya sa sahig at nag start na kami. Pinta dito,pinta doon,decorate dito,decorate doon yan lang ginawa namin kanina pa. Naglagay din kami nga fairy lights para mas maging maganda pa. After 4 hours tapos na kami.

"Huu tapos na din tayo"sabi

"Yeah finally!"sabi ko. Ang ganda nya sobra hahhaa.

"Saan ka matutulog?"tanong nya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Saan ka matutulog?"tanong nya

"Sa malapit na lang sa bintana kung ok lang.

"Ok lang no problem"masayang sabi nya

Lumabas muna kami ng room at pumunta sa sala.

"Maya maya pupunta sila kuya dito para sabay tayong pumunta sa cafeteria para kumai "sabi nya

"May kuya ka pala?"tanong ko

"Oo si kuya Floyd"sabu nya

"Auh"yan na lang nasabi ko

Tok tok tok

"Oh andyan na siguro sila."sabi ni Cloe. Nag ayos muna kami at lumabas na

"Ok mga kuya si Steph ka dorm mate ko"pakilalza ni Cloe saakin

Omg ang gwapo jwk.hahaha

"Hello"sabi nila maliban sa isa ang cold ni kuya

"Kuya Floyd mah hi ka naman"sabi ni Cloe auh sya pala kuya nya.

"Tsk"cold nga

Lumakad na kame papuntang cafeteria. Na iilang ako sa mga tingin ng ibang ma estodyante ang mga bulubulungan nila.

'Kapal ng babaeng yun sumasama pa sa mga class s.

'Oo nga fame whore

'Akala mo maganda

'Right girl

'Felling close

"Wag mo na lang sila pansinin hindi ka naman famewhore at mas maganda ka pa nga sa clown na ya eh!"sabi ni Cloe na tawa naman ako.

"Tsk!"sabi ni Floyd at lumapit pa sa babae na nag bububulungan. Una nag papacute pa sila kay Floyd pero

"Pwede ba hindi fame whore or fellingera yang si Steph at kung tutuusin mas maganda pa sya kay sa inyo so kapag inaway mo sya o sila ng mga kapatid nya kayo ang malalagot saamin."auh kilala nya ang mga kapatid ko?

"O-ook po "sabi ng babae at tumakbo. Bumalik na din si Floyd saamin.

"A-eh thank you"pasalamat ko.

"Tsk"ako na nga nag t-thank you sya pa galit. Edi wow. Tumawa naman ang iba. Probleme nila?

"Pst probleme nyo?"tanong ko

"Wala nakakztawa ka kasi."sabi ni Spade

" bakit?" Wait na basa ba nila isip ko?

"Oo!"sabay nilang sabi at tumawa napa pout na lang ako.

"AY ang cute cute mo!"sabi ni kuya Xander at pinisil ang chicks ko.

"Aray kuya Xander mashakit!"pagmamaktol ko at tumawa naman sila.

Nakarating na kami sa cafeteria at nakita ko doon si ate Airy lumapit kami s akanya at nagpakilala naman tong mga kasama ko. Nakita ko si kuya Xander na iba ang tingin kay ate Airy. Hmm i smell some thing fishy. At sumabay na kami sa kanila kumain.

End of flashback

Hay nakakapagod mag storya! Otor patulugin mo na ako

(A/n: edi ma tulog ka)

Sabi mo yan ha

(Oo nga)

Sige miss a good night.

(Good night din pr-)

Ano miss a?

(Wala tulog na)

OK.

Cloe Mae Mckenzie in Multimidea

A/N:

hello sana nagustuhan nyo. Paki Follow na rin po..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 23, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Key Academy: The 5 lost princesses of EstraliaWhere stories live. Discover now