Kate's POV
**bzzzzztttttt*****
Ay may tumatawag ...bakit kasi nakasilent toh....sige...sisihin ang may ari.....Kate bakit toh nakasilent!!! ...tsk... Teka..sino ba toh.......
Joy.....
"Hello????"
(Hello Kate....punta ka sa school....)
"Huh!!bakit??"
(Basta....ngayon na...dali!!!!!)
***tooot***
Huh????weird.... Talaga naman pupunta ako sa school....duhhhh...may pasok kaya
Ang aga pa kaya....hayy..sige na Kate...mag pauto na....
****sa school****
Ano toh joke....pinapapunta ako dito ng maaga tapos wala pang tao....maaga pa kasi......hayyy...kalokohan talaga ni Joy.... Sige na...maghihintay nalang ako....hmmm.pero unfairness ah...walang guard at bukas ang gate......
Hayy..talaga naman-------
"Hello"
Boses mula sa speaker na tabi ng stage....
Ala...sino gun merong nagsasalita sa mic.....
"Musta na Kate "
No....ang boses na yun....no.....
"Kate.....ako toh......taong nagmamahal parin sayo..."
No....bakit.......ang....shit.....no..
"Kate sorry...miss na kita ..alam Kong masakit parin...alam ko di pa kaya ng puso no na patawarin ako...pero hayaan no na pakinggan no ang lahat ng sasabihin ko..para sayo..."
Di ako makaalis sa kinatatayuan ko...parang nakaglue..at teary eyes na ako....parang bumalik Yung dati...Yung dating sakit...
"Kate alam mo na noong pa ako lumaki along mahiyain..oo....maraming pumapansin sa akin....maraming nagkakagusto...pero ang to too malungkot ako ang buhay ko..........hanggang nakilala kita nagbago lahat...."
Ano to???? Itong nararamdaman ko...halo halong emosyon....umiiyak ako sa kanya....bakit may tama pa din ako sa kanya......mahal ko pa na sya....
"Until we met ......lahat nag iba....lahat lahat... Naniniwala na along may pagmamahal na do ko pinaniniwalaan...kaya pls...forgive me..lahat ng nakita ko....Mali gun...so Monic...inagaw nya Yung phone ko...sabi nya ibabalik nya lang gun kung sasama ako sa pupuntahan nya....di ko alam...bigla nya along niyakap at .........hinalikan........sana maintindihan mo Kate.....pls...forgive me...pls..come back to me............ Because ....I am still loving you...."
Di ko alam....umiiyak lang ako.....
"Ba...bakit....ga...ganito....bakit..."
Bakit... Nasasaktan ako pag nakikita kitang ganyan....
***************
Joy's POV
"Ummmp Joy...tama ba yang plano nyo..."
"Oo..yata...baka...relax ka lang Sam....dyan ka lang sisilip ako...bantay ka dyan.."
Bakit umiiyak si Kate......
O_O
Shit.....nakita ako....
"Joy!!!....ba...ba...k...kit.."
"Kate....kasi.."
Tumakbo si Kate sa akin at yumakap sa akin....
"OK lang yan....alam ko may feelings. ..ka pa...bakit di monalang patawarin...."
"Gus...to ko...pero parang....dika...ya...ng..."
"OK lang.......alam ko.....OK.....Tara na....balik na tayo sa room natin..."
*********
Kate's POV
Nag bell na.....hay eto ako...di ko parin makalimutan Yung sinabi ni Mark......
'Pls...forgive me... Pls..come back to me... Because I am still loving you'
Hay di ako makaconcentrate.....
"Miss..de Guzman... Kanina pa kita tinatawag dito.....sagutin mo tong NASA blackboard!!!!"
Sana di nalang ako tumakbo
"Miss de Guzman!!!!!!"
Sana pinakinggan ko nalang si Mark....sana..
"MISS DE GUZMAN.... GET OUT IN MY ROOM NOW!!!!!!!"
"ma'am sorry po"
Pumunta nalang ako sa stage....teka...parang may something sa gilid ng stage...
"At...cellphone.... Teka kanino toh...."
Binuksan ko Yung cp and.....teka.....
....
...
...
..
Ako Yung NASA wallpaper..."Miss akin yan"
Nabigla ako.....paano sya nakastay dito eh...Hindi sya dito nag aaral.....
Sa NAU sya....SSU I to....paano..."Mark........"
_______________
_________________
A/N:
Enjoy reading... ^_^.....
BINABASA MO ANG
Love Couple Series 1: Until we met (COMPLETED)
Teen FictionKate de Guzman. . isang babae na galit sa pamilyang Rodriguez... ngunit,,,, mananatili ba ang galit nya kung ang taong mahal nya ay... kasama sa pamilyang kinamumuhian nya