[Martha]

240 2 0
                                    

Copyright © July 2014 Zanne101

ALL RIGHTS RESERVED.NO PARTS OF THIS BOOK MAY BE USED OR REPRODUCED IN ANY MANNER OR WHATSOEVER WITHOUT THE WRITTEN PERMISSION OF THE AUTHOR.

THIS IS A WORK OF FICTION.NAMES,CHARACTERS,PLACES, AND INCIDENTS EITHER ARE THE PRODUCT OF THE AUTHOR'S IMAGINATION OR ARE USED FICTITIOUSLY. ANY RESEMBLANCE TO ACTUAL PERSONS LIVING OR DEAD, BUSINESS ESTABLISHMENTS,EVENT OR LOCALES IS ENTIRELY COINCIDENTAL. 

~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

"Martha was raped, abused, and killed by her own father and relatives. It's been 20 years since that tragedy happened. Since then, hindi na nakita o mahanap ang mga pumatay sa kanya. Nawala na lang daw sila na parang bula. At dahil dun sa nangyari, inabandona na ang bahay na yan. Sabi kasi nung matanda saken na nagpapakita daw si Martha at pumapatay rin ng tao" seryosong kwento ni olive, kaibigan ko.

Andito nga pala kami sa harap ng bahay na tinutukoy ni olive. It looks old and scary pero hindi ako duwag para matakot sa mga ganyang bagay. MAs nakakatakot pa kasi ang mga totoong tao kesa sa mga multo-multo na yan para saken ehh.. 

"PFFT.. hahahha. really olive??? at sino namang nag sabi sayo nyan ha???" tumatawang sabi ni lance, kapatid ng boyfriend kong si gunner..

she crossed her arms around her chest and faced lance.. "bakit? hindi ka ba naniniwala saken ha???"

"ehh sa hindi naman talaga kapa-kapaniwala yang sinasabi mo ehh" sabi naman ni lexa

Actually, walo kaming magbabarkada. And since we were in highschool, nag go-group trip na kami. Para bang libangan na namin yan every weekends..

Meet Lexa, ang quirky,sexy,flirty naming kabarkada..                                                                                             Olive,very opposite kay lexa. She's very conservative, yet smart. Sya ang nerdy ng barkada.                   Elle, our youngest.                                                                                                                                              Ody, boyfriend ni lexa. Lahat ng mga lalake sa barkada namin ay puro hunk at gwapo. Hindi na nga ako magtataka kung bakit napakasikat ng mga yan sa school ehh.

Lance and Gunner, ang fraternal twins ng barkada.. yes may twins ang grupo at isa sa kanila ang boyfriend ko, si gunner. May pagka hambog at mayabang pero i don't mind, i love him.. at si lance?? nah not so much to talk about him. And last but not the least si Newt, ang mysterious guy ng grupo. halos hindi yan nagsasalita pero wag kayo, ang talino ng Newt na yan. He's my crush back when i was still in highschool pero feelings changed. 

Oh and by the way, I'm Wren. Wren Castillo, ang babe ng grupo. naks yan ahhh??                                               I snapped back ng magsalita si gunner.

"Dang it! of all places bakit tayo napunta  dito? i mean,  hello? tayo lang ata ang tao dito eh.. I guess this village is cursed. maybe we should go to another place" sabi nya habang nakayakap saken.

"Gunner is right. Hindi ko gusto ang lugar na to" segunda naman ni elle

"woah woah woah! Hold it guys! ano bang pinagsasabi nyo??wag nyo sabihing natatakot kayo? I mean andami naten. And besides, nandito na rin naman tayo, bakit pa tayo aalis diba??"protesta ni lance sa kanila.

Martha(One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon