Part 1:

63 2 0
                                    

Krystal's POV
*
*
*
*
"Sissyyyy! First day natin sa university bukas, tara let's go buy some things, you know, tara let's go shopping!"

Tsk. Ito talagang pinsan ko na ito ohh! Go-gora lang kami kung makasigaw pa wagas.

"Oo na ito na." Sagot ko habang nagu-unat-unat pa.

"Hayst! Dalian mo na. Excited na ako! See my outfit?" Sabi nang loka habang umikot-ikot pa, with her pink shirt and black skirt. Infairness, ang ganda nang sissy ko ngayon. Pordaperstaym. Charot! Hahaha.

"Ano ba naman yan Ms. Yannie Velasquez. Nakita ko na yung panty mo. Hahaha!" Sabay takip ko sa mata ko na parang nakita ko talaga! Hahaha.

"Aww. Di ba bagay sakin sissy?Hmp!" She rolled her eyes at me. Wahaha!

"No. That's not what I'm talking about. You're so preeeeetty today sissy!" I was about to hug her pero pinigilan nya ako.

"Iww! Take a shower first!" Pumunta nalang ako sa banyo ko at naligo. Ang arte nang bruha! Hahaha!

After 15 minutes from taking a shower lumabas na ako. Pumunta ako sa may closet ko at naghanap nang maisusuot. Wala na si Yannie dito siguro lumabas na. After 2 mins nakahanap na ako nang damit. Perfect! Naglagay lang ako nang face powder then lumabas na ako. Naka ponytail yung buhok ko.

I go downstairs and chada! Nakita ko si Yannie na kumakain. Hahaha! What was 'chada' for? Wala lang. Si Yannie kasi. Nakita ko nanaman kumakain hahaha! Pero hindi ko ikinakaila. Pareho po kaming matakaw, hahaha!

"Woah! You're so prettygor sissy! What was that for? May ka-date ka ba? Hahaha!" Lokang to. Akala mo naman may boyfriend ang lola nyo. Hahaha. Wala. Anyways,I'm wearing my fitted white shirt, not so fitted pants na color black and heels na about 3 inch and color white. So parang White-Black-White. Ganun. Hahaha!

"Osya, tara na at baka maubos mo pa mga pagkain namin sa ref. Hahaha!" She rolled her eyes again and lumabas na nang bahay. Sumunod na rin ako.

"So, sissy. Why so prettygor today? Huh? Hhm." Sabi nya sakin habang patuloy parin sa pagda-drive. Anyways, prettygor is short for pretty gorgeous. We just combined it. Ewan kung bakit namin naisip yun.

"Ikaw ha! Syempre malay mo may makita tayong gwapo dun. Hahaha!" Syempre joke lang. Diko lang talaga alam kung anong isasagot ko. Hahaha. Ewan ko ba sakanya. Simple lang suot ko pero parang naka-suot ako nang gown sakanya. Hahaha

After 123456 years nakarating kami sa mall. Inaya nya muna ako sa National Book Store para mamili nang mga gamit para bukas.

"Sissy, kumuha ka muna nang mga kailangan mo dyan ah? Ako rin kukuha muna ako nang mga kailangan ko." Sabi ni Yannie and I just nodded.

Kumuha ako nang mga gamit na kakailanganin sa school, after ko maghanap pumunta ako sa may counter. Sakto naman tapos na din si Yannie.

Lumabas na kami nang National Book Store. "Sissy lets go eat na muna." I said then she nodded.

Nandito kami ngayon sa isang korean restaurant. Name ay 'Samyeopsal'. Diko nasabi, mahilig kami sa mga korean foods. Like sushi, samyeopsal, japchae and many to mention.

"Order lang ako nang food natin." Sabi ko kay Yannie then bumaba muna ako para um-order. Nasa taas nga pala kami. Second floor kasi tong resto nato.

Um-order lang ako nang japchae and avocado juice.

I'm going upstairs. Japchae is a korean food na may ibat-ibang uri nang gulay. Favorite ko kasi ang gulay, kaya japchae ang pinaka nagustuhan ko sa lahat nang--"Aray!" Napaupo ako sa hagdan at natapon yung mga in-order ko.

"Shit! Sorry!" sabi nung lalaki na nakabangga sakin. Naka cap sya na kulay black with his black mask na rin kaya diko nakita yung buong mukha nya. Napatingin ako sa mga mata nya, he looks so worried, alalang-alala sya.

"Let me help you."-_-

"I can do it on my own." Akmang tatayo na ako nang "Ouch!"

"Shit! Sinabi ko na kasi na tutulungan na kita eh." With his blank expression.

Tinulungan nya akong tumayo at inihatid nya ako sa table namin ni Yannie."Is this your table?"-_-

"Yes. You can go now." Nakatingin lang sakin si Yannie na parang nagtataka. Naka-tatlong hakbang palang yung lalaki at muli syang lumingon.

"Thankyou!" In sarcastic tone. "Welcome!" Hahaha! Akala nya sya lang marunong ah!

Bumaba na sya. "Hey sissy! What happened? Sino yung kasama mo? Where's our food?" Sabi ko na nga ba magtatanong sya.

"Hhm. Nabunggo ako kanina nung lalaking yun sissy, tas yun natapon yung order ko. Diko alam kung ano pangalan nya, at wala akong balak alamin pa." Nakakainis yung lalaking yun! Sayang yung order eh! Hmp!

"So pano nyan sissy? Order nalang tayo ulit?"

"Lipat nalang tayo nang restaurant sissy. Tara Mcdo?" Paga-aya ko kay Yannie.

"Okay. Lets go. I'm starving na. Ang tagal mo ehh." Ganun ba ako katagal?

"Okay. Tara." -_-

Aalis na sana kami nung may nagpatong nang pagkain sa table namin. "Don't go, this is your foods. Pinalitan ko lang yung kanina. Eat it." sabay humakbang na sya palayo samin. Nang-uutos ba yun? Tsk.

"T-Thank you!" Di man lang sya lumingon at nagpa-welcome. Tsk. How jerk.

"Hey, kain na. What are you looking at?"

"Ah. Nothing." Diko namalayan na wala na pala sya.

*****

Natapos na kaming kumain. Nagpahinga kami saglit then pumunta na kami sa parking lot. Yeah. Uuwi na kami. Tinamad na kami gumora eh. Hahaha

(A/N): Pleaseu support my story po. Hihihi. Enjoy reading it :3

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 19, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Bestfriend Is A Gangster (?)Where stories live. Discover now