This is a work of fiction, names, characters, places and events are only my imaginations and some are part of my life. Part of my stories that looks like or same with other stories are just coinsidence.
~
Mahilig akong mag-isip. Kumbaga yung mga iniisip ko ay kino-consider ko as a dream. Lalo na kapag gabi. Minsan napapaisip ako na isang malaking kasinungalingan lang ang lahat. At naiisip ko na sa kasinungalingang ito lang ako nagiging masaya, minsan nalulungkot at minsan ay nasasaktan rin. Kahit pa dream ito hindi ko mapigilang isipin na saktan ang sarili ko. Kase may pagkakataong gusto kong lumuha dahil sa sakit kesa sa galit na lagi kong nararamdaman sa totoo kong buhay. Mga bagay na alam kong kahit anong gawin ko ay hindi iyon mangyayare.
Masakit isipin na hanggang pangarap nalang yun, pero mas masakit isipin na baka hindi mo yun maisip. Kaya kahit masakit atlis nagagawa ko pa rin ngumiti dahil sa mga iniisip ko o dream. Parang pangalawang mundo ko na ito. Atlis nageexist dito o nangyayare yung mga gusto ko. Minsan ay tinawag ko na itong MINE kase ako naman ang may kontrol non.
Pero paano kung ang kasinungalingang ito ay biglang nangyare? At nangyare ito kung saan nasasaktan ako at may masamang mangyare hindi lang sa sarili ko kundi sa ibang tao lalo na sa mga mahal ko?
At paano kung hindi na ako ang kayang magkonrtol dito dahil nasa loob na ako ng panaginip at ang may kaya nito ay ang katawan kong natutulog?
Paano kung maiba ang takbo nito dahil ako ang nakakaalam kung ano ang mangyayare pero nasa mismong panaginip ko na ako? Kaya ko ba itong paghandaan. Dahil di hamak na wala akong kaalam alam na makipaglaban. lalo na at gustong gusto pa naman ang mga labanan.
Dahil diba kapag tulog tayo hindi natin ito nakokontrol? Paano? Paano na?
Ano ang magiging takbo ng panaginip na ito? Makakabalik ba ako sa totoong buhay? o Mananatili nalang ako dito sa aking panaganip?
Posible ba ang kasinungalingang ito ay magkatotoo?
●○●○●●○●○●○●●
Hi!!! This is my first story. I hope you like the prologue and the intro. There's a lot more where that came from hehe.❤I hope you enjoy it.
YOU ARE READING
A Dream That Turns Into A Reality
AdventureEveryone loves to dream, especially kids. Every each of us wants to achieve and make that dream come true. But what happen if you dream too much? What happen if you suddenly appear in your dream and whatever you dream is happening even if it is bad...