ความรักบางทีเพียงสบตาก็รู้กันทันที
เหมือนพรมลิขิตชักพาให้พบกัน
ต่อให้เป็นศัตรูคู่แค้นกันเพียงใด
ก็ไม่สามารถฟืนใจมิให้รักกันได้
เมื่อแรกพบสบตากันทั้งคู่ก็รู้ว่า นี้คือคนที่ตามหากันมา แต่หน้าที่ย่อมมาก่อนความรัก หลังจากที่เด็กหนุ่มกอบกู้รามเทพนครสำเร็จ และเทหะยักษาถูกจองจำในคุกใต้ดิน แต่ด้วยพรหมลิขิต นำพาหรือบุพเพชักนำ หลังจากนั้นเด็กหนุ่มเวียนแวะไปหายักษาอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ความชิงชังที่ฝังอยู่ในตัวของยักษาคล้ายลง และบังเกิดความรักแก่กัน เด็กหนุ่มคิดว่าสักวันเขาจะพาเทหะยักษาออกไปและกลับบ้านเกิดตน ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่ด้วยกรรมเก่าหรือไม่อย่างไร ชาวเมืองรามเทพนครบางส่วนหรือเรียกได้ว่าเกินครึ่งเลยเสียดีกว่า มิพอใจที่ต้นเหตุของความหายนะทั้งปวงทุกแค่เพียงคุ้มขังอยู่ใต้ดิน พวกเขาเหล่านั้นต้องการที่จะให้ประหารเทหะยักษา
เด็กหนุ่มได้ไปทูลขอ ขอร้ององค์ไชยราเมศช่วยเหลือในเรื่องนี้ พระองค์เองก็อยากช่วย เพราะรู้ความสัมพันธ์ที่ไม่หน้าจะเกิดขึ้นได้กับบุคคลทั้งสองที่ต่างเคยเป็นอริราชศัตรูกันมาก่อน พอบัดนี้ต่างฝ่ายต่างพึงใจรักใคร่ปานใดก็มิอาจจะเปรียบได้
แต่เหตุการณ์การเรีกร้องที่เกิดขึ้นนี้แม้แต่เจ้าชายไชยราเมศเอง เนื่องด้วยจากตัวพระองค์ก็เพิ่งจะสถาปนาตนเป็นกษัติร์ ได้ไม่นานการทำอะไรเอาแต่พระทัยพระองค์เองไม่ได้ เพื่อช่วยสหาย
ทุกคนอาจมองพระองค์ไม่เป็นการดีนัก และตัวพระองค์เอง ก็มิสามารถจะหยุดความกลาหนที่เกิดขึ้นนี้ได้เลย เพราะด้วยเนื่องเหล่าขุนนางในวังเอง ส่วนใหญ่ก็สนับสนุนในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ในฐานะพระราชา พระองค์เองก็มิสามารถตัดสินใจให้เป็นไปดั่งที่พระทัยต้องการเสมอ องค์ชายเลยทำได้แค่เพียงกัดฟัน ทำตามหน้าที่ในฐานะกษัติร์ได้เพียงเท่านั้น
เด็กหนุ่มทำอะไรไม่ได้เลยเมื่อที่พึ่งอันยิ่งใหญ่ยังมิสามารถทำอะไรได้ ได้เพียงแต่รอวันที่จะประหารยักษาอีกเพียง 3 เดือนเท่านั้น
YOU ARE READING
รอยรักอสุรา (9ศาสตรา) เทหะxอ๊อด
Fanfictionความรักบางทีเพียงสบตาก็รู้กันทันที เหมือนพรมลิขิตชักพาให้พบกัน ต่อให้เป็นศัตรูคู่แค้นกันเพียงใด ก็ไม่สามารถฟืนใจมิให้รักกันได้ ปล. เรื่องนี้คนเขียนขอบอกก่อนว่าไม่เคยดูหนัง9ศาสตรา เลยแม้แต่นิดเดียว แต่อาศัยก...