Hidden Love

41 2 0
                                    

    ?...I know it sounds crazy

     That you'd be my baby.                                                                                                                                       

      Boy you mean that much to me.

     And nothing compares when

     We're lighter than air and

     We don't wanna come back down.

     And I don't wanna ruin what we have

     Love is so unpredictable.

      But it's the risk that I'm taking, hoping, praying

      You'd fall in love with your best friend...?

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

One shot lang po ito ^____________^ .. Sana po magustuhan nyo, ay btw yung nauna po ay kanta ni Jason Chen 'Bestfriends' po yung title.

May pinalitan lang po akong word dyan sa kanta. Imbes na girl, boy po ang pinalit ko..

   'Hidden Love'  BY: ImTheGirlWhoLovesU

Read, Vote and Comment ^_________^ ...............

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nung una ipinagdadasal ko na sana ako nalang ang babaeng minamahal nya. Hinihiling bawat oras na ako ang kasama nya araw-araw. Hinahanap nya bawat oras o minuto man.  O di naman kaya makasama sya habang buhay..

Ang tanong . Matutupad ba lahat ng  ipinagdadasal at mga hinihiling mo?

Sabihin nating oo natupad nga lahat.

Masaya kaba??

Pano ka magiging masaya kong ang kaisa-isahang lalaking minamahal mo naging miserable ang buhay nya nung niloko sya nung babaeng mahal  nya..

Nung una, oo ang saya ko dahil  sa tagal kong ipinagdadasal at hinihiling toh  bawat birthday, christmas pati narin pag new year eh sa wakas ngayon ay natupad na. Sabi ko pa nga saisip ko ang tanga tanga ni girl dahil pinakawalan nya ang taong nagmamahal sakanya ng tunay at malas naman si boy kay girl kasi kahit kailan hindi manlang marealize ni girl lahat ng efforts ni boy. Haaaayyyy.

Pero mas masakit palang makita na ang taong minamahal mo ay nagdurusa dahil lamang sa isang babaeng walang kwenta. Nakaramdam ako ng inggit sa girl kahit na inis na inis ako sakanya. Inggit dahil kahit sinaktan na si boy ni girl nakita ko sa mgat mata ni boy kung gano nya kamahal si girl at nakita ko rin kung gano karaming luha ang sinayang ni boy dahil lng kay girl na walang kwenta.

Nung nagbreak sila. Halos araw-araw nagmumukmok si boy at oras oras nasa bar ito para ngang dun na cya natutulog eh. Pinabayaan nya naang kanyang sarili at minsanan nalang sya pumasok. Kapag pumasok naman sya gulo-gulo ang buhok nito,nakalaylay ang t-shirt na itim na doble sakanyang uniform na polo at  parati itong natutulog at walang balak makinig sa sinsabi ng aming guro sa harap.

Isang araw  may nabalitaan ako na merun daw na bagong sinusuyo si Kian Louise. Yeah kilala ko sya. Actually were Bestfriends. Turing nya saken ay parang kapatid lng pero ang turing ko sakanya ay higit pa sa pagkakapatid. Aiiish. Mkapag window shopping na nga lang pang pawala ng stress. Andami kong nabili, katulad ng mga dress, shoes, heels, skirts, blouse's and bags. Pagod na pagod ako kaya i decided to eat muna. Hmmmm...sa kfc lang ako kumain at hindi kuna idedetalya pa lahat ng mga kinain ko dahil gutom na gutom na ako at, at the same time eh pagod na pagod. so ayun nung natapos akong kumain eh umalis na ako at pumara  ng taxi..

" Manong, dun po sa Roberts Subdivision "

Actually hindi naman ito kalayuan eh, nagtaxi lang ako dahil andami ng bags na dala ko..

Ito po Manong bayad..Nakababa na ako ng taxi at naglalakad na ako papasok sa gate namin ng may nakita akong tao na nakatayo sa may gilid ng gate namin. Nung papalapit na papalapit ako ,unti unti kong nakilala ang pigyura ng tao at ito ay si Kian Louise . Si Bestfriend. May hawak syang mga roses sa may right hand nya at nakatungo ito kaya siguro ndi nya ako namalayan..

" Uy, anong ginagawa mo dyan? ". tanong ko sa bestfriend ko. Bago sya sumagot ay parang nagpunas ito ng mata na tila umiiyak ito

" Hi Syrell :). Flowers for you". Pilit na ngiti ang binigay nya saken at gulat kong tinanggap ang mga bulaklak na hawak nya. At pagkahawak ko ng mga bulaklak ay umalis na agad sya ni hindi ko na nga napigilan sya dahil sa sobra kung gulat.. Gosh anu yun?? Nananaginip ba ako? paki sapok niyo nga ako? De Joke lng ^^v

so ayun pumasok na ako sa loob ng bahay ko alangan namang tumambay ako sa labas at tanungin ng tanungin ang sarili ko kong totoo ba yung kanina oh panaginip lng xD.. Hayyy. AMP!! Nawala ang pagod na nararamdaman ko kanina, essshh -.-. Aissh makaligo na nga para makatulog.

Ang aga ko nagising kahit na anong oras na ako nakatulog kagabi dahil sa kakaisip parin sa mga bulaklak na binigay ng bestfriend ko -.-. Tss, makapaglakad lakad nga sa labas. Ganito ako palagi kapag maaga nagigising naglalakad lakad ^______________^. Habang naglalakad lakad ako yung bestfriend ko parin ang nasa utak ko -.-.... Peste naman oh 

Aaissh nakakapagod naman xD, maka upo nga muna sa swing, ay teka nasa park na pala ako. Hihihi

Pagkaupo ko napansin kong may lalaking nakaupo sa may di kalayuan at parang natutulog, tumayo ako at nagtungo doon sa lalaking nakaupo. Tss, nakakamatay ang kuryusidad noh, kaya lalapitan ko xDD.. Sheet papalapit na ako at yung dibdib ko parang sasabog sa sobrang kaba, bay malay ko baka mamamatay tao to, eehhh wag naman sana. Please po..

Nakatayo na ako sa likod niya at may nakita akong stick sa may paanan ko kaya kinuha ko ito at naka isip ng magandang idea ^________________________________________^. Hmmmm, hampasin ko kaya siya? o di kaya paluin ko to? Tss, tusukin ko nalang para madali ^^ hehehehe

Ito na tutusukin ko na, please po sana mabait ito. POKE, POKE, POKE.. tss nuba yan hindi manlang niya maramdaman. Tss no choice, hahampasin ko na siya. BOOGSSHHHH!!

" Aray ko!!!! ". Sigaw nung lalaking pinalo ko, patay mukhang galit yata xdd

" Sinong pumalo sakin?!!!! ". Sheet, dahil sa sobrang takot naibato ko yung stick na hawak ko sa ulo niya, ay tanga ka talaga Syrell magbabato ka nalang palpak pa xd. lagot na, talikod

" Puteek naman oh!! Sino yung nambato?!!! ". Lagot! Takbo na Syrell, wag kang lilingon

" Hooy ikaw babae!! ". Wag kang lilingon, Syrell wag kang lilingon

" Hoooyyy!! Bingi ka ba? ". diretso lang ang lakad Syrell. Naramdaman kong naglakad din siya

" Hooyyy Miss!! Yung wallet mo nahulog mo!! ". Haa?? ano daw?? wallet ko nahulog ko? aissh, kinapa ko sa bulsa ko. Sheet wala nga, okey dahan dahan lang ang lingon Syrell, wag kang magpapahalata. At unti-unti ko ngang inikot ang ulo ko pati ang katawan ko pero mali pala ang desisyon kong humarap sakanya kasi nakangisi ito na parang gusto niya ihampas ang stick na pinag sundot, hamapas at yung binato ko sakanya. Patayy, wala pala akong wallet na dala, hindi pala ako nagdadala ng wallet kapag malapit lang sa bahay ang pinupuntahan ko. AMP naman oh!!

" Hahaha, Syrell anong ginagawa mo dito? ". Huh? mygosh kilala ako ng stranger na ito, unti-unti kong itinaas ang mukha ko para makita kong sino man ang stranger na ito.. HOOLO!! Si bespren pala ohh, bat di ko manlang namukhaan oh nabosesan -.-

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 04, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hidden  LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon