#1

537 92 8
                                    

Hôm nay là ngày đầu tiên Jun Jun chuyển đến trường mẫu giáo mới. Bé được mama mang cho một cái balo Moomin mềm ơi là mềm, bên trong còn có hộp viết Moomin nè, thước Moomin, cả viết chì với gôm cũng là hình Moomin nốt. 

Jun Jun vừa bước vào lớp, hai má liền ửng hồng, các bạn ai cũng nhìn bé hết, làm bé ngại quá đi. Hai tay ôm cái balo Moomin trắng trắng, vùi cả khuôn mặt mình vào trong đó, chỉ chừa lại cặp mắt to tròn nhìn ngó xung quanh.

Mấy bạn nữ thích bé lắm, giờ ra chơi liền vây xung quanh bé hỏi này hỏi nọ. Jun Jun rất là vui, các bạn hỏi gì cũng đều mỉm cười thật tươi, khoe cả chiếc răng khểnh be bé xinh xinh ra mà trả lời.

.

Na Na không thích Jun Jun chút nào. Trước khi Jun Jun đến, bé là bé trai đẹp trai nhất, được yêu thích nhất lớp Chồi 2 này. Vậy mà bạn ấy mới đến đã giành hết sự quan tâm của mấy bạn nữ xung quanh bé rồi.

Na Na rất khó chịu, lúc tập vẽ, bẻ gãy mất cục gôm Moomin của Jun Jun. Jun Jun nhìn Moomin của mình, rồi hai mắt đỏ hoe, bé đưa hai bàn tay nhỏ xíu dụi mắt mình, hai cái má phồng lên, cái miệng xinh xinh mếu máo cả ra.

Na Na sợ bạn khóc lớn, mình sẽ bị cô giáo la, liền nhào qua hai tay giữ hai bên má phúng phính của bạn, chu mỏ hôn chóc lên môi bạn. Baba dặn, nếu chọc mama giận thì chỉ cần bobo, mama sẽ hết giận. Na Na nghĩ, Jun Jun cũng sẽ hết giận mình thôi.

Jun Jun bị hôn, hai cái má hồng lên như hai trái đào nhỏ, đô đô cái miệng khóc lớn hơn cả lúc nãy. Cô giáo chạy lại hỏi sao bé khóc, bé méc rằng "Bạn Na Na làm gãy cục gôm của con, bạn ấy còn cắn miệng của con." 

Bé Na Na cảm thấy thật là oan ức, bé chỉ muốn Jun Jun hết giận thôi mà, bé đâu có cắn bạn ấy đâu. Thế là hai mắt Na Na cũng bắt đầu hồng hồng, hai cái tay xoắn lấy cái áo thun của mình, rồi khóc lớn lên.

Cô giáo nhìn hai bé con đang khóc oà, thiệt không biết phải dỗ làm sao.

.

Hôm sau Na Na mang một bịch kẹo dẻo hình Moomin đủ màu thiệt là to, khệ nệ bưng đến cho bạn Jun Jun. Baba bảo là, làm sai thì phải tặng quà xin lỗi. Bé bắt ba ba chở đi mấy cái nhà sách mà vẫn hông tìm được gôm Moomin cho bạn, chỉ có kẹo dẻo Moomin thôi.

Jun Jun hông nhận kẹo dẻo, bé hông muốn ăn bạn Moomin đâu.

Na Na thấy bạn giận dỗi quay đi, thì buồn thiu. Cái dáng nho nhỏ ngồi giả vờ trầm tư suy nghĩ, phải tặng gì để Jun Jun hết giận đây.

.

Hôm kế tiếp, Na Na vác theo một bé Moomin thiệt là to, to gần bằng người bé luôn. Jun Jun nhìn thấy Moomin thì hai mắt sáng long lanh, bé cứ sờ tới sờ lui cái lớp bông trăng trắng mềm mềm.

Jun Jun muốn nhận lắm, nhưng mà mama bé dặn, hông có được tự ý nhận đồ của người ta, thế là bé buồn hiu quay mặt đi chỗ khác. Cả ngày hôm đó bé hông đến gần chỗ bạn Na Na luôn, bé sợ mình sẽ mềm lòng mà ôm bạn Moomin về nhà mất.

Na Na đến cái túi kẹo dẻo yêu thích của mình cũng ăn hông vô, bé phải làm sao để Jun Jun hết giận đây?

.

Sắp đến giờ tan học, Na Na chạy qua kéo tay Jun Jun vào nhà vệ sinh. Jun Jun ngơ ngác đi theo bạn, bé đâu có muốn đi vệ sinh đâu, nhưng mà Na Na nắm tay bé thật chặt, làm bé hông có vùng ra được.

Na Na bảo bé đợi bạn 5 phút, bạn có quà tặng cho bé. Jun Jun ngoan ngoãn đứng đợi, dù hông dám cãi lời mama, nhưng mà bé rất tò mò nha.

Na Na mặc nguyên bộ đồ Moomin màu trắng, cả người nhìn cứ tròn tròn mềm mềm. Jun Jun vừa thấy bạn đã nhào tới ôm ôm sờ sờ. Huhu bé thích Moomin này quá, phải làm sao bây giờ.

"Tớ tặng cậu Moomin bự nhất nè, Moomin còn biết hát, biết ôm cậu nữa đó. Jun Jun đừng giận tớ nữa nha." Na Na vừa nói, dang hai cái tay ngăn ngắn ôm ôm bạn vào lòng, hai mắt lại hồng hồng, Jun Jun mà hông hết giận, bé sẽ khóc ăn vạ cho coi.

.

Giờ ra về, mama của Jun Jun đi đón bé, thấy bé cứ nắm chặt tay của một cậu bé mặc đồ Moomin thật đáng yêu. Jun Jun vẻ mặt thật đáng thương nói với mama mình 

"Mama ơi, con thích bạn Na Na lắm, mama cho bạn Na Na về ngủ với con nha."

Cuối cùng mama của bé chịu không nổi hai cặp mắt cún con, hai cặp má phụng phịu, cùng hai cái miệng nho nhỏ xinh xinh cứ chu ra, đành phải xin phép baba mama của Na Na cho bé qua nhà mình ngủ.

.

Kết quả là buổi tối hôm đó, có hai đứa nhóc mặc hai bộ đồ Moomin trăng trắng, ôm nhau ngủ ngon lành trên cái nệm hình đám mây của bé Jun Jun. Hai cái miệng nho nhỏ nở nụ cười thật đáng yêu.

_End_

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 02, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[MINJUN] [SERIES DRABBLE] MOOMINWhere stories live. Discover now