Umuwi muna ako sa bahay para makapaligo para mamaya sa besties out namin ni Yeary. Ngayon nalang kami ulit makakapag bonding. I just wear a off shoulder na kulay blue then short and then nag suot ako ng rubber shoes na terno sa damit ko.
Crap its already 4:43 I need to go. Sumakay ako sa kotse ko at nagtungo sa Pearl Shop. Actually close namin ang mayari nun. And she said na kaya daw Pearl Shop ang pangalan is because Philippines is very rich in pearls. But nowadays? Wala na jusko sabik ang tao sa mga ganyan makakita lang nyan ay pera na ang nasa isip.
And I'm here sakto lang. I saw Yeary nakaupo sya. She's using her phone. May ka text ata?
"Yeary!" I call her lumingon sya sakin at nginitian. "Kanina kapa?" I asked
"Nope kakadating ko lang. I miss my bestie" Niyakap nya ako ang sweet talaga ng babaeng to.
"I miss you too. So lets take a order na" tumango naman sya nag order kami sa kanya ay Strawberry-chocolate shake then Vanilla Cake. While me Cookies and Cream shake and Chocolate cake.
"Nga pala Yeary. Kilala ko na kung sino ang nagpapadala sakin ng email." ngumisi ako sa kanya.
"What who?" tumigil sya sa pagsipsip ng shake nya.
"Its Chestear" mas lalong lumaki ang ngisi ko.
"You mean?"
"Yes, Yoxx ex." umirap ako ex is ex bakit kailangan pang bumalik. Isn't that enough by just saying na ayaw na sakanila at umalis nalang? Ang gulo nya.
"The hell so what's your plan?" Kumain sya nga cake nya at bumaling sakin.
"Actually wala. I think she's just threatening me so that I can give Yoxx to her. Of course I'm not stupid to do that. Until kung may mangyari talaga na hindi inaasahan. Doon ako gagawa ng move" I said to her.
"Ibig sabihin hihintayin mo pa talagang may mangyari before you take a move the hell Klazi? You out of your mind?" she said sarcastically edi sya nalang kaya ng gumawa kung diko lang bestfriend to eh malamang may sabunot na to sakin.
"Paano ko malalaman kung totoo diba? Malay mo tinatakot lang talaga ako nun. Tska why the hell did she cameback? Diba ex are meant to be forget and of course they should never comeback. Of course pwede naman kung gusto rin nung isa pero hindi naman eh. Yoxx didn't want to see her." I said kumuha ako ng Gummy bears free ito kapag dalawa ang binili mo or higit pa.
"Your right. Well lets see, don't forget that I am always here ah?" Ngumiti sya at ngumiti rin ako. Nagkwentuhan kami ni Yeary. Tinanong ko sya kung anong ginawa nila sa almost two months na tulog ako. Ewan ko kung bakit namula sya nung tinanong ko. Did I missed something huh?
"Kamusta kayo ni Xad?" tanong ko. Nagulat naman sya sa bigla kong tanong.
"W-what? Of course we're okay. B-bakit?" She said
"Wala lang. May gusto kaba sa kanya or sya ang may gusto sayo?" ngumisi ako
"H-he confessed to me but hindi kapa gising nun. And he said that he loves me" Woah? Really!
"Kung diko pa tatanungin dimo pa sasabihin." inirapan ko sya nakakatampo ah?
"Sorry na oh. Dahil dyan treat ko ano pang gusto mo?" ayan yun eh. Yun talaga yun.
"Pwedeng Strawberry and Chocolate bars? Hihi" I said. Tumango naman sya at nag order. Naksu!
Nang makarating ang bars ay binuksan ko ito at kinain agad. Habang nasa resto ay nagtatawanan kami dahil sa mga old memories namin. Na dati mukha kaming dugyot but now look us now. We are finally matured. Nakakapaggala kahit saan. May disenteng trabaho and last may lalaking nagmamahal samin. Taray oh!
BINABASA MO ANG
Until The End (Completed)
RomanceNOTE: UNEDITED (taglish) Sa lahat ng sakit na aming natamo, hindi kami sumuko. Dahil ang pagmamahalan ay higit pa sa dapat mong ipaglaban. Gets mo? Dahil kung mahalaga sya sayo, at kung mahal mo talaga sya. Siya at siya parin hanggang sa huli. Compl...