Chapter one:

1 0 0
                                    


Vee POV 

"Good morning Maam Pevee" masaya nilang bati nang pumasok ako sa lobby

"Good morning guys!" i greeted back 

I am Peviana Rein Reyes 22 years old. manager sa isang kilalang clothing brand dito sa pilipinas. My family known as the biggest influencer when it comes to business. Ang parents ko at ang mga kapatid ko ay nakapag tapos sa kursong Business Management ako lang talaga yung nahiwalay kase hindi yun ang pasyon ko sa buhay. i was born to be a designer. at first syempre ayaw nila na maging fashion designer ako kase hello mga business man nga sila. after kong grumaduate ng fourth year high school i ran away from my family. nanirahan ako sa isang maliit na apartment, nag trabaho ako sa isang fast food chain although meron akong naipon alam kong hindi parin yun sasapat para sa apat na taon na mag aaral ako ng kolehiyo. Naging working student ako. Naranasan ko na ding maloko at manakawan. Hindi ako nag sisi sa mga nangyare sa buhay ko kase doon ko rin natagpuan ang lalakeng hindi ko inakalang mamahalin ko at hindi ko rin inakalang iiwan din pala ako. Iniwan nya man ako thankful padin ako kase meron syang iniwang napagandang regalo.

"hello Vee. are you listening?"inis na saad ni sandra. pinsan ko. manager din sya pero from other department

hindi ko pala namalayan na sa sobrang pag iisip ko ay nasa tapat na ako ng elevator at katabi na si Sandra

" oh im sorry may iniisip lang" 

employees greeted us as we entered the elevator

"like what i've said mag check ka n emails mo mamaya para ma update ka sa mga darating na events inside and outside the country" 

"Seriously Ara? mag babakasyon kami kaya hindi ako mag bubukas ng email for 3 days "

"OA girl? wag kang mag alala kase cancelled na lahat ng events and meetings mo para sa tatlong araw na liwaliw mo kung saan saan. na resched na din yun ng secretatry mo. and nga pala nasa office ko si alex hinatid sya ni patricia kanina" 

mabuti naman kung ganon. walang istorbo sa bakasyon namin. 

kinuha nga pala si Alex kahapon.dun sya natulog sa bahay ng parents ko. we're still not in good terms dahil nga dun sa pag lalayas ko at nung nalaman nilang nabuntis ako ng EX boyfriend ko. 

Alexandra Laurice Alvarez is her name. hindi sya sinunod sa surname namin dahil ayaw ng mommy at daddy. hindi alam ni James at ng parents nya na may anak kami. pero my parents ang his parents are friends. hindi rin naman sila nakikialam sa mga desisyon

*tinggg*

"una na ko Vee dadaanan ko pa si Maris.punta ka na lang sa office ko.bye"

"bye." then nag wave lang ako sakanya

hindi na ako dadaan sa office. pupuntahan ko na lang agad si alex sa 7th floor.

as we reach the 7th floor nag lakad ulit ako papunta sa office ni sandra

nasa hallway pa lang ako rinig na rinig ko na ang tawa ng anak ko.

"hide again baby. hahanapin ka ni tita. bilis"

patricia and alex are really close. 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 03, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mon SoleilWhere stories live. Discover now