10

1K 23 2
                                    


After a month

Bea's POV

1 month ko na siyang di nakikita pero
Masaya naman ako kahit papaano. Kasama ko lang lagi friends ko and family ko. Bukas na alis ko kaya kailangan ko na magpahinga.

Hindi ako makatulog kaya nag cellphone na lang ako and I open twitter. sabog pa din notifs ko. The fans are still hoping that I will use my LPY. I love my Fans. But they are tagging me too with a tweet :

"Thirbea unfollow each other again on their social medias. What happen @/beadel @/Thirdyravenaa"

He unfollow me na din pala. I wouldn't thought na aabot kami sa ganto. WTF hindi lang yon. May pics. Na magkayakap si jules at thirdy sa early night. Naiinis na ako and the same time naiiyak na ako so I decided
Na matulog na lang ako. Baka malate pa ako sa flight ko eh.

Time check: 4:30 am

Tapos na ako magayos and sasakay na lang akonsa sasakyan tinignan ko muna yung buong bahay bago ako pumunta sa car. Pag labas ko naman nakita ko naman Ang dati kong teammates.

"Care to Join a ride for the one last time?"-Kat said

Naiyak naman ako mamimiss ko sila
Pero bigla kong naalala yung dala ko this box is for thirdy paano ko to bibigay sa kanya. Bahala na nga

"Is that box is for thirdy?"-maddie

"Yess kaso mukhang hindi ko na mabibigay eh"

"Kat paki liko punta tayong Cainta ngayon bilis"-Jho

"Okay"-sabi naman ni kat at niliko agad ang sasakyan

"What the No na"

"Don't worry ate kuya was drunk last night sure ako tulog pa yun"

"But what if .."

"No more buts and what ifs"-Jho

Nakarating na kami sa bahay nila dani

Pumunta naman ako agad sa kwarto nila ni manong. Buti wala si manong.


I see him he really looked so tired. I put down the box sa gilid ng kama niya at Hinawakan ko yung isang kamay niya at yung isang pisngi niya.

"Sana hindi mo ako makalimutan thirds. Tuparin mo naman yung promise mo please. Hihintayin ko yung araw na babalik tayo sa tagaytay. Yung babalik tayo sa dati sana ikaw din kasi alam mo ang sakit sakit makita na mukhang sobrang saya mo na kasama Jules pero okay lang sakin yun wala pa naman confirmation ah pero kung sakali mang maging kayo sana ako una mong sabihan para naman alam ko kung kailan na ako bibitaw. Win the championship again thirds I believe in you. Good luck on your games.Promise Babalik ako thirds babalikan kita. I Love You Boo." I said and hindi ko na Mapigilang umiyak. For the one last time I kiss his Forehead his nose and a peck on the lips.

"Mahal na Mahal kita Ferdinand Ravena III"

I said and left

"Let's go na dans"

"Hindi mo man lang siya ginising?"-Dani

"No na baka magising pa yun"

"Okay"-Dani


Thirdy's POV

Narinig ko lahat ng sinabi niya gustong gusto ko siyang pigilan pero hindi ko magawa. Gustong gusto kong punasan yung mga luha niya na walang tigil sa pag tulo. Hindi ko na siya hinabol para saan pa diba? Hindi ko na siya mapipigilan. I opened the box it has mini staff and a letter I read the letter first

Thirdy,

     I wrote this letter the day after tayo pumuntang tagaytay yung pangalawang balik natin. I talked to jules and I Apologized to her. We are okay now thirds just for your information hahaha okay. Do you still remember our game against la salle 2nd round you were there to comfort me because we lost. I really appreciate your concern that day you make 20 missed calls pa nga right and many texts because I left my phone on my Gym bag. And after that I'm always acting weird already. And the day na I act as a jelous girlfriend yung hindi pa tayo   that was so ugh IDK . How about the day that I said yes to you that was our game against FEU final four. You see me in gesu praying that time and after that you pissed me you said and I'm blooming that time even I'm really not and you said said sorry right after and we talked and ended up kissing. After our lost pumunta ka kaagad saakin kahit na pagod ka from game. And I said I love you too to you and ended up kissing again.
How about the tagaytay trip that was one of the best day of my life and the worst day too because that was the end too. After 7  years of friendship . 3 months of ligawan. Almost 6 months of being together.
Ang layo na ng narating  natin thirds sobrang layo na. I will treasure all those memories with you thirds. Dadalin ko yun kahit saan ako mapunta. You are my first love but maybe not my last love. But still hoping. Babalik ako thirds Promise. Tell me ahh when someones making you happy na so that I can be happy na din. I'm gonna miss you thirds. Good luck on UAAP thirds I believe in you.
Isabel Beatriz Paras De Leon signing off
I Love you Boo

-Bea💙💙

Pagkatapos kong basahin yun wala akong ibang nagawa kung hindi umiyak ano ba nangyari samin ang saya saya naman namin eh" ang pagong mo kasi thirdy angtanga mo thirdy nandiyan na oh Pinagpalit mo pa gago mo talaga ang pagong pagong ko buwiset naman eh" sabi ko habang umiiyak ako. Wala na nga talaga siya

================================
Isa na lang talaga 💙
Bibitaw na ako

Bea for five na lang tayo

PurposeWhere stories live. Discover now