CHAPTER 02

72 7 0
                                    

-Oo, pwedeng kailanganin ung name, kase ba-baka, magkita pa tayo??

-Magkita,, baka sa panaginip mo lang!!!

-Naglakad ako papunta sa bed number ko, at hindi na sya smunod sa akin. Nagpahinga na lang ako. Naramdaman kong may tumabi sa akin.

-Miss

-Humarap ako sa katabi ko, Nagulat ako at napabangon?? +0+   Lei !!! anong ginagawa mo dito??

-nagpapahinga...

-pero baka dumating na yung,, nandyan.

-nakahiga na sya no..

-A-anong ibig mong sa-sabihin??   na-dyan ang bed number mo??

-hmmm..correct..

-TALAGA!! kung ganon magkatabi tayong matulog???

-OO.. TAMA.

-wag kang gagawa ng masama! kung hindi ire-reklamo kita sa crew ng barkong to!!

-wag kangang mag-assume, di porket maganda ka ehh gudto na agad kita, FYI mas maga-ganda pa sayo ang mga babaeng lumalapit sa akin..

-ok. di sila na ang maganda.  basta wag kang maingay at matutulog ako..

-ok, hindi kita i-istorbohin..

-at  pagkatapos ay natulog na ako sa sobrang pagod..

[ Lei's POV ]

 -Makalipas ang sampung minuto.

Miss, miss..bumangon ako para tingnan sya. Tulog, tulog na agad. Nag-set ako ng timer.

AFTER 30 MINUTES..

-Ahiiimmmmm.....

-gising ka na???

-oo bakit??

-bakit saglit ka lang natulog???

-Anong oras na ba???

-6:45 ka natulog, tapos gumising ka 7:15 kaya 30 minutes kang natulog.

-Ganon ba.

-BAkit saglit ka lang natulog???

-Alam mo kung bakit, kase katabi kita, hindi ako makatulog ng ayos.

-talaga, baka hindi ka lang sanay.

-Anong hindi sanay??!!! Bahala ka nga dyan!

-Oh, San iyon pupunta???

[ Janelle's POV ]

-Pumunta ako sa likod ng barko, par dun magpahangin,walang gasinong tao, dahil halos lahat ay nasa kaniya-kaniyang bed number, yung iba may katawagan o kaya nanonood sa mg laptop nila, pero ako nakatayo lang pinagmamasdan ang mga bituin sa langit. Ng may lumapit sa aking kinatatayuan. Tiningnan ko kung sino?? si Mr. Lei dela Cruz.

-Oh, ikaw na naman!

hindi siya sumagot, natahimik kami ng limang minuto.

[ Lei's POV ]

-HOY, IKAW!!!

-ako???

-OO, ikaw sino pa ba??

-OH, bakit??

-Hindi ako kasingsama ng iniisip mo.

-talaga?

-oo,eh bakit ka concern sa akin??

-syempre, alam mo kasi...

-Oh, ano??

-May kapatid din akong babae!

-Eh, ano ngayon??

-Umupo ka nga may iku-kwento ako sayo.

-Umupo ako sa tabi nya.

-Oh, anong iku-kwento mo??

-Dalawa kaming magkapatid, una yung ate ko, panglawa ako, pero ng mag-aaral na si ate ng college sa Maynila. Naiwan sya namin.

-Bakit nyo iniwan?

-Hindi kasi namin alam na, gusto na nya palang magbyahe ng Maynila, kasi ang akala namin magbabakasyon pa sya don sa probinsya kaya naiwan nya, nagkataon pa naman na may ginagawa din sya nun kaya hindi nya nalaman na umalis kamin.

-ahh, ano pang nagyari??

-Pagdating nya sa Maynial na-holdap sya, tapos ayaw nyang ibigay ang gamit ny kaya nsaksak sya.

NEXT UPDATE NA PO ULIT!!

-MJDM..

PAINFUL LOVE....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon