Sidney POV
"Hoy babae bilisan mo naman diba !! kanina pa tayo hininhintay sa kotse .." Sabi nama sakin ni Andrea .. Paano ba naman kasi malalate na kami sa meeting place namin nila tita ..
"Ano bilisan mo kailangan na nating makarating doon paano na lang kung hindi pumayag sina mama na --'' Ay shet tinapalan ko nga ng tape ayaw tumigil. Ng makarating na kami sa kotsye . ''Oh buti na lang tapos ka na -- Ano nangyari Kay Andrea , Sidney??''
At agad pumunta kay Andrea ''Kala ko ba magaling kang humula Yumi eh bakit di mo alam na tinapalan ko ung bibig nya huh ?''
Nakalimutan ko nga palang magpakilala I'm Sidney Iya Chang at eto mga babaeng toh .. Best friend ko yang mga yan .. Kaya nga buang eh. ''Bwisit ka Sids , di ako makahinga doon'' Sabay palo sakin ''Sorry" Sabay ngisi ko sa kanya .
Nagsisakayan na sila, mga 1 hour lang ung byahe namin , at nakarating na din kami sa restaurant na pupuntahan namin nila Andrea, Nagpaalam naman kami kila tita na pwede bang tumira sa iisang bahay para sa aming apat at pumayag naman sina tita . Eto naman sina Yumi nagcelebrate doon kila Tito Jun sa restaurant na pinagpapart time namin sa tuwing magwe-weekend, kaya ako lang natira sa bahay .
Si Andrea Kimberly Gonzales isa sa mga best friend ko nakakalokang babae .. Si Yumi Shan mahilig sa pagsusulat ng mga novels. KhaseeyGonzo tahimik yan .. Ewan ko ba kung bakit pero super tahimik nyan .. at ako bireterang babae sa aming apat .. Nakatutok ako sa laptop ng biglang bumukas ung pinto ko .. ''Ang galing talaga nila Khaseey ..'' Rinig na rinig ko namang nagtatalon si Yumi ung dalawa nyang palad nakadikit tapos nakadikit sa kaliwa nyang pisngi ''No comment'' sabi ni Khaseey ''Hahahaha basag si Yumi'' sabay higa ni Andrea sa kama ko ''Bukas na pala tayo papasok ah .. Masaya kaya sa bagong school ?" Tanong sakin ni Yumi na nakaupo sa sofa ''Sana nga eh'' Dagdag pa ni Andrea
Nagbakikan na sila sa kanilang mga kwarto , oo nga sana masaya sa bagong school namin 4rt year na kaming lahat at sa KhanYoLaRas University kami magaaral , astig ng name ng school no , unique name ..
---
''Sidney Iya Chang !!"Sigaw nilang apat nasa c.r. pa kasi ako
''Bahala kayong maghintay dyan'' Maaga kasi akong nagising at ako pa ang nauna as c.r. ''Sidney naman--'' ''Oh tapos na po..'' Sabay labas ko kasi ng banyo ''Good'' At nagunahan pa ang mga loka .. Natapos naman silang maligo at ako naghihintay sa kotse si Yumi pala ang magdadrive ngayon.. ''Buti naman tapos na kayo ang tagal nyo ah..'' Sinamaan naman ako ng tingin ng apat.. Ng makarating na kami sa School nagtatatalon naman to si Andrea ..''Yehey !! Ang ganda woaw !!'' Sabay hila sa aming tatlo baliw talaga toh..Nagpunta naman kami sa guidance para malaman kung saan ung room namin at great sa section B kami.. Full of attraction naman kami nung makarating kami as room na yun .. anung problema ?? ''Guys doon na lang tayo sa du--'' napahinto naman si Yumi sa pagsalita ng may lalaking nagsalita ''May uupo dyan!" Ah shet ang yabang umupo naman sa dulo ung apat na lalaki, inirapan ko na lang at sa pangalawa sa dulo kami umupo..
Lander POV
Ako nga pala si Lander Isaac, Nagsimula ung klase pero nakatingin parin ako sa mga babaeng nasa harapan ko lalo na ung nangirap sakin.. ''Pre matunaw yan'' Gago talaga toh! ''Baliw ka talaga Kim'' At tumawa na lang sya , Siya nga pala si Keizer Ian Montenegro , kaya palayaw nya KIM kami ang may ari ng school na to.. Actually magkakaibigan lang kami pero pinangalan samin nina Tito at Tita ang school na toh ! at kami ang pinamunuan ..
''Teka akin na kasi Sidney'' sabi nung katabi nya
''Ahh ang damot mo Khaseey parang picture lang ni--asgdgbf''Hahahaha tinakpan kasi ni Khaseey ung bibig ni -- arghh teka focus nga sa tinuturo as harap.. ''Sorry'' Sabay tingin samin at SAKIN ehem SAKIN .. inirapan nya lang ako, Ang hilig nya mangirap ''Pre diba sila ung nasa restaurant nung pinagpapart time job natin'' bulong sakin ni Yocan ''Oo sila yun, eh diba 3 lang sila??" Hayy ewan ko ba dito bigla na lang akong tumayo
''Yes Mr. --'' Di ko na lang sya pinansin at tuluyang lumabas .. Matutulog muna ako sa rooftop..
---
''Pre gisinggg..'' Niyuyugyog pa ako nila Kim ''Bakit ba??" inis na tanong ko ''Buti naman gising ka na tara may pagtiripan tayo nila Kim'' Sabi sakin ni Russel "Oh bakit ako nasali dyan??" Pinalo naman ni Russel si Kim ''Ikaw nagsabi eh--argh bilis tayo na Lander'' Sabay hila sakin patayo ni Russel .. Di ko alam kung sino pagtitripan namin pero nagulat na lang ako ng nakita ko sina Russel at Yocan na nakaupo sa harap na bangko nila Sidney
''Bakit kayo nandito ??'' Alam kong si Sidney yun boses pa lang eh ''Ewan ko bakit masama??" Sabat ko naman ''Ang pangit moooo my eyes..'' teka ano ba pinagaarte nito ''Akala mo naman maganda ka sino ka ba ?" ''Sus tinatanung mo lang pangalan ko kasi type mo--'' pinutol ko na yung sasabihin nya ''yuck eww no way'' Tinawanan lang nila kami. Anong nakakatawa doon?? Nakilala na rin kami ng tatlo pwera lang sa isang yan , wala naman sya sa restaurant eh .. Natapos na rin ung classes namin at nagsiuwian na kami matutulog na sana ako kaso biglang nagtext si Kim ..
From: KIM
Chansing mo pre kanina gusto mo lang malaman name nya eh.. haha gue na good nyt..
Gago yun .. chansing pinagsasabi , makatulog na nga lang..
BINABASA MO ANG
4 stars and 4 moons
Teen FictionSa kabila ba ng mga away nyo may mabubuo parin bang konting LOVE dyan sa mga puso nyo .. Sa lahat ba ng gulong ginawa nyo sa araw na yon mabubuo nyo pa din ba the end of the day magkakasundo ba kayo .. LOVE VS. WAR ???