CHAPTER 9
BELLA'S POV
Nagising ako ng nakatali ang kamay ko sa likod ko.
"Asan ako?" mahina kong sabi
"Gising ka na pala darling....." tiningnan ko ang nagsalita...
."MJ?! Asan ako?! Tulungan mo ko MJ! Pls! Hinahanap na nila ako" bigla siyang napangisi sa sinabi ko.
"Pinaghirapan kitang kunin babe tapos papakawalan na lang kita basta-basta?" -MJ
"Walanjo ka MJ! Traydor ka! Bestfriend ka pa naman ni Zayne!" Napatawa siya at lumapit sakin
"Oh sad right? Pano yan? Wala ka ng Zayne? Akin ka na ngayon?" Akma niya akong hahalikan pero inilayo ko mukha ko.
"Aba't?!" akma niya kong sasampalin kaya pumikit ako
"MJ! Huwag!" Napamulat ako ng may narinig akong isang pamilyar na boses.
"Tina? Ano? Kakampi ka rin ba sa kanila? At ano pa'ng silbi't binayaran kita para maging kakampi ko at mag pa as if na kakampi nila which is maging fairygod sister?" Na shock ako sa sinabi ni MJ. Tiningnan ko sa mata si Fairy sistar.
"Totoo ba yun? Fairy sistar? Bat mo nagawa to? Malaki pa naman tiwala ko sayo!" Napayuko siya sa sinabi ko
"Well sabi nga nila Bella, DON'T TRUST IN STRANGERS bwahahaha" sabi ng demonyong MJ walangya sila!
"Pakainin mo na si Babe ko, Tina" sabi ni MJ sabay alis.Sinubuan ako ni Fairy sistar pero lumingo ako
"Traydor ka, Ikaw pala yung kalandian ni Zayne sa bar diba?" Mangiyak-ngiyak kong sabi.
"Patawad Bella, talagang kelangan ko lang ng pera para sa operasyon ng Tatay ko'ng may cancer" mangiyak-ngiyak niyang sabi.
"Pakawalan mo ko dito.. pls"
"Pero huwag kang mag-alala parating na si Zayne huwag ka lang maingay at kumain ka muna ng di tayo mahalata" nabuhayan naman ako sa binulong niya. Si Zayne? Sana naman.
ZAYNE'S POV
Andito ako sa lumang building kung saan naka locate sa txt ni Tina. Pumasok ako ng dahan dahan sa kwarto'ng sinabi ni Tina at nakita ko si Bella na natutulog habang nakatali.
"Bella" tumingin sakin si Bella na shock? Bakita kaya? Lumingo-lingo siya na parang naiiyak? kaya tumingin ako sa likod
*BLAGGS
Arggh!!! Sakit ng likod ko pinalo ni MJ ng kahoy. Napahandusay ako sa sakit, shit!
"Bwesit ka MJ! Paalisin mo na kami!" Sigaw ni Bella. Gumapang ako palapit kay Bella at yinakap siya.
"Sorry Bella"
"Anh sweet naman. Well sige mag emote na kayo habang may buhay pa kayo dahil maya-maya papatayin ko kayo!" -MJ
"Ano bang kasalanan namin sayo MJ!" sigaw ni Bella habang umiiyak
"Wala kang kasalanan Bella dahil mahal kita, si Zayne, si Zayne ang may kasalanan! kung hindi sana siya tumutol sa ARRANGE MARRIAGE natin edi sana akin ka na! kung hindi sana pinabagsak ng magulang ni MJ kompanya nila mom at dad edi sana tayo pa! pinabagsak nila Zayne ang kompanya namin kaya ayaw ng makipag merge ang mommy mo at daddy mo samin dahil bank crupt na kami!"
"Hindi naman kasi kita mahal MJ. Mahal ko si Zayne" sabi ni Bella
"Yun na nga! Kaya nag-isip ako ng ibang paraan para mabawi ka! Kaya pinakilala ko si Tina kay Zayne nagbaka sakaling magustuhan niya si Tina at iwan ka niya! Pero wala pa rin! Kaya inutusan ko na si Tina na mag pa as if na Fairy God Sister mo upang mas maging ma topakin ka! Diba sinunod mo? Dahil gusto mo mag-bago para kay Zayne?"
"Totoo ba yun Bella?" Nag nod si Bella bilang sagot.
"Di mo naman yun kelangan gawin Bella eh. Dahil mahal kita tanggap ko kung sino ka, tanggap ko kung ano ka dahil mahal kita" sabi ko habang hinahawakan mukha ni Bella.
"Huwag mo siyang hawakan Zayne!" Hinugot ni MJ ang baril niya at tinutok sakin.
"Huwag mo yang gawin MJ, pre" sabi ko
"Sige, pag hinawakan mo siya.." inilipat ni MJ kay Bella ang baril
"Puputok to sa utak niya"
BELLA'S POV
Mangiyak-ngiyak na ako dito sa sitwasyon. Ano ba'to Lord?! Biglang tumayo si Zayne at lumapit kay MJ
"Sige! Lumapit ka! Isang hakbang mo lang kakalabitin ko to!"
" MJ! Huwag! Zayne pls! Huwag kang humakbang"
akmang hahakbang si Zayne ng
*BANG!
"NO!!"
***************************************
A/N:hi!ayan dalawng chapters para maka bawi ako sa inyo ^_^ oo nga pala gusto ko lang pasalamatan ang bestfriend ko si vea jane talisaysay <3 dahil sya yung nag type nito kinausap ko kasi siya kung okay lang mabuti nalang mabait sya <3 labyo bayaaah :* thanks
YOU ARE READING
How to be a perfect girlfriend ?
Teen Fictionisang kabang di perpektong girlfriend?yung tipong childish?yung tipong di marunong mag luto?yung tipong di marunong mag hugas ng plato?yung tipong babaeng di pwede maging asawa dahil walang kaalam alam sa gawaing bahay?yung tipong di pinagbabawalan...