một

502 108 43
                                    

trăng tàn, ngày rạng, dương bừng rọi tỏa nhân gian, tay anh lồng tay em, tình mình bao la chan hòa ấm áp. chàng người yêu em dịu dàng cất tiếng, ca hát bay bổng khắp chốn phù du. vai tựa vai, đầu tựa đầu, thủ thỉ nỉ non hứa lời yêu thương vẹn tròn suốt kiếp.

rồi thế đấy, tim em ngẩn ngơ rung rinh lệch nhịp trước sự lãng mạn của cậu bạn trai mất rồi. chàng cứ nắm tay em suốt thôi, sờ lấy sờ để, nắm cũng thật chắc, giữ cũng thật chặt, kể lể rằng anh phải níu em mãi để em khỏi có thời cơ rời xa anh cơ đấy.

ấm lòng quá, taehyung của em.

mặt trời mọc sáng lóa một vùng góc trời bơ vơ, anh cùng em đắm đuối vô định nhìn vào xa xăm đất trời biển cả. là những tinh tú tan chảy màu nắng hay là nhấp nhô kì vĩ núi rừng? anh nhìn gì mà hạnh phúc đến thế, taehyung của em ơi?

"taehyung của em, anh nhìn gì mà âu yếm hơn cả nhìn em nữa vậy?"

cất giọng với chút buồn thiu hờn dỗi, em đành trách móc anh thôi. ai bảo anh chìm đắm quá cơ, quên mất em đấy à? yêu thì yêu đó chứ nhưng ai cho phép anh yêu thứ khác hơn em?

biết em ghen vu vơ rồi đấy, nên anh mới nhẹ nhàng thôi, đăm đắm nhìn em, anh cười nụ cười vuông vức ngốc nghếch trẻ con. chắc lại kêu ca em này nọ, bảo em là đứa sỗ sàng chuyên đi ghen ăn tức ở, thích giận hờn với một đám mây, còn bày đặt tị nạnh với cả bầu trời, anh thế nào cũng trêu chọc em cho xem.

"giận dỗi với mặt trời làm gì hả ngốc?"

đấy, thấy chưa, em biết mà. thể nào cũng cứ thế mà trách móc em đây, chắc sẽ còn vun nhặt vài ba câu đùa cợt em nữa đấy. thấy đáng ghét ghê chưa, đồ taehyung xấu tính.

"ai bảo quyến luyến mặt trời hơn em?"

vẫn ngang nhiên bướng bỉnh ghen tuông, em phồng mồm, nói oang oang cho cả đất trời nghe thấy để thiên hạ thấu suốt 'taehyung này là người yêu em đấy'. có lẽ là bất lực trước khờ dại đáng yêu của em đây mà, nên taehyung chỉ nựng má em thôi, để nguôi ngoai cơn bực dọc vô lý trong lòng em đây đó. vẫn là taehyung của em, là người yêu em hiểu em nhất trần đời.

"không phải quyến luyến mặt trời hơn em. phải là yêu trọn từng khắc bên em đó mà."

thế đấy. biết rằng anh sẽ lấp liếm thành lời ngọt xớt mê hoặc tim em cho xem. tỏ vẻ cứng cáp kiên định thì sai mất rồi, em lại đang ngất nga ngất ngưởng trong cái ngọt lịm yên ấm dịu hiền của anh đây đó. lỗi do bình minh khẽ khàng hay anh dịu dàng đấy mà xao xuyến tâm em thế này? ngấp nghé lạc nhịp con tim, em đắm say mê muội anh mất rồi, taehyung ơi.

"bình yên và hạnh phúc quá, taehyung ạ."

em khép mi cảm nhận, yên phận tim anh, gió thoang thoảng ghé hương đất mẹ gộp màu bình minh yêu chiều ấp ủ tình ta, hòa với lào xào của rừng xanh và vô hạn yêu thương nơi anh, em biết rằng mình đang sống trọn vẹn thanh xuân tuyệt đẹp này rồi.

siết chặt tay nhau mình cùng đi đến suốt đời hết kiếp anh nha? yên bình này và cả ngọt ngào ấy vẹn nguyên dành em cả phải không nào? mình cứ như này nhẹ nhàng bước qua thanh xuân anh nhé, rồi tiếp đến mình cùng nhau lấp nốt tuổi già, an ổn có anh cùng sánh bên cất bước thì mọi khó khăn bon chen phận đời nào em cũng vượt qua.

"thương lắm, taehyung của em."

|||

*Alzheimer là một bệnh lý tác động đến trí nhớ, hành vi và suy nghĩ. hội chứng suy giảm trí nhớ là thuật ngữ tổng quát về việc mất trí nhớ và các khả năng tư duy nghiêm trọng đến nỗi gây trở ngại cho cuộc sống thường ngày. bệnh Alzheimer trầm trọng hơn theo thời gian và cuối cùng gây tử vong. Mặc dù các triệu chứng có thể rất khác nhau, nhưng vấn đề đầu tiên mà nhiều người nhận thấy là tính hay quên nghiêm trọng đến nỗi ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của người bệnh. những triệu chứng khác bao gồm lú lẫn, đi lạc ở những nơi quen thuộc, để đồ đạc không đúng chỗ và gặp khó khăn khi nói và viết.
(trích www.alz.org)

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 15, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

❝ alzheimer. ❞    ▸ vminNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ