chapter 1---sharpie's friends

153 3 0
                                    

chapter 1

excited  ng pumasok si sharpie dahil bukas na ang pasukan!!!!!makikita na naman niya ang maga best friends nya!!noong grade 4 kasi si sharpie ay lumipat na siya ng school sa korea pero ang mga kaibigan niya ay nanatili parin sa dating school.

si chloe, mika, natahalie, candice ang mga kaibigan ni sharpie since bata  pa sila hanggang ngaun.noong bata pa kasi sila ay magkakakilala na sila at ang mga parents din nila ay magkakaibigan.

mataray, maganda, mayaman,  at matalino.yan ang katangian ni chloe. sila ang  may-ari ng mga delos reyes hospital dito sa pilipinas at sa hongkong. Half korean and half pilipino siya. Nag-iisa lang siya or only one siya. Wala siyang kapatid at pinsan. Sa la salle sila nag-aaral.

lahat kasi sila ay walang mga kapatid at wala ring pinsan except sharpie!

si mika naman ay walang hiya, hindi naman sa wala talagang hiya, what i mean is yung walang kinakahiya pero pagkatapat na si crush! hay naku! ndi muna maririnig ang boses niya.mayaman, maganda, maldita at mabait na kaibigan si mika!sila ang nag-mamay-ari ng cruz-santos corporation.

si candice naman ay parang normal na tao. napaka-seryoso, mayaman, fasionista, maganda, matalino at model....sinanay kasi siya ng moomy niya kaya siya model at fasionista kasi ang mommy niya ay isang designer at ang daddy naman niya ay isang bussiness man kung saan kasali siya sa top teen na pinakamayaman na tao sa boung mundo, hindi naman sa nag mamayabang ako ha.

 si natahlie ang matanda sa kanila kaya para sa kanila ay  ate nila 'to. kung hindi mo sila kilala ay matatawag mona sila na mag-kakapatid.minsan iisang bahay lang ang tinutulogan nila. palagi na lang sermon ang naririnig ng apat kay nathalie kapag may nagawa silang kalokohan.siya ay isang mayaman, maganda, matalino at spoiled. sila rin ang may ari ng iba't ibang sosyal o sikat na mga restaurant sa iba't ibng bansa.

sharpie, ang pinaka mabait, maganda, matalino at syempre mayaman sa kanilang lima. wala siyang ibang crush kung hindi si jushua.wala na siyang ibang hinangad kundi magkaroon ng isang mabait na boyfriend pero wala eh. siya lang ang magastusin sa kanila, kung ano makita niya bibihin niya, wala siyang pakialam kung magkaano. napaka joker niya pero once na seryoso siya wag na wag mong lulukohin kundi patay ka! may dalawang siyang kuya(kuya alex and kuya nethan).siya lang ang babae sa kanilang magkakapatid kaya todo bantay ang mga kuya niya!

SHARPIE'S POV

nandito na ako  sa bago kung school, nakakahiya talaga pag new student ka! kainis!!!noong baba na ako ng sasakyan ko ay may 4 na babae na sumigaw ng pangalan ko. halos lahat ng students tumingin sa akin noong tinawag ako ng 4 na bababe.

 "sharpie!!!!"sigaw ng 4 na babae

hindi ako kumibo at pumunta na ako sa isang building kung saan nandoon ang room ko pero sinundan parin nila ako.sino kaya sila? baka mga maldita tapos bigla akong awain!!! chloe saan na ba kayo???

tumakbo sila at binilisan ko din ang pag-lalakad. ayaw kung makipag-away! first day palang ng school tas makkipag-away na agad ako? oh my god!!

"sharpie, sandali lang! pagod na kami sa kahahabul sayo!"

huminto ako at tinignan ang nagsasalita.

"chloe?"sabi ko

"buti nakilala mona kami"chloe

"sorry akala ko kasi aawain niyo ako kaya niyo ko hinahabul kaya binilisan ko nalang ang paglalakad"sabi ko

"ok lang"chloe

"musta ka na?"nathalie

"mabuti naman, kayo musta na kayo"sabi ko

"ayos na ayos kaming apat!"sabi ni natahlie

yabang mo!!!! kung hindi lang kita crush, kanina pa kita inupakan diyan!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon