chapter 2
9
8
7
6
5
4
3
2
1
krrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrring!!!
nag-bell na, means recess na! tinignan ni sharpie ang orasan at saktong 10:00 a.m. ang oras.
nag-madaling lumabas si sharpie sa room nila para hindi masundan nina chloe dahil tutuksuin lang naman nila si sharpie sa nangyari kanina. noong pababa na siya sa hagdanan ay nakita niya si chloe na hinahabul siya kaya nag-madaling binuksan ang elevator at sumakay siya.noong nasa baba na siya ay agad na sumabay sa mga classmates niya pero akala niya ligtas na siya pero yun pala tutuksuin din pala siya ng mga classmates niya.
"uiiiiiiiiii!!! si sharpie kinikilig!"sabi ng mga classmates niya.
napalingon si sharpie sa pintuan ng c.r. ng mga boys at nakita niya ang best friend ni jushua na nakatingin sa kanya. agad itong iniwasan ng tingin at lumayo.
pumunta si sharpie sa cafnteen naghanap ng mapupuwestuhan at agad niyang nakita ang isa niyang classmate na girl na nag-iisang nakaupo at agad itong nilapitan.
"hoy, pwede umupo?"sabi ni sharpie
"sure"sabin naman ng classmate niya
"ano pala ang pangalan mo?"tanong ni sharpie
"jasmin santos"sabi ni jasmen
"at ako nga pala si---"hindi na niya pinatapos si sharpie at agad siyang nag-salita.
"sharpie concepsion"sabi niya.
na shock na lang si sharpie at ngumiti.
"paano mo nalaman ang panglan ko?"sharpie
"sikat kana kaya dito sa school"jasmen
natawa ng malakas si sharpie at napatingin lahat ng mga tao sa cafeteria pati na rin sina jushua.
"hahahahahhahaha" yan ang tawa ni sharpie
"psssssssssshhhhhhhhhhhhh. ang ingay mo!"jushua
"hoy tumahimik ka nga jan. pinagtitinginan kana ng mga tao dito"jasmen
natigil si sharpie sa kakatawa at tumingin sa paligid at totoo nga, lahat ng mga tao sa cafeteria nakatingin sa kanya.
"anong problema ng mga 'to?"sharpie
inisnab na lang ni sharpie si jushua at tumingin ulit kay jasmen
"balik tayo sa usapan natin. saan na ba tayo? ay oo natatandaan kona! ba't naman ako naging sikat? new student ako tas first day pa ng school. paano ako magiging sikat?" sharpie
"kalat na kasi sa boung school ang picture niyo ni jushua habang magkahalika kayo"bulong ni jasmen kay sharpie.
"tignan mo to" pinakita ni jasmen kay sharpie ang picture
0_0-------sharpie
"no!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"sigaw nito na napakalakas
"i said shut up!"sigaw ni jushua
tumakbo si sharpie papunta sa c.r. nakita nina chloe si sharpie na pumasok sa c.r. at agad itong sinundan.pumasok sina chloe sa c.r. at agad ni lock ang door.
BINABASA MO ANG
yabang mo!!!! kung hindi lang kita crush, kanina pa kita inupakan diyan!!!
Romancecrush ni sharpie si jushua simula noong nakita niya 'to pero hindi niya 'to sinabi kahit na kanino, kahit sa mga best friends niya!si jushua namn at ang mga best friends niya ang ikinakatakutan ng mga studebt sa campus nila, except sharpie!!