{•} Prologue

16 0 0
                                    

Hi!:)

isang pasilip po bago ang Chapter 1!

[>] When you're gone - Avril Lavigne

•••••••••••••••

Umalis ako sa kinauupuan ko sa harap ng desktop..

.. napaupo nalang ako sa upuan katabi ng hagdan pababa..

tulala..

anu bang nangyari?..

anung gagawin ko?..at dahil diko matanggap ang mga nangyayari, hindi ko maramdaman ang sakit.

nanampiling ako.. tumingin ako sa screen ng computer, ayokong tignan kung ano pang sinasabi nya, ang gulo-gulo na. Hawak ko ang cellphone ko sa kanan'g kamay.

Iniisip ko kung magkaka-ayos pa ba kami, mukang hindi?

Lumabas si mommy sa kwarto, lumapit sa may computer, at humarap ng tingin sakin.

"Wala na kayo ni Geoff?". Tanong nya sakin na halatang nalilito.

Hindi ako nakikipagtagpo ng tingin sakanya, ayokong nahahalata ako.. "Ha? hindi ah?.. ewan..".

"hmmm..." oo, nagtataka nga sya.

hindi na ako kinulit ni mommy at pumasok nalang sya ulit sa loob ng kwarto, alam nya kung kailan, kailangan mapag-isa ng isang tao.

Tumingala ako sa kisame, nag bugtong hininga, pinikit ko ang mga mata ko at tumungo, ramdam ko ang init ng pag hinga ko.. bumulong ako sa sarili "ako ang dahilan kung bakit sya nasasaktan, dapat lang siguro na mawala ako sa buhay nya?"

*Nag-ring cellphone ko*

"Hello..."sumagot ako.

[mahal parin kita.. (umiiyak) bat mo toh nagawa?]

"ayoko nang mag explain., di karin naman makikinig, wala eh, sya yung pinapaniwalaan mo.. buti pa sya.. "

[Oo, buti pa sya sinabi nya, kundi.. nagpapakatanga parin ako ngayon sayo ... alam mo ba? .. sinuntok ko yung pinto ng c.r namin?.. basag lahat, may sugat tong kama'o ko, pati ulo ko inuntog ko na.. sa sobrang sakit ng ginawa mo.. ang sakit, para mokong pinatay...] naghahabol pa sya ng hininga habang nagsasalita.. halatang grabe ang iniyak nya.

Ang sakit, ang hirap ng ganitong naririnig kong umiiyak yung lalaking mahal ko, sa kabilang linya ng telepono.. ni hindi ko sya mayakap, wala akong magawa, at walang magagawa ang kahit anong salitang sasabihin ko sakanya para tumahan sya.. sa sakit ng nararamdaman nya, di ko sya masisi kung magbibingi-bingihan sya sa mga gusto at dapat kong sabihin.

"wag mo namang gawin yan sa sarili mo .." may pagka-nginig kong sinabi, iiyak nadin ata ako?

pinipigilan ko lang.

[bakit hindi?! .. ano pabang silbi ko?]

Nanahimik nalang ako, pinakinggan ko nalang sya, baka makasama pa pag nagsalita ako.

[sabihin mo nga Chia .. minahal mo ba ako?! .. sana minahal mo ko ng totoo, kahit yun lang masaya nako.]

Huminga ako ng malalim, gusto kong bawat ibigkas ko ay galing sa puso ko.. at maramdaman nya.

"Minahal kita, Mahal Kita .. sobra. Totoo yun.. at kahit yun lang, paniwalaan mo naman sana..."

[Okay . salamat sa lahat . hanggang dito nalang.

......Chia ... mahal na mahal kita...]

Sinigurado kong dinig na dinig ko yung part na sinabi nyang mahal na mahal nya ako.. kahit may halong nginig at iyak nyang sinabi yun.

kahit ayokong pumayag na mawala sya... kailangan nya munang maging kalmado.

time .. kailangan nya yun.

.. at ako naman?... hindi ko alam..

alam ko masakit sakin to.. pero wala akong maramdaman, blanko pag-iisip ko, nakakahinga ako pero sa pakiramdam ko, parang nasakal ako, wala na .. gumuho na mundo ko.. dahil sa panininira ng kung sino man iyon, nawala sakin pinakamamahal ko.

He's everything to me..

his voice, tuwing kinakantahan nyako sa telepono bago matulog..

pag nag-guguitara sya para sakin

everyday call and txt..

yung tawa nya.. yung mga videos na ginagawa nya pag monthsarry namin ..... lahat para mapasaya lang ako.. parang nag crack yung puso ko.. sa sakit.

••••••••••••••••••••

.. so, what do you think? :)

don't worry pasilip lang po yan..

ang chapter 1, magsisimula talaga sa pinaka root ng story :)

Panu kaya sila nagkakilala? :)

clue: World Wide Online Game.

yan ay kung saan.. pero kung paano?.. hmm..

share your ideas :)

[+]

https://m.facebook.com/triciaFuntacia

ask.fm@phateeeyOnline

*Godbless!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Last SummerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon