Note:Wag masyadong SHOWY

4 0 0
                                    

Monika's POV

Hayyyyyy kapagod! Lagi nalang akong pinaglilinis ng bahay*crycry*
"Ikay?!" Sigaw ni mudra
"Po?!"sagot ko
"Bumili ka nga ng suka sa tindahan at mag luluto nako ng ulam natin!"
"Opo teka lang!" Sagot ko.

Pansin nyo? Laging may ganto "!" Sa usapan namin ni mamakels? Haha para kaming nagaisigawan e. Pano ba naman,nasa kusina siya at nasa sala naman ako. Kaya ayun. HAHAHA anyways,kumuha nako ng pera sa wallet ni mama at nagsalamin. Syempre magpapaganda. Hahaha alangan namang lumabas ako ng bahay na parang ewan ang itchura ko? Syempre kailangan ding mag ayos noh. Kahit bibili lang naman ako ng suka. HAHAHA tsaka balita ko,may bagong lipat sa parentahan dito sa may katabing bahay namin e...
So ayun. Lumabas nako ng bahay ang ready to buy na!

Lakad
Lakad
Lakad
Lakad
Lakad

O--oww*sparking eyes*

'Ito ba yung bagong lipat?naks. Gwapo ah'

Sabi ko sa utak ko. Alangan namang sabi ko sa katabi ko?eh wala naman akong katabi. Duh.wehehez joke lang.

Habang naglalakad ako,nakatingin ako sakanya. Or titig na ata kung tatawagin. HAHA okay lang yan. Di naman nakatingin e---eh. Uh-oh..
Tumingin sya sakin biglaaaaaa! Whaaa! Kaya umiwas nako ng tingin. Syet nahuli pa ata akong nakatingin! Letche! Nakakahiya.

°°°

So ayun. Pag katapos kong bumili ng suka e tinago ko sa damit ko. Haha adik much? Eh nakakahiya kashi. Wehehe  malapit nako sa may gate namin ng biglang--

"Ate monika!"
Sheez! Tinawag ako ni nicole! Peste naman at sinabi pa yung pangalan ko. Tsk. Baka narinig nya huhu. Eh? Teka. Pake ko nga ba? HAHA engot ko.hinarap ko si nicole.

"Oh bakit nicole?" ^_^

"Ate monikaaaa! Nakita mo na ba yung bagong lipat dito na fafa?*hearted eyes*"

"Ah ayun ba? *hearted eyes*"

"Oo ateee! Omo! Anggwapooo!"

"HAHA oo nga e. Teka ano bang pangalan nun?" Tanong ko.

"Ang hina mo naman ate monika. Ts di mo pa alam?!"

"Eh? Sorry naman aba. Kakakita ko lang kasi sakanya noh. Eh ano nga ba kasing pangalan nun?" Tanong ko ulit.

"Lance! Lance Tolentino!"

"Err! Ano ba! Kailangan talaga,sinisigaw?!" Inis na tanong ko.

"Eh sorry naman! Na carried away lan---"

"Ehem. Narinig ko ang pangalan ko ah,tawag nyo ba ko?*smirk*"
Sabi ni...ni...ni... Ghaddd!
Napatigil sa pag sasalita si nicole dahil biglang may nagsalita sa likod nya.

"LANCE?!" sabay naming sigaw na tanong ni nicole.

0_0 - naging ganyan yung mukha ni lance. As in ganyan.

"Makasigaw naman kayo" sabi ni lance. Si nicole,ayun. No kibo parin. Shock pa ata.kaya nagsalita nako.

"Uhmm ehem.. Eh ano..kasi..---"
Naputol yung sasabihin ko kasi si nicole tinapik yung legs ko ng patago.

"Ahm.eh kasi lance,itong friend ko kasi.. Tinatanong yung name mo kasi interested ata sayo. Yieee ahm ehem.kaya ayon. Sinabi ko. Napalakas ata yung pagkakasabi ko. Hehe."

"ANO?! ABA---ouch!"
Lintek na nicole to. Sikuhin daw ba ko? Tss! Kabanas ah!

"Ahh ehehe ano ka ba friend.diba?!*sabay harap sakin at nilakihan ako ng mata* crush mo si lance? Kakasabi mo lang eh.."

0_o - lance. Nakilinig lang ata to samin habang nag uusap. Napipe na ata at mukhang wala ng balak magsalita. Tsk.

"HUH?! WALA AKONG SINASA---aray naman!"

"Anong wala? Diba merooooon?!*at nilakihan ako ulit ng mata*"

At napatingin kami ni nicole kay lance ng sabay. At napansin ko. Te--teka.. Namumula ba si lance?!0_0

"NYAHAHA hey lance! Namumula ka! HAHAHA" pang aasar ni nicole

"Di ah! Grabe kayo!" Pa sensitive na sagot ni lance"eh sa kinikilig ako eh" pahabol na bulong ni lance. Na narinig ko parin. Haha matalas ata pandinig ko nuh.

"Huh? Ano yun lance?"*smirk* tanong ko.

"Alin? Ewan ko sayo balakajan. Aalis na nga ko!"

"Eh? Okay."

"Pasalamat ka maganda ka at crush kita." Bulong ulit ni lance at! Narinig ko nanaman.HAHAHA

"Ano lance? Pasalamat ako ano?" Tanong ko na nang aasar.

"Wala!"sigaw nya. Sabay walk out. Ay ganun? Dapat babae ang nag wowalk out ah? Eh. Yaan na nga.

Maglalakad na sana ako ulit ng naalala ko na kasama ko pa pala si nicole. Napatingin ako sakanya

(--,) ganyan yung itchura ni nicole.

" o-oh? Ba-baket?" Naaano kong tanong. Kasi.. Yung mga tingin na yan? Sus. May naaamoy yang kakaiba

"Hmmm. Kung mag usap kayo,parang wala ako dito ah. Pero...  AYIEEEEEEE Wahahaha nakakakilig kayoooo kyaaaa!" Sabi ni nicole habang nagtititili pa. Loka talaga to

"Eh? Anong nakakakilig dun? -_-" bored kong tanong.

"Eh kasi. Napag hahalataan sya! Masyado kasing.  SHOWY!" nicole

Eh? Hay nako iniwan ko na dun si nicole. Muntanga at kung ano anong pinagsasasabi. Tsk

Torpe(one shot story)Where stories live. Discover now