[Althea’s POV]
Monday…
“Althea… tandaan mo mga bilin ko sayo ok?”
“Pero…”
“No buts! Basta gawin mo lang lahat ng sinabi ko sayo… for now yun lang muna ang role mo…ok?”
“Okay…”
Na pa Oo nalang ako… hindi na ako nakatanggi pa sa utos ni Kathy… para daw ito sa ikabubuti ko… Makabubuti bayun sakin?! Ang hindi pansinin si Laurence ng isang linggo! Seryoso ba sya?! Hindi ko nga ata kakayaning hindi sya makita ng kahit isang segundo lang eh! …isang linggo pa kaya! >////< (eksaherada! haha XD)
Oo… pumayag sya sa plano ko… pero sobra naman ang mga hinihinga nyang kundisyon! hay…
Binuklat ko ang isang pirasong papel na naglalaman ng ‘checklist’ ng mga dapat kong gawin for plan A… Wow lang unang una talaga sa listahan: ‘Hindi ka pwedeng makipagkita at makipag-usap kay Laurence sa loob ng isang linggo… Iwasan mo sya hanggat maari…” Asar lang…Para ‘daw’ ito sa ikakatuparan ng aking plano… ay mali… aming plano pala…
Talaga lang ha…=___=
Kasi naman sya halos nagdictate kung anung gagawin! …Anyways… anu nga namang alam ko sa medicine eh sya nga naman itong ‘medical student’ samin… Yes you heard it right… Katherine is currently studying Medicine… requirement ng family nya yun na kelangan nasa field of medicine ang kukuhaning career… And since sila ang may ari ng school kung san kami napasok ngayon at pati na rin yung hospital ay talaga namang ma pre- pressure ka once na naging parte ka ng pamilya Madrigal… Buti na lang isa akong Jimenez! haha…
As I was saying… since wala pa talagang final draft ang plano… napagdisisyunan naming iwasan muna ang target… Si Laurence…
huhu…Lord why? Di pa ako nagsisimula pinaparusahan nyo na ko! huhuhu… (╥ ̭ ╥)
So yun na nga… Ang original na plano ko ay magpapanggap ako na may malubhang sakit at may taning na ang buhay ko… Si Katherine ang may pinaka malaking role dahil sya ang mas maraming alam pagdating sa mga bagay bagay about sa mga sakit at hospital so I had no choice but to let her organize and plan everything…
Hindi naman naging mahirap ang plan A… So far I haven’t seen his face the whole morning… well he’s from Engineering dept. so hindi talaga kami magkikita dito sa building namin…
Bata pa lang kami, pangarap na ni Renz (short for Laurence) ang maging isang civil engineer and he’s really into it… Ako naman wala akong ibang pinangarap na future kundi ang maging Mrs. De Castro… lols joke lang! pero isa talaga yun sa mga pangarap ko… Sana nga…
BINABASA MO ANG
I lied
Teen FictionSabi nila... masama daw ang magsinungaling... pero paano kung... ito na lang ang natitirang paraan para makasama ang taong mahalaga sayo... ang taong mahal mo...? Kakayanin mo bang mabuhay sa isang kasinungalingan?