Ở trường học cơ sở T&P, có một học sinh tên là Lương Xuân Trường, lớp 9-4.
Cả một trường chẳng ai biết gì về anh cả, ngoại trừ cái tên, đương nhiên, và năng lực học tập của anh ta. Lớp 9-4 là lớp chuyên của khối 9, và anh ta là người học giỏi nhất của lớp. Từ đây, có thể suy ra rằng Xuân Trường học giỏi nhất khối, nhưng khối 9 là khối cao nhất trường, vậy nói anh ta học giỏi nhất trường cũng chẳng sai. Phiếu điểm toàn điểm A, mà tài năng hội họa thì không ai sánh nổi, còn nói tới thể thao thì... có thể lấy "mây thua nước tóc, tuyết nhường màu da" làm ẩn dụ.
Còn về khuôn mặt hình dáng các kiểu thì cũng có thể gọi là "hình mẫu ý tưởng" của nhiều đứa con gái. Cao 1m63(*), khuôn mặt cũng khá điển trai. Đôi mắt híp dễ thương tưởng chẳng thấy được gì nhưng mà tinh mắt phết, cái gì bao xa anh ta cũng nhìn được. Cuốn hút nhất là lúc anh ta đá bóng, mấy đứa con gái trong trường mê như điếu đổ.
Nhưng tính cách của anh ta là một chuyện khác. Ngoài những hoạt động ngoại khóa, anh ta chỉ ngồi một mình trên sân thượng. Không hề nói được một từ với ai, kể cả là bạn gần bàn. Đến trường lúc bảy giờ rưỡi sáng và về nhà lúc năm giờ chiều, cái bộ mặt điềm tĩnh vẫn ở đó tưởng như là 24/7. Có người cố bắt chuyện, mà cũng vô ích. Chỉ nhìn ánh mắt lạnh lùng kia là đủ rợn người.
Nhiều người cho rằng anh ta lên mặt khinh thường vì được thành tích học tập cao. Có người lại đồn những thứ chuyện linh tinh, như anh bị trầm cảm làm ví dụ. Dù sao thì mấy chuyện đó vẫn chưa được xác nhận là đúng.
Tuy nhiên, thế nào đi chăng nữa thì có rất nhiều người sợ Xuân Trường. Họ bảo nhiều khi họ bắt gặp anh cầm vài quyển tiểu thuyết thể loại kinh dị đi lên sân thượng, ngồi một góc mà đọc. Một người trong đó, có kể rằng, cậu ấy thấy một tấm ảnh được chụp lại từ bộ phim The Exorcist(**), rơi ra khỏi quyển tiểu thuyết Xuân Trường cầm, và quyển tiểu thuyết đó cũng từ bộ phim cùng tên chuyển thể. Điều đáng nói ở đây là tựa phim năm 1973 này đã gây ám ảnh rất lớn với cả trường khi một học sinh đã tự sát giữa sân vì xem phải The Exorcist.
Sau lời đồn thổi về tấm ảnh của "bộ phim kinh dị nhất mọi thời đại", không-một-ai còn dám bén mảng tới Lương Xuân Trường. Giáo viên chủ nhiệm chuyển anh xuống bàn cuối lớp, và không ai được phép ngồi gần anh trong phạm vi 1m. Xuân Trường cũng bị loại ra khỏi đội bóng của trường. Và vì sự ghen tị với anh, nhiều đứa học sinh đã đút lót để hạ phiếu điểm của Xuân Trường.
Tưởng như Xuân Trường sẽ thay đổi vì những thứ mà mọi người làm với mình, nhưng tính cách đáng sợ của anh ta càng ngày càng lộ rõ. Khi học sinh tình cờ có việc đi cùng đường, dù đôi môi vẫn chẳng thể được nhếch lấy một lần, mà ánh mắt trở nên sắc bén như đến ghê rợn, anh vứt về phía họ những tấm ảnh trong lễ trừ tà của cô bé Regan.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] [Trường Phượng] [Sevenshots] Love-stricken
FanfictionLương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng. Cùng bảy không gian và bảy tính cách khác nhau. Nhưng suy cho cùng, con tim của họ vẫn mãi mãi là của nhau.