***

36 7 15
                                    

It all starts there and will end there..
----------------------------------------------------------

Nandito ako ngayon sa duyan tinatanaw si manong na nagtitinda ng cotton candy. Tuwing mabigat Ang pakiramdam ko ay dito ako dumidiretsyo. Hindi ko Alam pero tuwing may nakikita akong batang nabili ng cotton candy ay bigla nalang gagaan Ang pakiramdam ko.

Mangilan-ilan Lang naman Ang mga Tao dito Kasi medyo tago ang park na ito Sabi ng mga taga dito may "multo" daw -_-

Hayss.. nakakamiss si Tonton.

*Flashback*

Ang hirap Naman mag color ng maayos!

Bibili na muna ako cotton candy! Hihihi

"kuya, kuya pabili nga po cotton candy"

"Ay pasensya ka na. Nauna na sayo Yung isang Bata tsaka Yun nalamang ang natira." paliwanag ni kuya.

"O-okay po.."

naiiyak na ko.. peyborit ko yon eh! umupo ako sa duyan at dun na ko umiyak..

"AHHH HUHUHUHU!"

"Bata Eto oh iyo nalang"

tinignan ko yung nagsalita at may.. may binibigay siya na cotton candy! YEYY! kinuha ko na yon. mag thethank you na Sana ako eh kaso nagsalita pa sya.

"Ako ti klinton Bata"

"Hiiii! Ako si Yenly!"

Saya ko na kasi siya Yung una nakipagkaibigan sakin Chaka chempre Yung cotton candy kase hihihi ^_^

"Bakit ka umiiyak yenny?"

Teka! Yenny? Hihihi mali si klinton!

"Yen-ly" dahan- dahan pa Ang pagbigkas ko para chure na di siya mali

"Eh.. Dora nalang tawag ko sayo hahaha!"

Uwahhhh! Dora?!

"Huh?! Bakit Dora?!" Tanong ko habang nakapout with matching padyak pa. Pano ba naman Dora daw? Eh gusto ko si boots ^_^

"Kamuka mo eh"

"Maitim ka tapot maikli buhok mo tapot maliit hahaha tapot Yung bag mo oh kulay purple! Hahahaha"

Hmm.. oo nga noh? Hihihi hayaan ko na nga siya!

"Tawagin naman kitang tonton!" Sabi ko tapos tumawa all hahaha

"HAHAHAHIHIHAHIHIHAHI" sabay naming tawa.

*End of flashback*

Simula nung araw na yon ay lagi Na kaming nagkikita dito tapos sabay kami kakain ng cotton candy.

Naaalala ko tuloy nung may kasama siyang bata dito noong grade 2 pa Lang kami. Akala ko pinagpalit nya na ko eh hahaha akala ko di nya na ko best friend pero Yun pala...

*Flashback*
Nakaupo ako ngayon sa duyan Kasi Sabi sakin kanina nung lunch na inatayin ko daw sya dito.

Maya Maya nakita ko na si Tonton.. na Maya kasamang babae.

Hindi nya man Lang sinabi sakin na may iba na siyang best friend.. or baka crush nya yon? Hala! Nagtatago na sya sakin ah.. di na kami bati!

"Dora kapatid ko!" Nakangiting Sabi nya sakin. Hayss kala ko Naman Kung Sino Kasi Kung crush nya talaga Yan di kami bati.

"Ahh! Akala ko Kung Sino eh hahaha"

"Teka Lang ah? Hatid ko Lang sya sa Kanto intayin moko dyan." Ang cute nya talaga pag ngumingiti.

Cotton Candy (One Shot)Where stories live. Discover now