Chapter 1

11 4 3
                                    

(Kielle's POV)

*tok* *tok* *tok*

"Hoy Kielle Nie Mendez!!! Ano wala kang balak gumising??!! Magdamag ka nalang bang tutulog??!! Late na tayo!! Ano bang oras na??!! 7:36 na!! Bumangon ka na diyan!!!"malakas na sigaw ni Mayumie saakin -_-

"Eto na babangon na ako!!"sigaw ko din dito. Ng marinig kong tumahimik ito nagpunta na akong CR para maligo alangan namang mag party.

After ko maligo at magbihis lumabas na ako sa kwarto ko. Pagkalabas ko nakito ko si Mayumie na ang sama ng tingin saakin. Haha kasalanan ko bang late na ako nagising?? Kung oo edi wow....

"Babae ka ambagal bagal mo kumilos. Anong oras na?!! Late na late na tayo!!"singhal nito saakin kaya napangiti ako. Ang cute talaga ng bestfriend ko pag naiinis haha.

"Ohh ano para kang timang na nakangiti dan!! Pumunta na nga tayo sa school!"sabi nito kaya tumango ako.

Nagtaka naman ako kasi papunta sya sa kotse nya at tumigil. Usually kasi sabay kami sa pag pasok.

"Mag kanya kanya tayo kasi baka hindi ako umuwi sa Pad natin. May occasion kasi kami ehh"sabi nito kaya napatango nalang ako sa sinabi nya.

Pumunta na ako sa Black Ferrari ko at sumakay. Si Mayumie naandon sa Ferrari nyang Rose Gold haha. Magkasunod kaming pumunta sa school. Ako ang nasa unahan sya ung nasa likod.

Pagkapunta namin sa Lian University. Pumunta muna kami sa parking lot bago ipakita sa guard ang aming ID pinapasok nya naman kami.

Pagpasok namin humalera na sila sa daanan. At nagbulungan pa haha. Actually were a transferree here. Bago kami dito pero alam na namin lahat -_-

Galing kami sa P.U. lumipat kami dito kasi nabibwesit ako sa mga hutang babae ang lalandi. Juskopo.

Bulong dito , bulong doon , chismis dito , chismis doon..

"Oyy may transferree haha ang ganda nila"
"Oww may bagong students aalis din yan haha"
"Shemss ganda nila"
"Liligawan ko yung singkit"
"Liligawan ko yung cute"

Yan ang mga naririnig ko at di ko na pinansin yung iba. I don't need to waste my time to them. At isa pa late na nga pero nasa hallway parin sila?? May inaabangan ata sila ehh. Pumunta nalang kaming bulletin board.

Room 101-11 A

Pagpasok namin sa room umupo na kami ni Mayumie. Yes magkaklase kami. BTW magpapakilala muna ako.

Im Kielle Nie Mendoza , Im 16 years old.... Ohh ayan na ha?? Ok na ba?? Haha.

*kring* *kring* *kring* *All students of Lian University go to your respective room!"

Sabi sa speaker. Shalaaa may paganon pa haha pero nagulat ako kasi mahiya mo lumilindol sa sobrang pag takbo ng mga students. Pagpasok nila sa room nagbulungan pa sila.

"Hayyy ano ba yan di tuloy natin sila nakita"
"Oo nga girl"
"Haishhh nabwisit na tuloy ako"
"Hype beast yung principal ehh"

Ano bang meron?? Pinatawag lang naman sila kasi time na ehh. Pero kung maka react sila parang mas mahalaga pa yung inaabangan nila kesa sa class hours ehh.

Napatigil sila at napaayos ng dumating ang professor namin. Tumayo ito sa harap sabay bati.

"Ok class Im Andy Orqueza and Im gonna be your adviser"sabi ni Mr. Orqueza. Siguro mga 30's na sya.

"Ok kindly introduce yourself in front"sabi nya kaya nagpakilala na sila. Hanggang magpapakilala na si Mayumie.

"Hi Im Mayumie Sierra Caparas , Im already 16 years old"sabi nya at umupo na sa tabi ko. Tumayo na ako para magpakilala ng may biglang pumasok na tatlong lalaki.

Napangiwi ako kasi ni hindi manlang sila kumatok or anything. Tumingin lang sila kay Mr. Orqueza at umupo sa may pinaka likod. Karow namin sila -_-

"Ms. Mendoza??"tanong ni Mr. Orqueza kaya napabalik ako sa katinuan ko.

"Ok , Im Kielle Nie Mendoza , 16 years of age that's all"sabi ko kaya humiyaw ang mga lalaki pwera lang sa tatlong kakadating lang.

"Im James Kyler Samaniego , 16 years old"sabi nito sabay upo sa katabi ko. Tiningnan ko sya at tiningnan nya ako pero umubob lang sya.

"Im Red Ortega , 16 years old"sabi nung Red daw. Sumunod na nagpakilala yung lalaking parang pamilyar saakin.

"Im Luis Acosta , 16 years old"nagpakilala sya at tumingin muna saakin bago sya umupo.

Tumili yung mga babae ng sobra sobra. Yung tipong mabibingi ka talaga.

"Quietttt!!"sigaw ni Mr. Orqueza sabay upo sa upuan nya.

"Ok let's talk about--"napatigil si Mr. Orqueza ng tumili ako. Napatingin silang lahat saakin.

"Wahhhh!! Luis Acosta!!?? Wahhhh!! Luiiii!!!! Ohmayghadd!!"nagtatalon ako dun na parang tanga. Lumapit ako sakanya.

Akala nya yayakapin ko sya pero binatukan at sinapak ko sya. Sabay pingot sa tenga nya. Napangiwi naman sya sa ginawa ko at sumimangot.

"Awww Nieee tama na ansakittt na ng tenga ko"sabi nga ng nakasimangot at nakapout.

"Hypeee kang lalaki ka!! Namiss kita ng sobra huhu"sabi ko sabay yakap sakanya niyakap ko sya kaya napatawa sya ng mahina sabay yakap ulit saakin.

"Nasa school tayo Nie haha"bulong nya kaya napabitaw ako sa pagkakayakap ko sakanya.

Pagtingin ko sakanila ang sasama ng tingin ng girls saakin kaya nagtaka ako.

"Ehemmm!! Are you done doing your business Ms. Mendoza?!"sarcastic na sabi ni Mr. Orqueza kaya tinaasan ko sya ng kilay napatigil naman sya at nagpatuloy nalang sa pag didiscuss.

Discuss
Discuss

Hanggang sa mag break time inabangan ko si Luis sa labas ng pinto. Kasama ko si Yumie hihi alangang iwan ko sya doon.

"Hoyyy Kielle sino ba yung Luis na yon ha??!"tanong nito na parang naiinis selosa kasi ang babaeng to haha ayaw nyang may iba akong kaibigan.

"Gaga!! Di mo ba natatandaan si Lui!? Yung bestfriend kong lagi mong kaaway?!"sigaw ko dito kaya napatawa sya.

"Ahh you mean that boy hihi ang gwapo nya na noh?"sabi nya saakin kaya tumango nalang ako. Napaayos ang tayo ko ng makita ko si Luis kasama yung dalawa nya atang kaibigan?

"Uhmmm hi pwede ko bang hiramin si Luis??"tanong ko sa kaibigan nya. Yung Kyler ata haha.

"No but you can go with us instead"sabi nito saakin kaya tumango nalang ako. Haha kasi ngayon ko lang makakausap si Luis.

____________________

Hi guys!! Ayan na po yung chapter 1 haha medyo hinabaan ko talaga 😂 go to the chapter 2....

Vote and Comments 😁

My PropertyWhere stories live. Discover now