Chapter 1: The Fall of Angel

213 2 3
                                    

Pagkagising ni Cheonsa, dumaretso na ito sa banyo upang maligo dahil past 10 na ng siya'y nagising. 

Naisip niyang wala naman siyang gagawin sa araw na iyon, "Tutal tanghali na naman na akong nakagising ba't di na lang ako lumabas ng bahay?" "ah~ pupunta na lang ako kila Chelsea". Natutuwang sabi niya.

Pagkatapos niyang makaligo at kumain mag papaalam na siya kanyang nanay.

"Ma, aalis na po ako." 

"Ingat ka sa daan ah~." 

"Opo, Ma!~ bbye." Sabay kiss sa kanyang Mama at tuluyan na siya naka-alis sa bahay nila

Habang nag lalakad si Cheonsa papuntang sakayan kina Chelsea. 

Biglang niyang naisip na. 

"Totoo kaya ang mga anghel na kaya rin nilang bumaba dito sa lupa?". 

At sa kakaisip niya~ di na niya napansin ang dinadaan niya. 

(boom!) "Aissh! Ano ba yan ang bulag ko naman natisod pa ko~ tss~!". 

At hindi niya din napansin na malapit na pala siya sa bahay ng kaibigan niya. 

"Manong~ Para na po! Para po". Pasigaw na sabi nito na nag mamadali. 

"Aissh ! Ano ka ba nama Cheonsa ! wala ka nanaman sa sarili mo!". 

At nang siyang makababa na ito dumiretso na siya sa bahay nila Chelsea.

/Sa Bahay nila Chelsea/

"Tita, Andyan po ba si Chelsea?". Sabi nito habang kinakatok niya ang pintuan. 

"Oh! Ikaw pala yan iha! Halika pasok ka muna. 

"Oo nandito siya, sige tatawagin ko muna siya ah". 

"Chelsea anak bumaba ka muna dito, andito si cheonsa oh!". Pasigaw na sabi ng nanay ni Chelsea. 

"Opo ma, saglit lang po mag aayos lang po muna ako". Sagot naman ni Chelsea. 

"Saan ba ang lakad niyo at mukhang gayak na gayak kayo?". Tanung nit okay Cheonsa. 

"Ah! Mag papatulong lang po akong mag hanap ng part time job po mahirap na po graduating na po ng college eh just in case po na may kailangan sa school may pera pa po ako mahuhugot sa bulsa kop o hahaha." Sagot naman ni Cheonsa. 

"Ah~ naku mabuti yan atleast kahit part time lang eh makakapag experience ka padin ng work! Pero wag mag papabaya sa pag aaral ah at ang katawan mag pahinga din pag may time, okay?" Sabi ng nanay ni Chelsea. 

"Opo Tita!". Sagot naman ni Cheonsa habang nakangiti ito.

At bumaba na din si Chelsea sa kanyang kwarto niya. 

"Naku Cheonsa, pasensya na kung natagal ako ha." 

"Hindi~ okay lang kausap ko naman si Tita eh, Oh ano tara na?" Sabi ni Cheonsa sa kaibigan niya. 

"Tara!, Ma~ Una na po kami ah".  

"Naku talaga bang Part time job ang hahanapin niyo ah? Itong bata to! baka makikipag date lang kayo ah!". Sabi ng Nanay ni Chelsea. 

"Aiish! Hindi noh! Mama naman eh". Sabin i Cheonsa sa Mama niya. 

"Sige Ma, Una kami ah".  

"Tita una na po kami." 

"Ah~ Sige sige. Mag ingat kayo ah! Wag mag papagabi lalo ka na Chelsea!". 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

What if you can only live one day?(내 천사)(My Guardian Angel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon