IV.

52 5 2
                                    

Jaden;

(PART 2)

"Jadeeeen!" I pushed Deli off, who drank way too much for what she can normally take.

Ilan ba ang nainom nito at bat nagkaganto? She's been clingy and awfully attached to me. Malas ko at nakatabi ko ito.

"Ano ka ba? Kanina ka pa ha!" Panakot ko dito para at least makahinga ako, pero nag whine lang siya at hindi ako binitawan.

Tumingala naman ito at nginitiian ako na parang may balak na di maganda. "Jadeeeen, pwede kunan mo ako ng isang bote? Yung 1.5 na? Pleaseeeee."

Ang kulit talaga ng babaeng to.

Nakakasura.

Tinignan ko ulit siya, this time shes hugging my arm, eyes closed.

Pinagmasdan ko ito at natauhan lang ako na masyadong matagal ko na siyang tinitingnan noong biglang nahulog siya sa lap ko, "Punyeta!" Tulak ko sa kanya at nagising naman to.

Alam ko na nahulog lang siya at lasing siya, pero di ko siya tinotolerate, lalong lalo na at masyadong malapit siya sa tite ko!

I will let anyone go near it BUT her.

Nakangiti itong tinawag ulit pangalan ko habang nakapikit at sway ng sway, "Deli, you're drunk. I think you should head home." Narinig kong suggest ni Sage at umupo sa tabi niya.

Sinubuksubukan ni Sage tagtagin ang kanyang mga kamay sa pag hawak sakin, but even if she's in this state? Puta, ang higpit niyang kumapit.

Maka alis na nga dito, he can take care of her.

"Hep! Teka lang, saan ka naman pupunta!?" higit sakin ni Sage pabalik.

Well, what does he think I'm doing? "aalisa na ako, ano pa kaya? Ikaw na bahala sa babaeng yan, nakakayamot na."

I snatched my hand back, glaring at him. "Sino bang may sasakyan pa dito bukod kay Cheska na, may I remind you, natutulog na dito sa tabi ko?!"

I really hate this kid. And he's giving me this smirk, knowing he won.

Binuhat ko na si Deli at pumunta papalabas habang siya ay tawang tawa. Bigla nalang itong tumigil noong inupo ko na siya sa passenger's seat.

Mukhang seryoso ang iniisip nito. "Am I ugly?" She suddenly started with a deep frown.

Seryoso ba siya sa tanong niya?

I rolled my eyes and buckled her sestbelt for her bago umupo sa driver's seat. "Asking me useless, obvious questions." I grumbled.

"San ka nakatira?" I looked at her when I didn't receive a reply, cursing under my breath dahil nakatulog na siya agad.

I guess I don't have any other choice.

10:55PM, Trujillo's house

Pumasok na ako sa garage at nagpark sa tabi ng Ferrari ni babylove.

Our parents likes to spoil us for our achievements. Alam ko na kadalasan mukhang wala akong pake sa grades ko, pero may utak parin ako and would never let my grades drop. Kung di, mapapatay ako ni lolo.

Binuhat ko si Deli pagkatapos kong nilabas yung house card namin. A card that opens the doors, in and out. There's not a single doorknob from the outside.

Pero syempre hindi kami bobo. Different cards for different doors. Ang duplicate ay itinago nina mama at papa, so whoever has the card, siya lang talaga ang makakabukas ng pinto.

Surprisingly, hindi gising or at least wala sina mama at papa sa living roon.

Hiniga ko nalang itong si Deli sa kama ko at kinumutan. Delikado pag hiniga ko siya sa sofa or isa sa mga guest room.

Little Mischiefs || k.th [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon