Cô là Ngụy Vỹ Yên. Còn Nhật Thành Duy là bạn trai cô. 8 năm trước, khi cô ở tuổi 16 đẹp nhất đời con gái, anh lại phải đi du học ở Úc theo nguyện vọng gia đình. Anh từ biệt cô, trao cho cô một sợi dây chuyền khắc 2 chữ D~Y mà cô vẫn đeo thường ngày, hứa hẹn 8 năm sau quay lại cưới cô. Cô tin tưởng anh, trở thành một họa sĩ truyện tranh độc thân, ngu ngốc chờ đợi anh suốt 8 năm không có mối tình nào. Ngụy gia cũng liên tục kiên nhẫn bắt cô lấy chồng, nhưng cô quyết không lấy, bèn dọn ra ở riêng. Đã 8 năm rồi, cô cũng trở thành người con gái tuổi 24 rồi, anh nhất định về sẽ cưới cô, cô sẽ sinh những đứa con thật ngoan cho anh.
Mấy hôm sau, cô hào hứng đi sắm đồ mặc cho Vương Nguyệt Loan - trợ lý của cô ngăn cản. Cô chọn cho mình một chiếc váy kiểu thụng hở vai đơn giản có vài đóa hoa màu lục mà anh thích. Tới quầy nữ trang, cô chọn một đôi khuyên tai trắng hình bông tuyết và một cái lắc thủy tinh tinh xảo khắc 2 chữ D~Y mà cô đặt. Cô đeo cái vòng anh tặng. Cô mua một đôi giày bệt màu trắng xóa, đôi chất lượng và đắt nhất. Cô chọn cho anh một món quà. Đó là một chiếc đồng hồ rất đắt và đẹp, tinh xảo mà cô đặt sản xuất riêng, trên khắc 2 chữ D~Y.
Mấy hôm nữa anh sẽ về!
Tới hôm đó, cô vui vẻ đứng ở sân bay đón anh. Khoảng 8h sáng, một chàng trai trẻ bước xuống sân bay cùng một cô gái. Chàng trai rất đẹp trai, cô gái rất xinh đẹp. Họ khoác vai nhau đi xuống. Cô biết là anh, bèn chạy tới gọi to :
- Thành Duy, Thành Duy!
Cô lao tới ôm anh, cái ôm thật chặt.
- Thành Duy, là em, em Vỹ Yên đây...
Anh khẽ vuốt nhẹ mái tóc cô. Một khung cảnh thật lãng mạn. Cô gái đứng bên chau mày hất cô ra, quát:
- Sao cô dám ôm anh ấy trước mắt tôi?
Cô bị đẩy ngã, thật đau quá! Vỹ Yên đứng dậy, nhìn cô gái xinh đẹp quyến rũ đứng bên:
- Cô là ai?
Lục lọi mọi kí ức, cô chợt nhớ ra, ngạc nhiên nhìn cô ta, lay lay tay anh:
- Y Tuyệt Như! Chính là cô ta sao, Thành Duy?
Anh không trả lời. Cô là người chủ động tỏ tình với anh, nhưng lúc đó anh lại là bạn trai Tuyệt Như, rất yêu thương cô ta nên từ chối cô. Mà mẹ anh rất ghét mẹ Tuyệt Như, nên không đồng ý. Anh đã cãi lời mẹ. Và cô đâu có bỏ cuộc! Cô theo bám anh, quấn lấy anh bất cứ lúc nào. 2 tháng sau khi cô tỏ tình, đột nhiên trên trang cá nhân của facebook anh đăng một status tuyên bố với Tuyệt Như đã chia tay. Cô ngu ngốc liên lạc thường xuyên với anh, nhắn tin với anh, bám lấy anh để có thể anh sẽ chấp nhận cô. Quả nhiên 4 tháng sau, anh chấp nhận cô. Mẹ anh cũng rất quý cô. Cô tưởng mình là người hạnh phúc nhất thế gian. Rồi anh đi Úc, trao cho cô sợi dây. Giờ anh xuống cùng Tuyệt Như, là sao đây?
- Tôi là bạn gái anh ấy. Chúng tôi sắp kết hôn. - Tuyệt Như cười khẩy nhìn cô.
Anh gật đầu:
- Đúng, anh và Tuyệt Như sắp kết hôn, chỉ cần hỏi ý kiến ba mẹ nữa là được. Nếu không đồng ý, anh với cô ấy sẽ kết hôn, sang thành phố khác sinh sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyển Tập Đoản Ngắn SE - HE - BE
Short StoryArthor: Tư Hạ Ngôn Tuyển tập đoản ngắn SE - HE - BE tự viết. Hãy follow trước khi đọc nhé ♡ Yêu thương ♡