10 năm trước, anh và cô yêu nhau.
8 năm sau, anh và cô chia tay.
3 tháng sau, cô lấy chồng đại gia giàu có.
8 năm trước, công ty nhà anh đứng trước bờ vực có nguy cơ phá sản rất cao do công ty Viễn thị rút hợp đồng hợp tác hơn 2 tỷ euro.
1 tháng sau, cô chia tay anh, nói rằng cô chỉ yêu tiền của anh mà thôi. Câu nói của cô khiến trái tim anh vụn vỡ hoàn toàn.
2 tháng sau, cô lấy tổng giám đốc Viễn thị mà anh căm ghét, thù hận. Lập tức sau 3 năm cố gắng, công ty của anh đã đứng vững trong giới kinh tế.
Và giờ đã hơn chục năm trôi qua, nỗi nhục bị người con gái mình yêu hết mực cắm sừng làm anh không thể có tình cảm với người con gái khác. Anh hận cô đến xương tủy.
Năm sau qua, lễ tang của phu nhân Viễn thị được tổ chức. Anh không có cảm giác gì khác ngoài hả hê và đôi chút đau đớn mà anh không rõ.
5 tháng sau, anh nhận được một bức thư từ quản gia nhà họ Viễn, nói rằng phu nhân nhờ gửi cho anh sau ngày cô mất.
" Gửi Hiên,
Anh à, khi anh đọc được bức thư này thì em đã uống xong bát canh Mạnh Bà, đầu thai chuyển kiếp rồi. Em biết anh sẽ hận em nhiều lắm khi em nói lời chia tay trước. Em nói em chỉ yêu tiền của anh, nhưng thực chất không phải vậy. Em muốn giải thích cho anh hiểu và cảm thông cho em.
Khi phát hiện ra Viễn thị rút hợp đồng, cũng là lúc em phát hiện ra mình bị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Em liền nghĩ mình có nên cho anh biết không. Đúng hôm sau, anh ta đến nhà em, ve vãn tán tỉnh em, còn nói nếu đồng ý làm vợ hắn thì hắn sẽ xóa kế hoạch thu mua công ty của anh.
Em liền nói vậy để khiến anh hận hơn yêu, oán hơn nhớ.
Nhưng thực ra, người em yêu thương từng ngày là anh...
Khi lìa xa cõi hồng trần rồi, mong anh tha thứ cho em. Em không hề yêu Viễn Kim, em hoàn toàn trong sạch, không một vết nhơ!
Nếu có duyên, kiếp sau đôi ta sẽ còn gặp nhau.
Yêu anh trọn đời,
Thùy Phú Lan. "
Ngày hôm sau, anh treo cổ tự tử.
Trên chiếc cầu của Mạnh Bà, anh thấy cô. Cô nói cô đã đầu thai chuyển kiếp, nhưng anh biết, cô đợi anh...
END
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyển Tập Đoản Ngắn SE - HE - BE
NouvellesArthor: Tư Hạ Ngôn Tuyển tập đoản ngắn SE - HE - BE tự viết. Hãy follow trước khi đọc nhé ♡ Yêu thương ♡