Queen Vivian POV...
Kasalukuyan akong nakikinig sa aming teacher na abala sa pagdidiscuss ng ano-ano.Halimbawa na lang nito ay kung paano ba daw i didivide si 96 kay 8 tapos kung ano makuhang sagot ay iaadd mo naman daw sa 45 tas times mo sa ganito then minus kay 29 at saka sya magtatanong kung anong ginamit na factor at mga eklabush banish na kanyang nalalaman.Math ang subject namin ngayon,halata naman diba sa explanation ko?
Next week lang pala nagsimula ang klase at ang masasabi ko lang ay medyo mahirap ito pero ngayon nagagawa ko ng makasabay sa nilelesson nila.May mga kaibigan na rin pala ako sina Danny at Roland.
Close na close ko sila kahit lalake pa,ayoko sa mga babae kasi masyado silang plastik.May kanya-kanya silang ginagawa ngayon.At base sa mga naririnig ko kahit wala sa kanila ang atensyon ko ay may mga nagkwekwentuhan na grupo ng mga babae about sa isa daw guy na sobrang gwapo yung kesho daw ganyan ganito,may maipagmamalaki daw yun dahil daw halata daw dito na malaki ang kanyang ganito.Psh!mga babae nga naman ngayon.
Buti na lang di ako masyadong open minded super lang.Wala eh talagang mailap ang mga salita ng mga kaibigan ko kasi di na ako magugulat kung may basta na lang lumabas sa bibig nila kaya marami narin ako nalalaman.
Katulad na lang ngayon." Vivian,ta mamaya sa likod ng school." yaya ni danny sa akin.Tinaasan ko sya ng kilay." At bakit naman?" tanong ko.Vivian nga pala ang tinatawag nila sa akin dahil daw di naman kasi bagay ang name na Queen sa akin.Psh ang mga yun talaga kala mo naman ikinagwapo nila pero naks di nga gwapo pero super naman.Pati nga ako may crush na sa dalawang yun but secret lang natin yun ha baka kasi utuin nila ako,may pagkamahangin pa naman sila.
Hinihintay kong sumagot si danny ng bigla syang ngumiti,yung malapad na tipong kulang na lang mapunit?ganun yun eh.Sarap nyang gupitin.Tapos matapos syang ngumiti,unti-unti nyang inilalapit ang kanyang muka kaya napalayo ako but sa paglayo ko nahawakan na nya ang batok ko saka dahan-dahang inilalapit sa pagmumuka nya.
Ano ba ang balak ng walangya na danny na ito? sa isip ko.
Ng mapansin kong malapit ng magkadikit ang aming mga muka ay feeling ko may sariling buhay ang aking mga mata sapagkat napapikit ako na tila hinihintay ang paglapit nito sa akin.Ayyyyiiieee kenekeleg aketch,ikaw kaya kung yung crush mo nagtatangka na halikan ka.... makakatanggi ka pa ba?syempre gusto diba kaya kung ako sa inyo wag na kayo magpakipot pa basta i go nyo lang.At sa oras na maglapat ang inyong mga labi ng crush mo?pwede mo ng lamlamin ang masasarap na lasa mula sa pagpapalitan ng mga maiinit at lumalagablab na halik.May naramdaman akong hininga na malapit sa tainga ko.Napamulat ako ng wala sa oras.
" Vivian." bulong nya na nakapagpanindig ng aking balahibo.My god pangalan pa lang ang kanyang nasasabi pero tila isa na itong musika sa aking pandinig.Di ko sya sinagot kaya nagpatuloy sya pero sa pagtuloy nya tila lahat ng dugo ko ay umakyat sa aking muka at pakiramdam ano mang oras ay gustong-gusto ko ng pumatay.
Well ito lang naman ang sinabi ni danny na tanga.
" Sex tayo sa likod."
Sabi nya WHAT THE FUCK lang diba?makapagyaya akala mo syota nya ako.
Ngumiti ako ng sobrang lapad na para bang naabot ko na ang langit.Hinawakan ko ang dalawang balikat nya at dahan-dahan na pinalayo mula sa akin.
YOU ARE READING
Can't help falling inlove
Teen Fiction17 palang ako at napasok ng grade 10.Maayos naman ang pag-aaral ko ng biglang dumating si Zander lim marquez jr.Simula ng dumating sya feeling ko di ko na masundan ang mga tinuturo ng mga teacher ko. Nalelate ng pasa kapag may project.Imbes kasi una...