SUN REXION : Quezada's Paradise #1
PROLOUGE
RAVIER
I immediately pulled out my earphones when we enter the Quezada's Paradise, the most prestige land and hacienda in the Philippines. Sinasabing almost 1T ang nagastos para ipagawa ang land na ito, proving that the Quezadas is the richest person in the Philippines.
Palaisipan pa rin para sa akin kung bakit kami nandito. All i know is may kailangan kaming attendan na party dito at kailangan namin umatend buong family. Kasama ko ang Mom at Dad ko and my cousin named Landon, na aattend din ng party.
Ako lang ang nagiisang anak nila. My name is Ravier John Ortega, 19, Business Management student. Hindi ko naman ito talaga ang gusto kong profession na kunin at napilitan lang ako para sa mana ng mga magulang ko sa akin which is the company.
Few minutes pa at nakarating na kami sa mansion ng mga Quezada. Malaki ito, puti, malaking garden at veranda, may fountain sa gitna at may sariling parking lot. Kahanga-hanga. Maganda.
"I don't expect na ganito kalaking bahay ang aabutan natin." sabat ni Landon.
"Yeah, so suprising no? Not just that my dear nephew, may malaki pa silang olympic pool sa likod, may sariling gym at playground." paliwanag ni Dad.
"It is three times bigger than our mansion! and two times bigger than yours Tito!" manghang mangha pa rin si Landon.
Hindi man ako magsalita ay mangha-mangha pa rin ako sa ganda nito and the fact that may mga sarili silang facilities in their own house, that is absolutely amazing!
"Come on, boys! Mr. Ronald is waiting for us." sabi ni Mom pagkatapos maipark ang van namin.
I folded my earphones at ipinasok iyon sa cabinet ko dito sa van. Oo, may sarili akong cabinet dito dahil minsan, tinatamad akong magdala ng bag ko.
"Rave, aren't you excited?" si Landon.
"I am! Why'd you ask?"
"You don't look like one. Mukha kang bored."
"Do I have to look like one? Wala ka rin namang pakialam."
"Sus, may paki kaya ako. Syotain kita diyan, eh." bulong nito na sanay na ako, ganyan naman yan lagi.
Napa-iling iling na lang ako, dahil sa sinabi nito. Kasalanan ko bang hindi masyadong expressive ang mga mata at mukha ko to show my feelings sa loob-loob ko?
"Don't worry Lan, ganyan lang talaga si Rave." si Mom pagkatapos naming bumaba sa mismong van.
Sumunod na lang kami sa kanilang dalawa papasok sa mismong mansion ng mga Quezada. Nakakamangha dahil pagkapasok namin ay nakalinya ang mga yaya at trabahador ng mansion at sabay sabay na nagbow habang kami ay dumadaan.
YOU ARE READING
SUN REXION (Quezada's Paradise #1)
RomanceBitagin mo ang iyong sarili sa nakakabulahaw at nakaka-hopeless romantic na storyang ito nina Ravier John Ortega at Sun Rexion Quezada sa paraiso ng mga Quezada. Date Started: May 14, 2018 Copyright (c) jeyteearjey