PROLOGUE

The world is said to be the most mysterious and most complicated thing that is ever created in the past. It is filled with unending questions that is left unanswered even up to the present times. It is made with the fabric of time and space tied together with the thread of life. And the world is considered to be a paradox -a world where contradiction exists.

The world is said to be the most beautiful paradise that ever existed that even the creatures in the outside realm dreamed to live in it. It became the dwelling place for humans and non-humans who co-existed together and rode the wave of the first civilizations.

But as years passes by, the bountiful paradise that served as a refuge for every living creature was being slowly pulled down to the pit of destruction due to the greediness of humans and their thirst for dominance and power. The natural flow of the world is destroyed and the rules bounded upon it is greatly violated.

Magic is alive. Millions of years ago, Magic served as the source of everyday living and survival. Magic existed in order to preserve peace and unity among each creature. Magic is bestowed among us in order to nourish it,to use it in goodwill. It is the greatest gift received by the chosen ones. It is the seed of hope that bears the fruit of the future and Magic is the most priceless legacy that every generation inherits.

Magic is supposed to be the force that binds us together but due to the greediness of humans,magic was once used as an indestructible weapon to shed blood and eventually, to kill every innocent lives.

Is magic really created in order to preserve peace? Then, what is happening now? Bakit ganito ngayon ang nangyayari?
Digmaan, mga armas, gulo at walang tigil na pagdanak ng dugo.

Halos hindi ko na mailarawan kung anong nakikita ko mismo sa harapan ko ngayon. Sunod-sunod ang mga pagsabog na nagaganap. Mga sigawan-mga boses na tila nagmamakaawa at humihingi ng tulong. The deafening loud cries that kept on ringing in my ears.

Hindi ko alam pero wala akong magawa. Wala man lang akong magawa para matigil na ang lahat ng to. Kasalukuyan lang akong nakatayo dito sa malawak na espasyo habang patuloy parin ang digmaan. The chaos is beyond everything. The damage grew larger than it should be,and now, its even immeasurable and it is beyond control. Napatingala ako sa kalangitan at wala akong mabakas ni isang sinag ng liwanag. Sobrang kapal ng mga maiitim na ulap na nagbabadyang magbuhos ng ulan at ang mga kulog at kidlat na parang yumayanig sa buong kalupaan. The skies are so dark. Tila, wala rin akong maaninag ni isang sinag ng pag asa dahil natatabunan ito ng maitim na kawalan. Its like as if despair itself was descending from the heavens.

Everything around was a total mess. I was also left stunned dahil may mga nagtatakbuhang tao.

"W-what's happening!? Anong nangyayari dito!?"
I cried out pero parang hindi nila ako naririnig.
Naguguluhan ako. Bakit meron silang mga dalang sandata? Anong gagawin nila?

Tumakbo ako palayo. I ran as fast as I could hanggang sa makarating ako sa isang banda na halos gumuho na dahil sa mga sunod-sunod na pag atake.

The scene is very quite familiar though. Its them!
Nakikita ko sila pero bakit hindi ko maaninag yung mga mukha nila. I tried to clear my eyes out pero hindi ko talaga sila makilala. There are four of them and Im sure, sila yung mga kaibigan ko. Hindi ko man sila makita clearly pero nararamdaman ko, sila yung nga kaibigan kong itinuring kong parang mga tunay na kapatid. Im not alone anymore dahil finally, nahanap ko na sila. I wont be lonely again. I'll be stronger again now that I have them on my side.

"Ka-Kayo ba yan?"
I asked and stepped closer to them.

"L-Lumayo ka dito! Tumakbo ka na h-hanggang may oras pa! Hindi namin hahayaan na mapahamak ka! " sigaw ng isa sa kanila.

What are they saying? Ngayong nakita ko na sila, saka naman nila ako papaalisin. Anong ibig nilang sabihin?
"Hi-Hindi. Hindi ko kayo iiwan! I wont ever leave you again! I'll stay on your side no matter what happens!" I replied.

"Makinig ka sakin. Iligtas mo ang sarili mo para mailigtas mo ang nakararami. You have to do this! And remember, you're not alone because were always be on your side. Ok? Now go! Run! "
Sambit nung lalaki pero maya-maya lang, may pagsabog na namang naganap at alam kong tumama sa kanila yun.

Bumagsak ako sa lupa dahil narin sa lakas ng pagsabog at nang naging maaliwalas na ang paligid, I saw them. I saw four of them lying on the ground, with blood all over and it seems like theyre lifeless anymore.

I cant even imagine what just happened.
"H-Hindi. A-Anong nangyari!?"
I cried. I tried approaching them para gisingin man lang sila pero wala silang response.

"Kasalanan mo! Kasalanan mo ang lahat ng to. Kasalanan mo kung bakit nagsimula ang lahat ng to. Kasalanan mo kung bakit napahamak ang mga kaibigan mo! Kasalanan mo ang lahat dahil ikaw ang nag-sindi sa digmaang to! HAHAHA "
Sambit ng babae sa harapan ko na tila kanina pa nila hinaharap.

I clenched my fists. Nanginginig ako sa galit. Sobrang galit ako. Sobrang nagagalit na naman ako sa sarili ko. Kasalanan ko ba ang lahat? Am I the one at fault again? Tears started welling from my eyes. I cant breath and I think Im losing control. Bumibigat narin ang bawat paghinga ko at parang nawawala na ako sa sarili ko.

Napuno ang puso ko ng galit at paghihiganti. I'll avenge them. I'll avenge my friends.

Then, out of nowhere, I totally lose control. I was consumed by hatred, madness and everything in my sight went black.

- - - - -

I suddenly opened my eyes full of tears. Hindi ako makagalaw and its happening to me again-sleep paralysis. Napahawak ako sa ulo ko dahil sobrang sakit na naman nito. I closed my eyes and let out a heavy sigh. Unti-unti akong bumangon at dumiretso sa kusina para uminom ng tubig.

I took a glanced at the wall clock and it is still 3 in the morning.
I sat on one of the stools in the counter. Why is that palagi ko nalang napapanaginipan yung scene na yun. What was that? Everytime na mag aappear siya sa panaginip ko, para akong mamamatay sa takot because the dream is actually like swallowing my whole body at parang totoo talaga siya. Napabuntong hininga ulit ako and I erased that thought in my mind. Ayokong ma drain ang energy ko dahil lang sa isang walang kabuluhang panaginip. I should be excited dahil ilang oras nalang, I will be entering school again and excited nako! After a year of stopping because of depression, I just have the courage to go out again.Ive realized that no matter what happens, we shouldnt be imprisoned in the past and that we shouldnt let negativity consume us! I smiled then I rushed to my room at dali-dali kong inayos ang mga gamit ko para at least mamaya, prepared nako.

Nakita ko ulit yung enrollment form ko and the result that I was fully admitted on the school!

See you just a little bit, Academy Of Etherion!

- - - - - - - - - - -

A/N:

Hey guys! Just getting back on the track of writing again. Sadly, I discontinued writing Brother's Conflict due to technical problems and I cant fix it. Yea, its mysterious_gray by the way. I just changed my username to neo_zero.
Well, just wanna say that I'll be focusing
in this story from now on:) and hoping that all Fantasy lovers out there could read this too. It would be a great privilege tho. Well, hopefully, I could really finish the story this time. :)

:neo_zero