Chương 1:Oan gia(1)

1.7K 24 2
                                    

  Tô Nhất và Chung Quốc từ nhỏ đã quen nhau, cũng coi như là thanh mai trúc mã nhưng lại chẳng bao giờ hòa thuận. Ngược lại, hai đứa rất hay đánh nhau, đúng là một cặp oan gia. 

 Lần đầu tiên Tô Nhất biết đến hai từ "oan gia" là khi cô mới khoảng năm tuổi, nghe cô Uông ở nhà bên cạnh nói.


Cô Uông bà mẹ của Chung Quốc. Mỗi lần Tô Nhất và Chung Quốc ở dưới sân cãi nhau đến gà bay chó chạy, cô ấy lại vừa cười vừa mắng yêu một câu:

"Hai đứa này, cứ ở gần là lại cãi nhau, thật đúng là một cặp "oan gia"."

Có người ngồi bên cạnh hóng chuyện lại chêm vào: "Yêu nhau lắm cắn nhau đau đấy mà."

Hồi ấy, Tô Nhất còn nhỏ, không hiểu câu đó nghĩa là gì, chỉ biết có một chữ "oan", theo những gì nghe được trên phim truyền hình mà hiểu nghĩa là thù oán, kẻ thù.

Cái đầu non nớt của cô khẳng định: Đúng thế, Chung Quốc chính là kẻ thù của mình.

Chung Quốc bằng tuổi cô nhưng lại được những đứa trẻ trong khu coi như "thần thánh", bởi vì tên của cậu ta thường được nhắc đến trên ti vi, lúc nào cũng thấy có tin tức về "Chung Quốc" (*). Cứ nghĩ còn nhỏ tuổi mà đã làm được rất nhiều việc lớn, bọn trẻ lúc nào cũng xem cậu ta như một vị anh hùng.

(*) Trong tiếng Trung, "Chung Quốc" đồng âm với "Trung Quốc".

Chỉ có Tô Nhất biết hai chữ "Chung Quốc" này chẳng thể là "Trung Quốc", bởi vì cô đã từng hỏi bố. "Bố, trên ti vi nói Trường Thành là công trình kiến trúc vĩ đại nhất "Chung Quốc", Trường Thành dài như vậy, một mình Chung Quốc làm sao xây được?"

Bố Tô Nhất cười một hồi lâu rồi mới giải thích cho con gái biết "Trung Quốc" trên ti vi không phải là Chung Quốc. Cuối cùng, ông cũng không thể không cảm thán một câu: "Xem lão Chung Kiến đặt tên cho con trai kìa, thật là lợi dụng quá."

Mẹ Tô Nhất cũng gật đầu cười, nhất trí: "Lại chẳng không. Đến nhà trẻ đón con, người ta mở miệng một tiếng là "bố của Chung (Trung) Quốc", "mẹ của Chung (Trung) Quốc", làm cho ai cũng phải quay đầu lại nhìn xem là thần thánh phương nào."

Bố của Tô Nhất và bố Chung Quốc cùng làm việc trong một đơn vị, hai nhà lại cùng sống trong một khu tập thể. Bọn trẻ con trong khu tập thể khá đông.

Trong số những đứa con gái bằng tuổi, Tô Nhất là nữ vương "Ỷ Thiên xuất hiện, ai dám tranh giành". Trong đám con trai, Chung Quốc là bá chủ "bảo đao Đồ Long, hiệu lệnh quần hùng". Tục ngữ có câu: Một núi không thể có hai cọp, hai đứa "tiểu vương" cầm đầu quân của mình chơi trong khu, "tranh chấp địa bàn" là chuyện thường. Ai bảo cả khu chỉ có một cái sân chơi nằm giữa bốn tòa lầu, đám con gái mà chơi nhảy dây, nhảy lò cò thì đám con trai sẽ chẳng có chỗ mà chơi đánh trận giả.

Để chiếm sân chơi, Chung Quốc dẫn một đám con trai hùng hổ đi đến tấn công bọn con gái. Tô Nhất cũng chẳng hề sợ hãi, lập tức dẫn các nữ tướng dưới trướng mình ra nghênh chiến.

Đáng tiếc là Tô Nhất tuy còn nhỏ tuổi đã có tài cầm quân ra trận như Mục Quế Anh, nhưng đám con gái dưới trướng cô nàng toàn là quân ăn hại, bị bọn con trai ném đất vào người, đau chỉ là chuyện nhỏ nhưng nhìn thấy quần áo đẹp bị bẩn thì lập tức đứa nào cũng ngoạc miệng khóc, nước mắt ngắn nước mắt dài bỏ chạy. Cuối cùng, chỉ còn lại một mình Tô Nhất mặt mũi chân tay đầy bùn đất. Chẳng còn cách nào, ai bảo chỉ còn mình cô ở lại làm mục tiêu công kích.

Lần đó, Chung Quốc toàn thắng, Tô Nhất thảm bại bỏ về. Về đến nhà còn bị mẹ mắng: "Xem con có giống con gái không? Bẩn thỉu chẳng khác gì một con khỉ đất."

Tô Nhất vì quá nghịch ngợm mà thường bị mẹ đánh. Lần này, cô bị đánh rất đau, vì quần áo quá bẩn, rất khó giặt sạch. Bị mẹ quất cho vài roi vào mông, trận đòn này đương nhiên là tại Chung Quốc.

Ân oán cứ như vậy mà hình thành, Tô Nhất và Chung Quốc từ đó trở thành một đôi tiểu oan gia.

"Oan gia ngõ hẹp", câu nói ấy quả thích hợp với cặp đôi này. Cùng một khu tập thể, lại cùng ở tòa nhà số ba, thậm chí là cùng một tầng, hai nhà sát nhau. Cả ngày đi ra đi vào, cứ ngẩng đầu lên là nhìn thấy. Chỉ cần nhìn thấy Chung Quốc, Tô Nhất sẽ lập tức trợn mắt lên lườm nguýt.

Đánh nhau thì ba bữa một trận nhỏ, năm bữa một trận lớn, đều là Tô Nhất và Chung Quốc đấu tay đôi. Các "nữ binh" của cô bé đều được mở rộng tầm mắt.

Trong chuyện đánh nhau, con gái thường không phải là đối thủ của con trai nên chẳng dại gì mà lấy trứng chọi đá.

Nhưng Tô Nhất thì không, cô bé không đánh thì không nuốt trôi mối hận này. Dựa vào cái gì mà bọn cô đang chơi vui vẻ, Chung Quốc dẫn người đến thì bọn cô lại phải nhường?

Khu tập thể thường xảy ra những trận chiến của cặp đôi oan gia này. Khi đánh nhau tập thể, Chung Quốc chỉ đạo nhoáng một cái là đã đuổi được lũ con gái nhưng khi đấu tay đôi với Tô Nhất, cậu bé lại rất khó giành phần thắng. Cô bé nào cắn, nào cào, nào đá... mười tám thế, võ nào cũng đủ. Có lần hăng quá, Chung Quốc bị cô bé cắn một cái thật mạnh, tưởng như rớt cả một mảng thịt ở cánh tay, đau đến nỗi tiểu bá chủ "thống lĩnh quần hùng" chảy cả nước mắt.

Trong cơn tức giận, cậu bé túm chặt lấy một mớ tóc của Tô Nhất, làm da đầu cô bé rớm máu, tiếng gào khóc của Tô Nhất làm chấn động cả khu.

Sau lần hai bên cùng thương tích nặng nề ấy, suốt một thời gian dài, hai đứa trẻ đều bị cha mẹ cấm túc, không cho phép xuống dưới sân chơi để tránh gây thêm chuyện.

Tương tư thành nắm tro tàn - Tuyết Ảnh Sương Hồn (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ