Trước sinh nhật Trình Thực một ngày đã có rất nhiều người tặng quà cho cậu, hầu như đều là con gái, và hầu như toàn canh lúc cậu không có trong phòng để gửi tặng vì chỉ có vậy mới không bị cậu từ chối trước mặt.
"Trình Thực, quà tặng sẽ chia cho mấy anh em chúng tớ theo quy định cũ chứ?" Anh chàng béo nhìn đống quà long lanh xếp trên bàn, cười thích chí.
"Theo quy định cũ." Trình Thực xưa nay không quan tâm đến những món quà mà các nữ sinh gửi tặng, thậm chí còn không thèm liếc qua, lần nào cũng để cho mấy anh bạn trong phòng chia nhau, nếu bên trong có kèm thư thì họ sẽ đưa lại cho cậu. Cậu sẽ chất thư thành đống rồi mang đốt.
Năm nào cũng có thu nhập lớn ngoài dự kiến, ba anh bạn cùng phòng mặt mày hớn hở mở quà. Bỗng có người kinh ngạc nói: "Sao còn có người tặng ô tô đồ chơi thế này? Trình Thực, đây khác nào coi cậu là trẻ con."
Trình Thực đang vùi đầu trên mạng bỗng sững người, ngẩng đầu nhìn hộp ô tô đồ chơi nằm trên tay anh bạn cùng phòng, lập tức nói: "Đưa cho mình."
Trình Thực tự tay mở chiếc hộp một cách cẩn thận. Một chiếc ô tô đồ chơi điều khiển từ xa loại đắt tiền hiện ra trước mắt cậu. Vỏ xe màu đỏ tươi, đặt trên tay nhìn như một đốm lửa, khiến lòng cậu cũng ấm dần lên.
Trong hộp còn có một tấm thiệp với những dòng cảm ơn của Hứa Tố Kiệt.
Trình Thực nhìn lướt qua rồi quẳng sang một bên, chỉ lật đi lật lại, ngắm nghía chiếc xe đồ chơi trên tay. Cậu biết món quà mà Hứa Tố Kiệt tặng nhất định là có nhờ sự tư vấn của Tô Nhất.
Lấy di động ra, ngần ngừ một lúc, cuối cùng Trình Thực cũng quyết định gửi cho Tô Nhất một tin nhắn không đầu không cuối: "Ô tô đồ chơi là do cậu chọn giúp à?"
Rất nhanh đã có tin nhắn lại: "Đúng rồi! Mình và Hứa Tố Kiệt loanh quanh ở quầy bán đồ chơi khá lâu, cuối cùng cũng chọn được cái này. Cậu có thích không? Nếu không thích có thể đổi sang xe mô hình."
Trình Thực lập tức nhắn trả lời: "Cảm ơn cậu, mình rất thích!" Đang định gửi đi thì cậu lại nghĩ ngợi một lúc rồi xóa đi, viết lại rằng: "Có cả xe mô hình nữa á, có thể đưa mình đi xem không?"
"Được thôi, đằng nào buổi trưa mình cũng có việc phải ra ngoài. Mười hai giờ trưa gặp nhau ở bến xe buýt nhé?"
"Ok." Trình Thực trả lời.
Sáng hôm đó, Tô Nhất nhận được giấy báo nhận bưu phẩm từ Bắc Kinh gửi tới, không biết Chung Quốc tặng quà sinh nhật gì cho cô. Cậu bắt chước Tô Nhất giữ bí mật đến cùng, hỏi thế nào cũng không chịu nói, chỉ cười, nói: "Đến lúc đó em sẽ biết."
Cái kiểu thần thần bí bí đó khiến Tô Nhất cứ thấp tha thấp thỏm, ngồi trong lớp mà cứ đoán già đoán non về món quà Chung Quốc gửi tặng. Đúng mười hai giờ trưa, cô đi vội ra cổng trường, từ xa đã nhìn thấy bóng dáng của Trình Thực.
Vừa thấy cô, cậu lập tức mỉm cười.
Vào đông, bầu trời lúc nào cũng u ám, mặt trời bị che khuất bởi tầng tầng lớp lớp những đám mây màu xám. Thật trùng hợp, vào giây phút Trình Thực cười, có một tia nắng xuyên qua kẽ mây, chiếu xuống khiến khuôn mặt cậu như bừng sáng và nụ cười thêm phần rạng rỡ. Tô Nhất cũng đáp trả bằng một nụ cười.
Thấy cậu đi người không, cô liền hỏi: "Sao cậu không mang chiếc ô tô kia đi? Muốn đổi thì phải mang đi chứ."
Trình Thực ngập ngừng giây lát rồi nói: "À... Mình quên mất."
"Còn không mau về lấy đi."
"Thôi khỏi, để xem thế nào đã, thích thì mình mua thêm cũng được."
Nói cũng phải, tiền mua một chiếc ô tô đồ chơi với cậu ta có đáng gì. Đúng lúc đó thì xe buýt đến, Tô Nhất nói: "Hôm nay thật may mắn, vừa ra cổng đã có xe ngay. Chắc là vì sinh nhật nên ông trời chiếu cố. Phải rồi, Trình Thực chúc cậu sinh nhật vui vẻ."
"Cảm ơn cậu." Trình Thực vừa nói vừa chen lên trước trả tiền xe buýt cho hai người. Theo thói quen, Tô Nhất đi đến chỗ trống ở hàng ghế cuối xe, nhìn Trình Thực rồi cười tươi, nói: "Cậu cũng phải chúc mừng sinh nhật mình đấy."
Trình Thực ngớ người, hỏi: "Trùng hợp vậy à?"
"Ừ, thật là trùng hợp. Không ngờ bọn mình cùng sinh một ngày. Cậu cũng sinh ngày Mười sáu tháng Mười Một âm lịch à?"
Trình Thực lại ngơ ngác. "Không phải, mình sinh mùng Sáu tháng Mười Một âm lịch, nhưng từ trước đến giờ, mình thường tổ chức sinh nhật ngày dương lịch. Theo lịch dương, mình sinh ngày mùng Chín tháng Mười Hai."
"Thì ra là như vậy! Mình lại hay lấy theo ngày âm lịch, năm nay đổi sang lịch dương vừa khéo đúng vào ngày mùng Chín tháng Mười Hai. Mình cứ ngỡ là trùng hợp thật chứ."
"Thế cũng là trùng hợp rồi, một người tính lịch âm, một người tính lịch dương mà lại thành ra chung một ngày sinh nhật." Trình Thực nói với vẻ suy tư.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tương tư thành nắm tro tàn - Tuyết Ảnh Sương Hồn (quyển 1)
General FictionGiữa trăm núi nghìn sông, giữa vạn người trên thế gian, ta đã từng gặp gỡ ai? Đã từng thương yêu ai? Có lúc nào mơ mộng đến chuyện tương lai? Và rồi tâm nguyện đó có được như ý hay không? Hay vẫn là tương tư thành nắm tro tàn? Tháng ngày như nước ch...